4 giai đoạn thua lỗ trong giao dịch ngoại hối

 Mặc dù giao dịch thua lỗ là một phần bình thường của quá trình giao dịch , nhưng đó là điều mà nhiều nhà giao dịch - người mới và chuyên nghiệp - gặp khó khăn.

Tôi tin rằng lý do chính đằng sau khó khăn trong việc đương đầu với thua lỗ nằm ở việc thiếu hiểu biết về bản chất và tác động của nó đến tâm lý giao dịch hơn là các vấn đề tâm lý thực tế.

lỗ ngoại hốiHôm nay, tôi muốn nói về 4 giai đoạn thua lỗ trong forex, đó là từ chối, hợp lý hóa, trầm cảm và chấp nhận.

Các thuật ngữ này có quen thuộc không? Họ nên làm vì chúng tương tự như 4 giai đoạn của sự đau buồn! Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chúng được áp dụng khác nhau trong ngoại hối.

Giai đoạn 1: Từ chối

Giai đoạn thua lỗ đầu tiên cho phép bạn đối phó với giao dịch thua lỗ.

Trong giai đoạn này, bạn phủ nhận với bản thân và những người khác rằng ý tưởng giao dịch của bạn là sai và việc thua lỗ không phải do lỗi của bạn.

Những lý do như "Tôi đã ngừng bị săn đuổi" và "Tôi không thực sự quan tâm đến giao dịch đó" thường được sử dụng. Không có gì sai khi cảm nhận theo cách này, đặc biệt nếu bạn là người mới. Đó là một cách để xoa dịu bản ngã của bạn, sống sót sau mất mát và bước tiếp.

Giai đoạn 2: Hợp lý hóa

Sau khi từ chối, bạn chuyển sang hợp lý hóa thiết lập giao dịch của mình. Đây là điểm mà bạn chỉ ra mọi thứ đúng về ý tưởng kinh doanh của mình và thậm chí không nghĩ về những gì bạn đã làm sai.

Bạn trích dẫn sự phù hợp của kế hoạch giao dịch , mục tiêu lợi nhuận, cắt lỗ và điểm vào lệnh của mình nhưng hoàn toàn không quan tâm rằng bạn thực sự đã thua giao dịch và đã mắc sai lầm ở đâu đó.

Giai đoạn 3: Trầm cảm

Tại thời điểm này, bạn đã xem xét tất cả các lý do bên ngoài có thể có khiến bạn thua lỗ. Sau đó, bạn hướng nội và xem xét ý tưởng rằng sự mất mát hoàn toàn là do bạn làm.

Mặc dù việc chịu trách nhiệm về sự mất mát của bạn là hợp lý, nhưng việc đổ lỗi cho bản thân quá nhiều có thể gây tổn hại cho sự nghiệp ngoại hối của bạn nếu bạn luôn nghi ngờ bản thân.

Bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi như "Giao dịch ngoại hối có thực sự dành cho tôi không?" và "Tại sao lại tiếp tục?" Bạn thậm chí có thể rút lui hoàn toàn khỏi công việc kinh doanh nếu bạn không thể tìm thấy đủ lý do để tiếp tục thúc đẩy.

Những ai đã từng trải qua kiểu thiếu tự tin này có thể chứng thực rằng thời gian thua cuộc càng kéo dài , cảm giác chán nản càng dữ dội. Một số thậm chí còn nói về việc theo đuổi các cơ hội khác và từ bỏ hoàn toàn giao dịch ngoại hối!

Giai đoạn 4: Chấp nhận

Trong giai đoạn này, bạn bắt đầu nhận ra rằng việc đổ lỗi cho bản thân về mọi thứ đã xảy ra là không lành mạnh.

Mặc dù bạn đã chấp nhận rằng thua lỗ một phần là lỗi của bạn, bạn cũng lưu ý đến thực tế rằng thị trường ngoại hối là một con thú hoang dã chưa được thuần hóa và có rất nhiều yếu tố thị trường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Hãy để tôi làm rõ mặc dù sự chấp nhận đó không chỉ đơn giản là cảm thấy ổn về sự mất mát. Trên thực tế, sự chấp nhận giống như gắn bản thân với thực tế và nhận ra rằng mất mát không thể hoàn thành.

Khi bạn đạt đến giai đoạn này, bạn chấp nhận rằng bạn đã phạm một số sai lầm từ phía mình nhưng cũng có những điều bạn không thể kiểm soát.

Vào cuối ngày, điều quan trọng là phải nhắc nhở bản thân rằng bạn không bao giờ có thể thực sự đảo ngược những gì đã mất nhưng bạn có thể bù đắp cho nó.

Một cách rõ ràng để làm điều này là có một giao dịch thắng lợi và phục hồi về mặt tài chính, nhưng bạn cũng có thể cố gắng phục hồi về mặt tinh thần.

Bạn có thể đưa ra các cải tiến cho chiến lược giao dịch của mình, thực hiện quản lý rủi ro tốt hơn hoặc chỉ cần tìm ra cách xử lý các khoản thua lỗ của mình tốt hơn.

Thay vì chỉ đơn giản là phủ nhận mất mát, bạn phải tiếp tục, thích nghi và phát triển.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com