Điều gì Làm cho Giao dịch Hòa vốn Tốt hay Xấu?

 Forexpedia của chúng tôi định nghĩa điểm hòa vốn là mức mà lãi bằng với lỗ.

Giao dịch hòa vốn là giao dịch không phải là người chiến thắng cũng không phải là người thua cuộc. Nó đóng cửa ở một mức giá cụ thể mà lãi và lỗ đều bằng không.

Chắc chắn, bạn hiếm khi nhận được lời khen ngợi từ người khác (cũng như bản thân bạn) cho các giao dịch hòa vốn. Nhưng đừng coi chúng là điều hiển nhiên!

Vẻ đẹp của giao dịch hòa vốn là mặc dù bạn có thể không tăng tài khoản của mình với họ, nhưng chúng cho phép bạn bảo vệ vốn của mình.

Hãy để tôi thảo luận về hai loại giao dịch hòa vốn và tâm lý đằng sau chúng.

Hãy bắt đầu với trường hợp giao dịch hòa vốn có thể là người chiến thắng. Những tình huống này nghe có quen thuộc không?

  • Thị trường ban đầu di chuyển theo hướng có lợi cho bạn.
  • Thị trường quay đầu và bạn thoát theo cách thủ công khi hòa vốn, hoặc thị trường kích hoạt lệnh cắt lỗ của bạn theo đường dẫn đến hòa vốn.
  • Thị trường đảo ngược hướng một lần nữa, cuối cùng đạt được mục tiêu lợi nhuận của bạn.

Đôi khi, kịch bản trên diễn ra thông qua những biến động dữ dội trong hành động giá và trong trường hợp có một tin tức hoặc sự kiện thị trường không thể đoán trước (có thể làm mất hiệu lực phân tích cơ bản ), đó là một động thái thông minh để bảo vệ vốn của một người và thoát ra khi hòa vốn.

Và sau đó, có những trường hợp mà một nhà giao dịch có thể kết thúc với một giao dịch hòa vốn vì những lý do sai lầm, chẳng hạn như nỗi sợ hãi khi nhìn thấy một giao dịch tích cực chuyển thành tiêu cực.

Bây giờ, chúng ta hãy xem xét giao dịch ngoại hối hòa vốn có thể đã trở thành kẻ thua cuộc. Nó thường trông như thế này:

  • Thị trường di chuyển chống lại bạn.
  • Thị trường quay đầu và bạn thoát ra khi hòa vốn.
  • Thị trường đảo ngược hướng một lần nữa, cuối cùng chạm mức cắt lỗ ban đầu của bạn.

Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua việc nắm giữ các giao dịch thua lỗ tại một số thời điểm. Đôi khi, làm như vậy có thể có lợi cho chúng ta. Nhưng không phải lúc nào cũng nên để cho các giao dịch thua lỗ chạy.

Hy vọng có thể khiến một nhà giao dịch giữ vững giao dịch thua lỗ rất lâu sau khi anh ta hoặc cô ta nên thoát ra. Điều bạn phải ghi nhớ là cắt lỗ sớm cũng không sao.

Đôi khi, nếu câu chuyện thay đổi, đóng một giao dịch ở mức hòa vốn là điều tốt nhất bạn có thể làm và làm như vậy có thể giúp bạn không phải gánh chịu những khoản lỗ lớn hơn mức cần thiết.

Nói chung, điều quan trọng là phải theo dõi các giao dịch hòa vốn của bạn bởi vì chúng tiết lộ rất nhiều về cách bạn giữ cảm xúc của mình trong thời gian đăng ký cực kỳ căng thẳng .

Vì vậy, lần tới khi bạn đóng giao dịch ở mức hòa vốn, hãy lùi lại một chút và xem xét kế hoạch giao dịch của bạn. Hãy tự hỏi bản thân rằng số 0 trong cột lãi và lỗ của bạn có nghĩa là gì.

Bạn đã thực hiện giao dịch của mình theo kế hoạch và thị trường không đi theo hướng của bạn? Hay bạn đã bị khuất phục bởi nỗi sợ hãi, lòng tham và / hoặc hy vọng?

Dù câu trả lời của bạn là gì, hãy nghĩ về những gì bạn có thể làm khác đi. Nếu bạn nhận ra rằng bạn để cảm xúc lấn át hết mức khiến bạn phải đóng giao dịch vì sợ hãi, tham lam và / hoặc hy vọng, đừng quá khắt khe với bản thân.

Hãy tính phí để trải nghiệm, điều chỉnh kế hoạch giao dịch ngoại hối của bạn và tiến lên phía trước.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com