Cách chấp nhận lỗ giao dịch một cách có cấu trúc

 Thua lỗ là điều không thể tránh khỏi trong giao dịch, vì vậy bạn cũng có thể học cách đối phó với thua lỗ.

Trong cuộc sống cũng như trong giao dịch ngoại hối, sẽ luôn có những thăng trầm. Hầu hết các nhà giao dịch, đặc biệt là những người mới tham gia trò chơi, chỉ có thể duy trì động lực khi chiến thắng và có xu hướng cảm thấy thất bại khi thua lỗ chồng chất.



Làm việc với suy nghĩ rằng thua cuộc là điều không thể chấp nhận được có thể vô ích và thậm chí là phá hoại.

Thực tế của vấn đề là, thua trong giao dịch là quan trọng, nếu không muốn nói là thiết yếu. Nếu bạn chưa sẵn sàng thua cuộc, bạn sẽ  KHÔNG THỂ  tồn tại trong thế giới ngoại hối.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi phải đương đầu với ý tưởng “thua lỗ có thể chấp nhận được”, thì đây là một kỹ thuật bạn có thể thực hành để giúp bạn vượt qua nỗi sợ thua cuộc: hãy nghĩ về việc thua cuộc như một người bạn rất, rất thân luôn ở bên bạn.

Người bạn thân nhất của bạn là người sẽ nói cho bạn biết sự thật tuyệt đối. Họ không đánh đập lung tung để tránh làm tổn thương tình cảm của bạn.

Anh ấy hoặc cô ấy có thể chỉ trích bạn hoặc chỉ ra điều gì đó bạn đã làm sai, nhưng cuối cùng, bạn biết người bạn của mình có ý tốt và chỉ chăm sóc sức khỏe của bạn.

Tất nhiên, giống như bạn làm với những người bạn trong thế giới thực của mình, bạn nên lắng nghe cẩn thận các khoản lỗ của mình để có thể học hỏi và cải thiện hiệu suất giao dịch của mình  .

Những nhà giao dịch giỏi nhất biết rằng họ có thể thua 100 giao dịch trong một tháng và từ bỏ nó bởi vì họ nhận ra rằng họ có thể học được điều gì đó từ mỗi giao dịch thua lỗ đó.

Họ hiểu rằng đó chỉ đơn giản là một phần của công việc buôn bán.

Vì vậy, hãy học cách chấp nhận tình bạn khi mất mát và mỉm cười khi thua cuộc. Mỗi lần thua lỗ là một cơ hội để bạn học hỏi và cải thiện với tư cách là một nhà giao dịch!

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com