4 sai lầm phổ biến mà nhà giao dịch mới thường mắc phải

 Sai lầm là không thể tránh khỏi khi bạn đang thử một cái gì đó mới.

Đối với các nhà giao dịch mới, sai lầm thường dẫn đến mất vốn.

Cải thiện tỷ lệ cược tài khoản giao dịch của bạn bằng cách để ý những lỗi giao dịch phổ biến cho người mới tham gia sau:



1. Giao dịch mà không có kế hoạch hoặc ghi nhật ký

Một kế hoạch giao dịch sẽ giúp bạn tránh xa những quyết định cảm tính. Nó có thể đơn giản như một bản phác thảo về các điều kiện ra vào cũng như các quy tắc quản lý rủi ro cá nhân của bạn .

Khi bạn làm theo một điều gì đó mà bạn đã viết ra khi bạn đang cân nhắc tỷ lệ cược một cách khách quan, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để đưa ra các quyết định có lợi khi thị trường bắt đầu đưa ra những khúc quanh và những trận đánh trùm bất ngờ.

Nhưng bạn không thể cải thiện những gì bạn không đo lường được. Một tạp chí thương mại sẽ giúp bạn tinh chỉnh kế hoạch kinh doanh của bạn.

Khi bạn theo dõi các số liệu thống kê phù hợp và thực hiện các điều chỉnh kịp thời đối với hệ thống giao dịch của mình , bạn sẽ tự tin hơn vào kế hoạch của mình và có nhiều khả năng tuân theo các kế hoạch đó hơn.

2. Giao dịch trả thù

Giao dịch trả thù xảy ra khi một nhà giao dịch, đến từ một khoản lỗ đặc biệt khó chịu, quyết định bù đắp bằng cách quyết liệt hơn trong các giao dịch tiếp theo của mình.

Điều này nguy hiểm cho tài khoản của bạn vì nó buộc bạn phải bỏ kỷ luật giao dịch của mình. Nó chuyển trọng tâm của bạn từ quy trình giao dịch và quản lý rủi ro tốt sang cố gắng kiếm đủ tiền để phục hồi các khoản thua lỗ của bạn với các giao dịch ít suy nghĩ hơn.

Đó cũng là một tình huống được-mất.

Nếu bạn thua trong một giao dịch trả thù, bạn sẽ đào sâu khoản lỗ của mình với một giao dịch mà bạn hầu như không có kế hoạch. Nếu bạn thắng, thì bạn sẽ tin rằng giao dịch dựa trên bản lĩnh và cảm xúc sẽ hiệu quả và bạn bị lôi kéo làm điều đó một lần nữa.

3. Để những người thua cuộc chạy / không đặt điểm dừng lỗ

Bạn có thể đã đi sai hướng của giao dịch và nghĩ, “ Ồ, dù sao thì ý tưởng ban đầu của tôi vẫn có giá trị. Tôi nghĩ rằng tôi có thể xử lý nó, ”trong khi vượt qua ngón tay của bạn rằng giá sẽ đảo chiều và di chuyển theo hướng có lợi cho bạn sớm hay muộn.

Đối mặt với nó, không phải lúc nào bạn cũng thực hiện đúng cuộc gọi. Và điều đó hoàn toàn bình thường. Nhưng bạn sẽ cần điểm dừng lỗ - thậm chí chỉ là điểm tinh thần - để đảm bảo rằng bạn có thể sống sót và chiến đấu vào một ngày khác khi bạn thua một giao dịch.

Hãy suy nghĩ theo cách này: Nếu bạn để những người thua cuộc của bạn chạy và đóng các giao dịch ngoại hối chiến thắng của bạn sớm, bạn sẽ kết thúc với những người thua cuộc nhiều hơn người chiến thắng. Điều đó sẽ không chính xác làm nghiêng tỷ lệ cược có lợi cho bạn, phải không?

4. Có những kỳ vọng không thực tế

Tạo ra một tải lượng pips mỗi ngày nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng liệu nó có thể thực hiện được không? Có thể với rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng cùng với một chút may mắn, nhưng hãy thực tế - điều đó không mô tả chính xác noob điển hình.

Bằng cách đưa ra những mục tiêu cao ngất ngưởng, bạn có thể khiến mình thất vọng. Và nếu bạn thất vọng thường xuyên, bạn có thể bỏ giao dịch hoàn toàn và bỏ lỡ một nỗ lực có khả năng sinh lời.

Thay vì đặt mục tiêu kiếm được số pips mỗi ngày, hãy đặt ra những kỳ vọng và mục tiêu thực tế , sau đó thực hiện các bước cụ thể để giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

Đó là nó cho tôi ngày hôm nay! Tôi hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn.

Ý tôi là, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ mắc phải nhiều lỗi giao dịch hơn nữa - TẤT CẢ các nhà giao dịch đều mắc lỗi - nhưng tôi hy vọng bạn tránh được những sai lầm phổ biến này.

Chúc may mắn và giao dịch tốt trong tuần này!

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com