Tìm tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro phù hợp với bạn

 “Điều quan trọng không phải là bạn đúng hay sai, mà quan trọng là bạn kiếm được bao nhiêu tiền khi bạn đúng và bạn mất bao nhiêu khi bạn sai”. - George Soros

Gặp Alex.

Hiệu suất giao dịch của Alex ở mức tốt nhất là không ổn định và anh ấy đang tìm cách để đạt được lợi nhuận nhất quán.

Sau khi xem xét các diễn đàn liên quan đến giao dịch , Alex tình cờ phát hiện ra thuật ngữ “tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro (R: R)” và học được từ các nhà giao dịch khác rằng sử dụng tỷ lệ R: R cao sẽ tăng cơ hội đặt trước lợi nhuận của anh ấy.

Anh ta thử nó trên giao dịch EUR / USD dài hạn của mình và đặt mục tiêu 50 pips bằng cách sử dụng điểm dừng 25 pip. Thật không may, cặp tiền chỉ di chuyển 30 pips có lợi cho anh ta trước khi nó giảm trở lại mức dừng lỗ ban đầu của anh ta.

tỉ lệ chiến thắngNghĩ rằng điểm dừng của mình chỉ đơn giản là quá chật, anh ấy sửa đổi chiến lược của mình và mở rộng cả mục tiêu và điểm dừng của mình. Giờ đây, anh ấy đặt mục tiêu đạt 150 pips với mức dừng 50 pip.

Tuy nhiên, vì Alex không phải là một nhà giao dịch giỏi để bắt đầu, anh ta đã đánh giá sai động lượng tăng của EUR / USD và cặp tiền này chỉ tăng cao hơn 55 pips trước khi giảm trở lại khu vực đầu vào của mình và anh ta kết thúc chỉ với mức tăng 5 pip.

Câu chuyện của Alex nghe có quen thuộc với bạn không? Nếu nó xảy ra, đừng lo lắng. Việc sử dụng các điểm dừng và mục tiêu rộng rãi để tăng cơ hội đúng là đủ phổ biến cho các nhà giao dịch mới và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, như cảnh trên cho thấy, chiến lược này cũng có thể gây bất lợi cho tài khoản giao dịch của bạn.

Hãy nhớ rằng tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro chỉ đơn giản là sự so sánh giữa rủi ro tiềm ẩn của bạn (khoảng cách từ điểm vào lệnh của bạn đến điểm cắt lỗ) và phần thưởng tiềm năng của bạn (khoảng cách từ mục tiêu đến mục tiêu lợi nhuận của bạn).

Trong ví dụ trên, Alex lần đầu tiên sử dụng tỷ lệ rủi ro 2: 1 trước khi anh ấy nâng tỷ lệ này lên tỷ lệ R: R 3: 1. Nếu giao dịch sau này thành công, Alex sẽ kiếm được số pips gấp ba lần số tiền mà anh ta đã mạo hiểm.

Điểm hấp dẫn chính của tỷ lệ rủi ro cao hơn là nó làm tăng tuổi thọ giao dịch của bạn , hoặc số tiền bạn thu được (hoặc mất) trên mỗi giao dịch.

Điều này có nghĩa là sẽ có ít áp lực hơn với mỗi lần thua lỗ, vì bạn chỉ cần đúng một vài lần để bù lỗ từ các giao dịch khác của mình.

Thật không may, rất nhiều nhà giao dịch sử dụng tỷ lệ rủi ro cao hơn để che đậy việc thực hiện giao dịch kém. Đây là một vấn đề vì không dễ dàng để làm cho tỷ lệ rủi ro phù hợp với bạn khi bắt đầu.

Thứ nhất, nhắm đến mục tiêu lợi nhuận cao hơn / thấp hơn có nghĩa là giá sẽ phải đi xa hơn so với các thiết lập có tỷ lệ rủi ro thấp hơn. Mặt khác, sử dụng các điểm dừng quá chặt chẽ sẽ khiến bạn bị loại quá sớm và quá thường xuyên để có thể bền vững.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy một tỷ lệ R: R phù hợp với bạn?

Mặc dù không có Chén Thánh nào để tìm ra tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro hoàn hảo, nhưng một nơi tốt để bắt đầu là xem xét tỷ lệ chiến thắng của bạn .

Nó có ý nghĩa, bạn có nghĩ vậy không? Trước khi bạn có thể mong đợi tỷ lệ rủi ro phù hợp với bạn, trước tiên bạn phải xác nhận rằng bạn CÓ THỂ giành chiến thắng đủ thường xuyên để cuối cùng đạt được phần thưởng tiềm năng đó.

Ví dụ: sử dụng tỷ lệ rủi ro 1: 1 có nghĩa là lợi nhuận tiềm năng của bạn cũng lớn bằng khoản lỗ tiềm năng của bạn. Điều này sẽ chỉ hiệu quả nếu bạn đúng ÍT NHẤT một nửa thời gian trong lịch sử.

Mặt khác, sử dụng tỷ lệ rủi ro 3: 1 có nghĩa là lợi nhuận tiềm năng lớn gấp ba lần khả năng thua lỗ, vì vậy bạn chỉ phải đúng ít nhất 25% thời gian để có lãi.

Dưới đây là các công thức hữu ích nếu bạn muốn chơi với tỷ lệ thắng và tỷ lệ rủi ro:

Tỷ lệ rủi ro bắt buộc = (1 / tỷ lệ thắng) - 1

Tỷ lệ thắng tối thiểu = 1 / (hơn 1 tỷ lệ rủi ro)

Sử dụng các công thức trên, chúng tôi có thể xác nhận rằng tỷ lệ thắng bắt buộc đối với tỷ lệ rủi ro 1: 1 ít nhất là 1 / (1 + 1) = 0,50%.

Tương tự như vậy, nếu bạn chỉ có tỷ lệ thắng là 40%, thì bạn sẽ phải tìm các giao dịch có tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro ít nhất (1 / 0,4) - 1 = 1,5: 1 để có thể bền vững trong dài hạn .

Tiến thêm một bước nữa, chúng ta có thể thấy rằng CÓ THỂ sử dụng tỷ lệ rủi ro ít hơn 1: 1 với điều kiện là bạn có tỷ lệ thắng cao. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tỷ lệ rủi ro 0,4: 1 nếu bạn thắng giao dịch của mình ít nhất 1 / (1 + 0,4) = 71% thời gian. Dễ dàng, phải không? ĐÚNG?!

Trước khi bạn tính toán tỷ lệ rủi ro được cá nhân hóa hơn cho mình và gắn bó với nó như keo, bạn nên nhớ rằng việc sử dụng tỷ lệ thắng để tìm tỷ lệ rủi ro tốt hầu như không làm trầy xước bề mặt.

Nếu bạn muốn có được một tỷ lệ thích hợp hơn cho giao dịch của mình, bạn cũng có thể lấy thông tin từ tuổi thọ của mình, môi trường giao dịch hiện tại (tỷ lệ rủi ro cao tốt hơn theo xu hướng) và phạm vi biến động trung bình của cặp tiền tệ.

Giống như rất nhiều thứ trong giao dịch ngoại hối, không có tỷ lệ phần thưởng / rủi ro duy nhất sẽ hoạt động tốt nhất cho mọi nhà giao dịch và mọi giao dịch. Tuy nhiên, miễn là bạn quan tâm đến tỷ lệ cược của mình và cố gắng quản lý rủi ro của mình, thì cuối cùng bạn sẽ tìm ra cách để tạo ra lợi nhuận một cách nhất quán.

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !
Nếu bạn không thể kiềm chế cảm xúc khi giao dịch, bạn sẽ mất tiền. Rất nhiều của nó. Hành động quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện lợi nhuận giao dịch là tự mình nỗ lực. Thực sự hiểu rõ bản thân và cách bạn suy nghĩ có thể mang lại cho bạn lợi thế mà những người khác trên thị trường không có. Mục tiêu của tôi là chia sẻ những lời khuyên thiết thực để cải thiện tâm lý ngoại hối của bạn mà không khiến bạn chán nản. Hy vọng rằng, bạn có thể phát triển lợi thế tinh thần cần thiết để trở thành nhà giao dịch tốt nhất mà bạn có thể trở thành.

Nguồn dịch từ babypips.com