Như các bạn cũng biết làm việc nhóm thì bao giờ cũng lợi hại và hiệu quả hơn riêng lẻ. Trong SEO cũng vậy để SEO một trang web chính cần có các trang con hay còn gọi là site vệ tinh hỗ trợ cho nhau. Vậy site vệ tinh có tầm quan trọng như thế nào bài viết dưới đây mình sẽ bật mí giúp các bạn nhé.
Lợi ích tạo site vệ tinh

Mục đích của việc tạo ra site vệ tinh:

  • Tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt backlink trỏ về site chính.
  • Tạo các kênh bán hàng riêng biệt và tận dụng khách hàng từ các kênh riêng này.
  • Giới thiệu các sản phẩm riêng biệt của công ty nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể.
  • Tăng lượng truy cập tới Website chính thông qua site vệ tinh.

Tạo site vệ tinh lợi ích trong seo


  • Site vệ tinh dễ xây dựng, không nhất thiết phải cầu kỳ hoặc dành quá nhiều thời gian cho việc xây dựng nội dung. Các bạn chỉ cần duy trì hoạt động của website vệ tinh bằng cách đăng bài theo lịch một tháng từ 5-7 bài.
Điều chú ý là bạn phải thường xuyên chăm sóc cũng như website chính không được lơ là
Bạn có thể xây dựng các website vệ tinh thông qua wordpress, blogger…. Đặc biệt site vệ tinh trên blogger dễ làm và ít tốn thời gian. Trong bài trước mình có chia sẻ cách lập blogger
Bạn nên xây dựng website vệ tinh khi:
Nếu bạn xây dựng các website con đó chỉ với mục đích là lấy backlink thì nên dừng lại, bởi Google coi đó là spam và nó dễ dàng phát hiện ra điều này. Nên khi bạn lập ra bạn cũng cần chia sẻ những gì hữu ích nhất đến mọi người và chú ý chăm sóc hợp lý.

Lợi ích của tạo site vệ tinh

Việc tạo Website vệ tinh là điều rất quan trọng trong SEO. Bạn có thể tìm hiểu thêm các khóa học SEO cơ bản để biết rõ hơn. Ngoài ra bài viết đã một phần nào nói lên điều đó mong các bạn mới bước vào lãnh vực SEO nên quan tâm đến vấn đề này để có thể phát triển nhiều hơn nữa. Chúc các bạn thành công.