Khi lướt Facebook bạn có thấy các video trực tiếp mà bạn bè mình đang tạo ra hay chia sẻ hay không? Cá nhân tôi, mỗi ngày, tôi bắt gặp không ít các bảng tin như A đang phát trực tiếp..., B đã chia sẻ video trực tiếp với nhóm...,.... Tôi cũng là một người thích tìm hiểu những công nghệ mới, thế là tìm hiểu ngay cách Livestream. Và hôm nay, tôi xin chia sẻ với các bạn cách Livestream Facebook. Tôi nghĩ, bài viết này sẽ hữu ích cho tất cả mọi người dùng Facebook, các bạn làm Maketing hay các bạn đang tham gia các khóa học về marketing online càng cần phải biết.



1. Phát sóng với Facebook Live

Bạn có thể phát Facebook Live thông qua hồ sơ của bạn hoặc thông qua ứng dụng Mentions.

a. Phát sóng thông qua hồ sơ của bạn:

Để phát sóng thông qua tiểu sử của bạn , bấm để cập nhật trạng thái của bạn và nhấp vào biểu tượng Live .

Tiếp theo, viết một mô tả nhanh trong bản cập nhật trạng thái (đây là tiêu đề của bạn). Mô tả đó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức và trong thông báo.

Cũng giống như với các cập nhật trạng thái cá nhân khác của bạn, bạn cũng có thể chọn đối tượng trước khi trực tiếp. Chọn bạn bè, danh sách bạn bè cụ thể hoặc công khai. Sau đó chọn Go Live .

Trong khi mọi người đang theo dõi bạn, bạn hãy mời những người xem đó chọn nút đăng ký . Bằng cách này, họ sẽ được thông báo khi lần tiếp theo bạn Live.

Sau khi kết thúc chương trình phát trực tiếp, chương trình sẽ được lưu trên timeline của bạn giống như bất kỳ video nào bạn tải lên.

Bật tính năng theo dõi để tất cả mọi người có thể theo dõi các bài đăng của bạn. Để bật tính năng này bạn đi tới cài đặt của bạn và nhấp vào Người theo dõi ở cột bên trái. Tại tùy chọn Ai có thể theo dõi tôi, chọn Mọi người. Bây giờ, bất kỳ bạn bè hoặc người theo dõi nào cũng có thể đăng ký và xem khi nào bạn Live.

b. Phát sóng qua ứng dụng Mentions

Tương tự như phát sóng qua hồ sơ của bạn.

Bạn mở ứng dụng , kích vào biểu tượng bài đăng và sau đó chọn Live Video . Sự khác biệt duy nhất là bạn không chọn đối tượng, vì mọi thứ bạn đăng là công khai trên một trang kinh doanh.


2. Cải thiện Video của bạn

Tập trung cho chương trình phát sóng của bạn: Lên kế hoạch cho buổi phát sóng của bạn: mục đích, thời gian, chủ đề và nội dung phát sóng. Điều đó giúp bạn biết những gì bạn sẽ nói trong quá trình Live và tránh trường hợp một video Live không có đích đến và không rõ ràng. Biết được những gì bạn định nói và làm tốt sẽ rất tốt cho danh tiếng của bạn.

Tạo tiêu đề hấp dẫn : Khi mọi người nhận được thông báo rằng bạn đang Live, tiêu đề là điều duy nhất họ nhìn thấy khi quyết định liệu họ có muốn tham gia Livestream của bạn hay không.

Tạo âm thanh tuyệt vời: Cũng giống như bất kỳ video nào, khán giả của bạn cần nghe những gì bạn nói vì vậy bạn phải nói to và rõ ràng gần điện thoại hoặc sử dụng micrô. Bạn cũng nên tránh phát sóng ở những nơi có nhiều tiếng ồn.

Thừa nhận đối tượng của bạn : Khi bạn Live, hãy chắc chắn đề cập đến bạn bè và người hâm mộ đang xem. Ngoài ra bạn cũng để ý đến những bình luận của người xem và phản hồi lại.

Kiểm tra độ dài và thời lượng phát sóng khác nhau . Facebook khuyến cáo bạn hãy Live ít nhất 5 phút. Xem phản ứng và sự quan tâm của khán giả cũng như những gì khán giả của bạn thích và sử dụng làm thước đo của bạn. Cũng cố gắng Live ở những thời điểm khác nhau để hầu hết khán giả của bạn có thể theo dõi.

Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động . Video trực tiếp có thể là một phần không thể tách rời của tiếp thị truyền thông xã hội của bạn. Vì vậy khi học marketing online tại các khóa học về marketing online hay khi marketing cho doanh nghiệp của mình hãy tận dụng nó bằng cách hướng khán giả của bạn đến một địa điểm cụ thể. Bao gồm một lời gọi hành động đơn giản vào cuối video của bạn, chẳng hạn như truy cập trang web hoặc tin nhắn cá nhân của bạn để biết thêm thông tin về chủ đề.

3. Chỉnh sửa Video của bạn

Một khi video Facebook Live xuất hiện trên tường của bạn, bạn có thể quay lại và chỉnh sửa nó. Giống như chỉnh sửa bất kỳ video nào bạn đã tải lên Facebook.

Để thực hiện chỉnh sửa: Nhấp vào ngày của bài đăng trong dòng thời gian của bạn để truy cập vào bài đăng đó và chọn Chỉnh sửa. Bạn có thể:

Chọn hình thu nhỏ: Facebook cung cấp cho bạn 10 tùy chọn hình ảnh hoặc bạn có thể tải lên hình thu nhỏ của riêng bạn.

Chọn loại Video: Chạm vào menu thả xuống bên cạnh Video Category và chọn một loại bất kỳ.

Thêm lời kêu gọi hành động: Bạn có một vài lựa chọn, bao gồm Shop Now, Tìm hiểu Thêm và Đăng ký. Bạn có thể kết hợp lời gọi hành động mà bạn yêu cầu trong video .

Tăng cường khả năng tiếp cận: Nếu video của bạn đến từ trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn, bạn có thể muốn xem xét khả năng hiển thị thông qua trình quản lý quảng cáo bằng cách tạo quảng cáo video từ phát trực tiếp của bạn.

Với những hướng dẫn này, từ nay, bất cứ khi nào cũng có thể tự tin Livestream rồi đúng không nào!

Chúc mọi người thành công!