Chiến thắng và thua cuộc với một tư duy của nhà giao dịch

 Thật dễ dàng để bị cuốn vào những trận thua hàng ngày, phải không? Chiến lược giao dịch ngoại hối của bạn không hoạt động. Bạn đang mất tiền quá tay mặc dù bạn biết hệ thống của mình hoạt động lâu dài và bạn đang tuân thủ tất cả các quy tắc.

Nếu bạn không cẩn thận, bạn có thể để nó làm bạn nản lòng, cho phép những suy nghĩ tiêu cực như bỏ cuộc, cảm thấy như thất bại hoặc nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ vượt qua được khi một nhà giao dịch len lỏi vào tâm lý của bạn.

Thật không may, điều đó xảy ra với tất cả chúng ta, vì vậy khi bạn nản lòng với những thất bại hàng ngày, điều quan trọng là phải để mắt đến bức tranh toàn cảnh: bạn có thể thua trận ở chỗ này chỗ kia, nhưng cuối cùng bạn có thể chiến thắng trong cuộc chiến.

Nhiều nhà giao dịch đã sai lầm khi để cảm giác giá trị của họ được xác định bởi kết quả giao dịch hàng ngày.

Bạn nghĩ, “Nếu tôi kiếm được lợi nhuận hôm nay và mỗi ngày trong tuần này, thì tôi đang làm tốt. Nhưng nếu tôi mất hầu hết các ngày, thì tôi đang làm rất kinh khủng! ”

Loại suy nghĩ này dựa trên cách mọi người xem mức lương thưởng cho một công việc thông thường từ 9 đến 5. Bạn đã bỏ ra 40 giờ của mình, hoàn thành tốt công việc và được trả lương hậu hĩnh. Bạn cảm thấy tốt vì đã làm việc siêng năng và hiệu quả trong tuần.

Nhưng khi bạn giao dịch ngoại hối, không phải lúc nào bạn cũng nhận được đền bù xứng đáng cho những nỗ lực của mình - đó chỉ là cách trò chơi hoạt động. Khi không đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đặt ra, bạn có thể cảm thấy như thể mình không được trả đủ tiền cho những nỗ lực của mình.

Nó sẽ rất khó khăn, nhưng là một nhà giao dịch, bạn phải tránh suy nghĩ theo những thuật ngữ thông thường này. Một tuần cực kỳ hiệu quả với việc viết nhật ký thương mại hoặc phản hồi dữ liệu có thể tạo ra lợi nhuận KHÔNG.

Khi bạn đang cố gắng đạt được một mức thu nhập nhất định trong một khung thời gian nhất định, bạn đang đặt ra "mục tiêu hiệu suất" mà bạn có thể không đạt được.

Một loại mục tiêu tốt hơn để đặt là “mục tiêu học tập”.

Bạn có thể không đạt được một mục tiêu hiệu suất cụ thể trong một tuần nhất định; nghĩa là, không phải lúc nào bạn cũng có thể đạt được một số tiền cụ thể, nhưng bạn có thể đạt được một mục tiêu học tập cụ thể.

Mỗi ngày bạn giao dịch, bạn có được kinh nghiệm quý giá về cách bạn tiếp cận thị trường. Bạn thấy nhiều cách thiết lập khác nhau và tìm hiểu cách chúng có thể hoặc không thể dẫn đến giao dịch có lãi. Đừng đánh giá thấp những kinh nghiệm học tập này.

Mỗi ngày, bạn đang đạt được mục tiêu học tập. Những nỗ lực hàng ngày của bạn có thể không trực tiếp dẫn đến lợi nhuận ngoại hối, nhưng gián tiếp, chúng bổ sung vào kinh nghiệm phong phú của bạn.

Bạn có thể chỉ giành chiến thắng trong một trận chiến ở đây và ở đó, nhưng khi bạn cộng lại các trận chiến mà bạn giành chiến thắng, trong một chặng đường dài, bạn sẽ làm chủ thị trường và cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc chiến.

Nếu bạn chỉ tập trung vào số tiền bạn kiếm được với tư cách là một nhà giao dịch và sử dụng lịch trình thanh toán thông thường, bạn sẽ nỗ lực hết mình nhưng không đạt được “khoản tiền lương” được xác định theo quy ước mà bạn mong đợi và cảm thấy bị gạt.

Nhưng nếu bạn định nghĩa tiền lương của mình theo những thuật ngữ khác thường là số kinh nghiệm bạn đạt được, bạn sẽ cảm thấy được thưởng khi thực hiện một loạt giao dịch, có lãi hay không, và cảm thấy bạn đã hoàn thành một điều gì đó.

Và bất kể bạn thực sự kiếm được bao nhiêu tiền, bạn sẽ thực sự đạt được một điều gì đó: Bạn sẽ trau dồi thêm kỹ năng giao dịch của mình.

Trong kế hoạch lớn của mọi thứ, chiến thắng trong các trận chiến nhỏ và học hỏi từ những thất bại của bạn sẽ giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến. Bạn sẽ làm chủ thị trường và trở thành một nhà giao dịch ngoại hối dày dạn chiến thắng, có lợi nhuận.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com