chén thánh forex


Chén Thánh 1: Lệnh thắng lớn - lệnh thua nhỏ. Với mức tỷ lệ lời lỗ trung bình 3:1 bạn vẫn là 1 trader thành công khi có tỷ lệ thắng chỉ là 33%. Hãy giao dịch sao cho các lệnh thắng của bạn lớn gấp nhiều lần lệnh thua bằng cách gồng lời và cắt lỗ nhanh. Chỉ cần tránh các lệnh lỗ lớn là đã bước đầu thực hiện được Chén Thánh này.

Chén Thánh 2: Không đánh mất hơn 2% vốn trên 1 giao dịch bất kỳ. Chén thánh này giúp giảm khả năng phá sản của bạn xuống tiệm cận 0, và gần như bằng 0 nếu bạn chỉ rủi ro 1% vốn trên mỗi giao dịch. Nó còn giảm mức cảm xúc của bạn xuống 1 mức có thể kiểm soát được.

Chén Thánh 3: Giao dịch theo 1 hệ thống có lợi thế, hoặc 1 bộ các nguyên tắc giao dịch đem lại cho trader lợi thế. Bắt buộc phải giao dịch dài hạn với số lượng lớn các trade để cho lợi thế của hệ thống được phát huy. Hiểu được toàn bộ hệ thống, cơ chế, điểm mạnh điểm yếu của nó, và biết được tại sao nó có thể đánh bại thị trường. Cần giao dịch với 1 hệ thống trong vài năm để thực sự thấu hiểu nó.

Chén Thánh 4: Giữ kỷ luật. Những trader biết giữ kỷ luật nghiêm ngặt sẽ là những người thành công nhất, bởi họ không để cảm xúc và cái tôi của họ chi phối lợi thế của hệ thống. Con người chính là mắt xích yếu nhất trong 1 hệ thống giao dịch.

Chén Thánh 5: Sự kiên định và tin tưởng. Trader sẽ không thể tồn tại được nếu không có lòng kiên định và tin tưởng. Tất cả các Trader huyền thoại đều quyết định rằng họ phải trở thành các Trader giỏi nhất, và họ sẵn lòng làm những việc cần làm để thành công. Họ dành thời gian và trả giá để chiến thắng.