5 chỉ số được đánh giá thấp mà bạn nên thêm vào nhật ký giao dịch ngoại hối của mình

 Các nhà giao dịch theo dõi các biến và số liệu thống kê để giúp họ theo dõi hiệu suất và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Các chỉ số phổ biến bao gồm các mục như lợi nhuận ròng, tỷ lệ phần trăm chiến thắng, tỷ lệ hoàn vốn trên mỗi giao dịch và tỷ lệ rút vốn lớn nhất .

Bây giờ, tôi muốn tập trung vào một số chỉ số hiệu suất ngoại hối khác có xu hướng bị bỏ qua nhưng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về giao dịch của một người:



1. Thời gian tổ chức

Biết được trung bình bạn giữ giao dịch trong bao lâu sẽ cho bạn biết kỹ thuật và phong cách giao dịch nào bạn cảm thấy thoải mái nhất và nó sẽ giúp bạn xác định xem bạn là nhà giao dịch ngoại hối ngắn hạn hay nhà giao dịch dài hạn.

Scalpers có xu hướng nhảy vào và ra khỏi nhà giao dịch rất nhanh chóng, trong khi các nhà giao dịch vị thế có thể giữ giao dịch trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm!

Biết bạn là loại nhà giao dịch nào sẽ giúp bạn thực hiện các điều chỉnh thích hợp để tối ưu hóa chiến lược giao dịch cá nhân của mình.

2. Thời gian nắm giữ của người chiến thắng so với thời gian nắm giữ của người thua cuộc

Bây giờ chúng ta hãy đi sâu hơn một cấp độ (như trong Inception!) Và so sánh thời gian nắm giữ của người chiến thắng với thời gian nắm giữ của người thua cuộc. Làm như vậy sẽ cho chúng ta biết liệu chúng ta có cắt giao dịch quá sớm hay giữ giao dịch quá lâu hay không.

Càng nhiều càng tốt, chúng tôi muốn tránh níu kéo những giao dịch thua lỗ và lợi suất thấp khi chúng thu hẹp nguồn vốn ngoại hối quý giá !

3. Người thắng và người thua được chia nhỏ theo phiên

Một số liệu dựa trên thời gian khác mà bạn có thể lưu ý là KHI bạn thực sự giao dịch.

Chia nhỏ các giao dịch của bạn thành phiên bạn đang giao dịch có thể giúp bạn xác định phiên tốt nhất để bạn giao dịch.

Bạn có thể sống ở Châu Á nhưng nhận ra rằng tất cả các giao dịch thắng của bạn đều đến trong phiên giao dịch ở London . Có thể bạn nên bấm đồng hồ thêm vài giờ nữa để đạt được số pips đó!

4. Người thắng / người thua bị chia nhỏ theo điều kiện thị trường

Số liệu này sẽ giúp xác định liệu bạn có đang nhận ra các điều kiện thị trường đang thay đổi và tận dụng chúng hay không.

Bạn sẽ biết liệu mình có thể tận dụng được xu hướng gần đây hay không bằng cách nhảy vào các đợt thoái lui hay liệu bạn có cứng đầu, bị đốt cháy khi cố gắng chọn đỉnh và đáy hay không.

Nó cũng có thể tiết lộ các điều kiện giao dịch tối ưu của bạn. Nếu số liệu cho thấy rằng bạn đang có nhiều người chiến thắng hơn trong các điều kiện khác nhau , thì điều đó có thể cho thấy rằng bạn thích chơi hành vi hợp nhất với các mức hỗ trợ và kháng cự.

5. Người thắng / người thua được chia nhỏ theo quy mô vị trí

Theo dõi mức độ lớn của các vị trí ngoại hối của bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cách bạn phản ứng khi kích thước vị trí thay đổi.

Nó có thể tiết lộ liệu bạn có đang tận dụng các xu hướng mạnh mẽ bằng cách tăng quy mô của mình hay không hoặc thực hiện công việc kém trong việc nhận biết các thị trường biến động và không thu hẹp quy mô .

Đây chỉ là một số trong nhiều số liệu hiệu suất mà các nhà giao dịch có xu hướng bỏ qua. Tuy nhiên, cuối cùng, tùy thuộc vào BẠN để quyết định cái nào sẽ hữu ích nhất cho bạn.

Giữ một nhật ký thương mại là một công việc tẻ nhạt nhưng nó phải được thực hiện bởi vì nó là con đường duy nhất để cải thiện.

Hãy nhớ rằng, sự khác biệt giữa một nhà giao dịch ngoại hối bình thường và một người phi thường là nỗ lực CỰC KỲ nhỏ, được thực hiện ngày này qua ngày khác!

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com