Trong thời kỳ công nghệ hiện đại việc kiếm tiền online là không thể không biết cũng như mỗi cá nhân cũng dành riêng cho mình một blog cá nhân để dùng những khi cần ví dụ chia sẻ tâm trạng hay kiếm tiền hay học tập... Bạn có thể làm được trên blog vậy tại sao không bắt tay vào nào cùng Thương Trần đi sâu để hiểu rõ hơn nào!


Thương Trần
Thương Trần chia sẻ lợi ích của blog

LỢI ÍCH CỦA BLOGGER

Nếu bạn hay đọc báo mạng giống Thương Trần và để ý 1 chút thì những trang tin về tài chính, doanh nghiệp rất hay có những tin phỏng vấn hoặc chia sẻ những kinh nghiệm thành công từ 1 số triệu phú tự thân nổi tiếng thì bạn đều nhận ra 1 đặc điểm chung : Họ đều có blog”
- Kỹ năng công nghệ được nâng cao: Tất nhiên rồi, làm blog , đặc biệt làm website bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều thứ liên quan đến máy tính, mạng, ví dụ  với hosting riêng bạn sẽ biết được cách mua hosting ở đâu, khởi tạo như nào, cài đặt giao diện, bổ sung tính năng,…
Thương Trần
Công nghệ bạn có thể khám phá

Tất cả những việc bạn mày mò để làm sẽ mang lại rất nhiều kiến thức về công nghệ cho bạn. 
- Kỹ năng viết được nâng cao: Nếu bạn là người thích viết lách thì đây đúng là nghề của bạn rồi và cũng là nơi viết lý tưởng rồi. Ngoài ra còn thích hợp cho nhưng ai thích SEO bài viết nữa khá hay phải không. Nhưng yên tâm, nếu bạn viết đều đặn, vài tháng sau khi phát triển website, blog, hãy đọc lại những bài đầu tiên của bạn. Nghe có vẻ thích nhỉ

Thương Trần
Bài viết trên blog của Thương Trần


- Học hỏi được nhiều thứ: 
Bạn viết bloglàm website, tức là bạn đã chấp nhận đánh giá từ những người xung quanh, cộng đồng mạng khi đọc bài của bạn hay ghé thăm website bạn, vì vậy mình tin rằng mỗi khi bạn viết thứ gì đó, đặc biệt là quan điểm cá nhân, kỹ năng, kiến thức, bạn đều phải tìm tòi, tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, việc làm này vô tình đã mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích mà bạn chưa biết trước đó.

- Xin việc dễ hơn, cơ hội thăng tiến cao hơn: Nếu bạn có blog cá nhân đăng tải những kiến thức của bạn, đừng ngại ngùng khi kèm theo nó vào CV xin việc, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao hơn vì những kiến thức bạn chia sẻ trên blog.
Thương Trần
Viết CV xin viết dễ dàng khi có blog
- Phát triển kinh doanh: 

Nếu bạn có sản phẩm và dịch vụ gì đó, thì việc làm blog và website sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng rất tiềm năng. Nếu bạn là có 1 cửa hàng thời trang, hãy viết blog về làm đẹp, cách mặc – phối đồ,..Nếu bạn là 1 designer, hãy viết blog, website chia sẻ về thiết kế.


Phát triển kinh doanh

Kiếm tiền thậm chí rất nhiều tiền: 
Tất nhiên rồi, đây là lợi ích khá quan trọng, bạn có thể kiếm tiền từ rất nhiều thứ từ blog, hãy đọc tiếp phần sau đây để biết tại sao bạn có thể kiếm tiền từ blog.

HƯỚNG DẪN VIẾT BLOG KIẾM TIỀN

- Kiếm tiền với affiliate marketing: Không còn xa lạ gì nữa, affiliate marketing là phương pháp bạn dùng blog của bạn để quảng bá sản phẩm của người khác để có hoa hồng, và không lo lắng về nguồn hàng, vận chuyển, hỗ trợ,….Nếu bạn biết tới hình thức này, hẳn cũng từng nghe tới những hình thức như  Nichesite, Authority Site, Product Launch,…Nghe nó có nhiều cái tên như vậy, nhưng chung quy lại, đó đều là blogging, sử dụng blog để kiếm tiền.

Thương Trần
Kiếm tiền bằng blog

- Đặt quảng cáo Google Adsense: Google adsense thì rất nổi tiếng rồi,đây là chương trình được phát triển bởi Google, là cầu nối giữa những người muốn đặt quảng cáo và người đặt quảng cáo.

Thương Trần
Kiếm tiền bằng blog

- Cho đối tác đặt banner: Nếu bạn có website có lượng truy cập cao và đều đặn hoặc website chuyên về lĩnh vực nào đó thì mình nghĩ không cần bạn phải đi tìm mà sẽ có người chủ động liên hệ với bạn để hợp tác đặt quảng cáo.
  • Ví dụ website bạn về ẩm thực, đánh giá món ăn,..thì sẽ thu hút các nhà hàng, quán ăn đặt quảng cáo
  • Ví dụ website bạn về thời trang, làm đẹp,…sẽ thu hút các spa, shop,…đặt quảng cáo

VIẾT BLOG CÁ NHÂN

Bất cứ chủ đề gì mà bạn cảm thấy bạn có thế mạnh trong lĩnh vực đó thì bạn có thể tiến hành viết blog ngay, dưới đây mình sẽ gợi ý cho các bạn một số chủ đề cơ bản: Thủ thuật WordPress, Thủ thuật SEO,Thủ thuật marketing,Thiết kế, kỹ năng photoshop,Kiếm tiền online/offline,…,Hướng dẫn học ngoại ngữ
Ví dụ cách tạo blog: Bạn có thể tạo riêng cho mình blog bằng cách 
Bước 1: Bạn sẽ lập một cái gmail mà bạn cần tạo blog

Thương Trần
Cách tạo blog cá nhân cùng Thương Trần

Bước 2: bạn nhấn vào tạo xong đặt tiêu đề và địa chỉ như hình vẽ xong bạn sẽ có được một blog cá nhân mà bạn muốn rồi

Thương Trần
Cách tạo blog cá nhân

Bước 3: bạn sẽ bắt đầu vào viết bài thôi những chủ đề bạn có thể viết như:

  • Blog hướng dẫn kỹ năng viết
  • Blog về nghiên cứu loại động vật mà bạn biết
  • Blog về quá trình phát triển bản thân
  • Sức khỏe, cách luyện tập, gym, fitness,chạy bộ…
  • Blog truyền thông
  • Tình yêu, gia đình
Thương Trần
Blog cá nhân Thương Trần chia sẻ kiến thức

Lợi ích của blogger giờ thì Thương Trần đã chia sẻ toàn bộ rồi nhé chúc các bạn có một blog cá nhân có ích cho mình.
Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cài đặt template cho blogspot từng bước một