4 Điều chỉnh Giao dịch để Thực hiện trong Môi trường Biến động Cao

 Với những ngày nghỉ lễ của thị trường trùng với cuối tháng VÀ quý, cộng với một vài sự kiện kinh tế hàng đầu, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị tinh thần cho một đợt biến động có thể xảy ra trong tuần này!

Biến động là gì?

Biến động  là số tiền mà giá tài sản dao động trong một khoảng thời gian. Nó được đo lường bằng cách lấy độ lệch chuẩn hoặc phương sai của giá thay đổi trong một khoảng thời gian xác định.

Woah, thật là nhiều tài chính!

Nói một cách đơn giản, sự biến động đo lường tâm trạng của thị trường.

Tin tức phát hành trong một môi trường thị trường không quá biến động giống như báo cáo thời tiết trung bình của bạn. Một số có thể không thích nó, nhưng bạn sẽ không thấy máu trên đường phố.

Mặt khác, một môi trường thị trường biến động có nghĩa là các phản ứng giá tích cực VÀ tiêu cực có thể sẽ được phóng đại.

Dưới đây là một số điều chỉnh nhanh mà bạn có thể thực hiện:



1. Nâng cao trọng tâm giao dịch của bạn

Như người Anh sẽ nói, hãy bình tĩnh và tiếp tục. Có lẽ cách tồi tệ nhất để đối phó với mức độ lo lắng tiềm ẩn của thị trường là ngày càng lo lắng.

Hãy nhớ rằng sự biến động thất thường khiến việc duy trì tư duy tập trung và kiểm soát cảm xúc của bạn càng trở nên quan trọng hơn.

Nhắc nhở bản thân giữ bình tĩnh ngay cả khi hành động giá tăng vọt, tập trung vào kế hoạch giao dịch của bạn thay vì hoảng sợ khi thấy thị trường biến động đột ngột.

Điều này có thể giúp bạn giữ một cái đầu rõ ràng trong việc đánh giá bất kỳ chất xúc tác mới nào xuất hiện sau đó điều chỉnh vị trí của bạn cho phù hợp.

2. Điều chỉnh điểm dừng và mục tiêu của bạn

Việc dừng chặt chẽ trong một môi trường giao dịch biến động có thể gây hại nhiều hơn lợi. Rốt cuộc, các cặp ngoại hối có thể nhanh chóng tăng vọt lên các mức thoát này ngay trước khi đi theo hướng giao dịch của bạn.

Điều đó hẳn là bực bội, phải không?

Để xác định bạn nên thêm bao nhiêu thời gian, hãy bắt đầu bằng cách ghi lại những thay đổi trong biến động giá trong một ngày giao dịch. Từ đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết về điểm dừng và mục tiêu lợi nhuận của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số dữ liệu lịch sử về sự biến động và chuyển động pip trung bình trên mỗi cặp, MarketMilk đã giúp bạn bảo vệ bạn!

3. Thay đổi phong cách giao dịch của bạn

Có một chiến lược cụ thể cho các ngày trong phạm vi có mức biến động thấp hoặc cho môi trường có xu hướng giúp bạn linh hoạt điều chỉnh theo các điều kiện thị trường khác nhau .

Đặc biệt, việc chuyển từ các thiết lập dài hạn sang ngắn hạn trong những tình huống có nhiều biến động có thể có lợi cho bạn. Bạn có thể không muốn giữ các vị thế mở quá lâu, đặc biệt là vì giá có thể diễn ra trước khi bạn biết.

4. Ngồi bên lề

Như người bạn của tôi, Forex Gump thường đề cập trong các bản xem trước các sự kiện kinh tế của anh ấy, không có gì phải xấu hổ khi kiềm chế thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong thời điểm thị trường biến động!

Quyết định không thực hiện một thiết lập giao dịch cụ thể hoặc không tham gia thị trường hoàn toàn là một quyết định quản lý rủi ro hợp lệ .

Thay vào đó, hãy nhắc nhở bản thân rằng sẽ luôn có những cơ hội giao dịch khác (và có thể tốt hơn!) Sau này.

Không cần thiết phải theo đuổi các động thái giá lớn nếu bạn không quá tự tin về nó hoặc nếu đường ruột của bạn bảo bạn phải cầm cự. Nếu bạn không có một kế hoạch rõ ràng cho một kịch bản thị trường đầy biến động, bạn thậm chí có thể tự cứu mình khỏi những khoản lỗ tiềm năng bằng cách ngồi trên bàn tay của bạn.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com