Hiện nay thời đại 4G thì việc sử dụng công nghệ vào kinh doanh là điều không thể bỏ qua cũng như câu nói của Bill Gates: "Trong vòng 5-10 năm nữa nếu bạn không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa" Câu nói mang ý nghĩa rất hay vậy bạn có bao giờ thử livestream để kinh doanh hay thử tương tác với mọi người chưa. Nếu chưa thì thử xem nào rất hiệu quả nhá cùng Thương Trần khám phá ngay nào 

Thương Trần
Cùng livestream bán hàng
     Như các bạn đã từng biết Live stream là quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. Một công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin cực tốt

Cách livestream tương tác cho việc bán hàng hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị 
    Cho dù là bằng cách này hay cách khác, muốn bán được hàng, trước hết bạn phải thật sự hiểu khách hàng của bạn muốn gì và cần gì. Khi bạn bắt được tâm lý khách hàng, những gì mà khách hàng mong muốn ở sản phẩm của bạn là gì bạn đã thành công trước 30% rồi đấy. Livestream cũng cần có kịch bản đấy bạn à phải sắp xếp cho hợp lý từng khung giờ như thế nào thì mới có nhiều lượt tương tác. Dựa vào tâm lý của họ và nêu lên lý do tại sao họ cần sản phẩm của mình và lý do tại sao họ lại mua sản phẩm của bạn.

Thương Trần
Chuẩn bị smartphone để cùng livestream nào
Bước 2: Báo trước thời gian live stream để bán hàng

     Bạn hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream bán hàng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn. Nội dung đăng cũng là phần quan trọng không kém vì thế bạn hãy sáng tạo một chút về nội dung để khách hàng tò mò và mong ngóng buổi live stream này của bạn nhé.
Ví dụ như: 9h tối nay Thương Trần  sẽ live stream giới thiệu bộ sưu tập đầy màu sắc mới. Trong đó có màu xanh lá mạ, chắc chắn sẽ là xu hướng cho năm 2018. Bạn không thể bỏ lỡ đâu các cô gái!!! Ngoài ra mình sẽ tổ chức một số mini game với phần thưởng là các thẻ điện thoại trị giá lên tới 300k. Rủ bạn bè vào tham gia cho vui nhé các nàng.

Thương Trần
Đặt lịch cho thời gian livesteam hiệu quả
Bước 3: Thực hiện livestream để bán hàng
   Nếu bạn đã báo trước cho khách hàng, đừng làm mất thời gian chờ đợi của họ. Hãy làm việc chuyên nghiệp bằng cách live stream đúng giờ. Trước khi live stream, hãy tang những bạn bè hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Một mặt để  thông báo trực tiếp cho họ biết buổi live stream để bán hàng. 
Thương Trần
Cùng bắt đầu livestream với khách hàng nào
Sau đó hãy chọn cho mình một góc quay phù hợp, đừng di chuyển máy quay quá nhiều lần vì điều này sẽ tạo sự khó chịu cho khách hàng. Bên cạnh đó hãy cùng trả lời càng nhiều câu hỏi hay bình luận thắc mắc của khách hàng càng tốt. Hãy để thái độ nhẹ nhàng, vui vẻ, cởi mở, chắc chắn bạn sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Điều không quen là việc ăn nói nhẹ nhàng và tươi lên một chút thì sẽ thu hút hơn nhé
Bước 4: Kết thúc
Thương Trần
Cùng đưa ra hành động cho lần tiếp theo nào
     Cách live stream của bạn có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào cách bạn kết thúc này nhé. Trong lúc live stream, hãy khuyến khích mọi người share nhiều thật nhiều. Hãy gợi mở cho họ một phần thưởng cho việc này. Ví dụ, sau khi giới thiệu sản phẩm mới xong, hãy tổ chức tiếp mini game  kêu gọi khách hàng bình luận 2 con số bất kỳ. Sau đó, bạn trực tiếp cào thẻ điện thoại để tặng cho ai may mắn. Tất nhiên người nào đã share mới hợp lệ để nhận giải. Bạn sẽ có một số lượng share và bình luận của mọi người đấy. Để kết thúc buổi live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, hãy kêu gọi mọi người inbox để bạn tư vấn và chốt sale. Nếu được, hãy dự báo trước cho mọi người buổi live stream sắp tới.
Hi vọng sau bài viết cách live stream này Thương đã chia sẻ này mong các bạn sẽ làm tốt để đem nhiều lợi nhuận về cho mình nhé.

Bài viết liên quan: 

Cách tạo shop bán hàng online không cần mặt bằng