3 cách để tăng cường sự tập trung trong khi giao dịch

 Bạn có thể có động lực cao để giao dịch, có nguồn vốn dồi dào và  hệ thống giao dịch hiệu quả , nhưng bạn vẫn có thể gặp thua lỗ nếu không tập trung.

Thậm chí đã có một khoảng thời gian khó khăn khi làm việc trong một cửa hàng Starbucks đông đúc hay học tập trong một thư viện ồn ào? Thật dễ dàng để tập trung khi chúng ta ở trong một căn phòng yên tĩnh hoặc khi chúng ta cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, nhưng thị trường thường hỗn loạn và giao dịch có thể trở nên căng thẳng.

Khi bạn không hoàn toàn tập trung vào các vị trí mở và chiến lược giao dịch của mình, sự nghi ngờ bản thân có thể len ​​lỏi vào ý thức của bạn. Bạn có thể bắt đầu có những suy nghĩ thứ hai có thể phá hoại nỗ lực giao dịch của bạn.

Bạn càng có thể tập trung vào trải nghiệm liên tục của mình, bạn càng có thể giao dịch dễ dàng và khéo léo. Nhưng làm thế nào bạn có thể tập trung dễ dàng hơn?



1. Chăm sóc sức khỏe của bạn thật tốt

Đầu tiên, bạn nên nhớ rằng sự tập trung đòi hỏi năng lượng tâm lý và việc cung cấp năng lượng này có giới hạn. Nếu bạn muốn duy trì sự tập trung, bạn phải được nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngủ và dinh dưỡng hợp lý. Nếu bạn mệt mỏi hoặc đói, bạn sẽ không thể giữ tâm trí của mình tập trung vào giao dịch.

2. Chú ý đến mức độ căng thẳng của bạn

Thứ hai, điều quan trọng là phải nhận thức được mức độ căng thẳng của bạn vì điều này có thể làm cạn kiệt năng lượng tâm lý.

Cách tốt nhất để hạn chế căng thẳng là thông qua  quản lý rủi ro . Nếu bạn biết rằng bạn đang cố gắng hết sức để giữ mức lỗ tiềm năng ở mức tối thiểu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và có thể tập trung phần lớn sự chú ý của mình vào giao dịch.

3. Tối ưu hóa không gian giao dịch của bạn

Bây giờ điều này đặc biệt áp dụng cho những người đang giao dịch tại nhà . Ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu, bạn cần đầu tư vào một không gian không liên quan đến việc buôn bán từ giường của bạn hoặc cùng một bàn ăn mà con bạn chỉ đổ mì vào.

Vì bạn sẽ giao dịch với các thị trường tương tự mà các nhà giao dịch văn phòng đang chiến đấu, bạn sẽ cần thiết lập một không gian VĂN PHÒNG. Đảm bảo rằng nó không có quá nhiều phiền nhiễu và bạn có kết nối internet nhanh và đủ màn hình để bạn xem các biểu đồ và theo dõi tin tức.

Sự tập trung là điều cần thiết để giao dịch có lãi. Bạn càng tập trung, bạn càng cảm thấy mình đang kiểm soát. Và khi bạn cảm thấy cơ thể và tâm trí của mình đồng bộ với thị trường, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi giao dịch ổn định và có lãi.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com