Cân nhắc Long EUR trở lại. Tuy nhiên, tiếp tục giữ vị thế Short GBP. Trung lập đối với CHF và JPY để xem xét thêm. Chưa có quan điểm cụ thế về AUD và NZD vào lúc này.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 20.05.2020: Tiếp tục Short GBP!
EUR – Jeffrey Simmons
Đầu phiên London ngày hôm qua chúng ta đã được chứng kiến EUR tăng vọt lên mức 1.0975, tuy nhiên đồng tiền này đã không giữ được đà tăng và chậm rãi quay trở lại mức thấp 1.0920 trong thời gian giao dịch còn lại của ngày. có vẻ như những gì chúng ta thấy được là kết quả của một động thái điều chỉnh vị thế ngắn hạn và khá bất ngờ. Với việc thị trường chứng khoán nhìn chung đang trong tâm trạng khá tích cực và các tổ chức giao dịch theo trường phái vĩ mô vẫn đang chủ yếu short EUR, trong tình cảnh đó kể cả nếu không có tin tức về việc thảo luận giữa Merkel và Macron thì một động thái điều chỉnh tăng trên cặp tỷ giá EUR/USD là có thể hiểu được, tuy nhiên việc thảo luận và đề xuất một gói tái thiết kinh tế trị giá 500 tỷ Euro đó đã góp phần giúp phe bò đẩy mạnh đợt sóng điều chỉnh này. Dù vẫn còn rất nhiều người hoài nghi về việc liệu rằng cả 27 nước thành viên có đồng ý với thỏa thuận này hay không (chương trình này đưa ra những khoản trợ cấp, không phải là khoản vay, tùy theo nhu cầu của từng vùng trong Eurozone), thì chỉ riêng việc đề xuất  một thỏa thuận như vậy cũng đã giúp lan tỏa tâm lý tích cực trên thị trường. Trong khi đó, công cuộc dỡ bỏ phong tỏa tiếp tục được thực hiện, và cho đến bây giờ vẫn chưa có bất ngờ lớn nào xảy ra. Điều đó cũng đã hỗ trợ cho tâm lý rủi ro nói chung, tuy nhiên tôi có cảm nhận rằng thị trường đang “chọn lựa” chỉ nhìn nhận những mặt tích cực của bức tranh toàn cảnh ở thời điểm hiện tại. Quan ngại của tôi được củng cố bởi thông tin trong ngày hôm qua rằng dữ liệu thử nghiệm vaccine của Moderna chưa có cơ sở đầy đủ. Mặc dù thị trường chứng khoán đã có dấu hiệu bán tháo trước tin tức này, thì đến bây giờ nó đã hồi phục được phần nào. Những dạng "price action" như thế đang diễn ra thường xuyên trong thời gian gần đây và điều đó khiến chúng tôi giữ quan điểm thiên về hướng bearish đối với đồng Dollar Mỹ, ít nhất là vào lúc này. Thẳng thắn mà nói đồng Euro đã không có một màn thể hiện tốt vào hôm qua và mức kháng cự 1.100/20 trước mắt đang là vùng rất quan trọng, do đó hôm nay tôi sẽ quay trở lại với quan điểm trung lập sau khi đã mua lên ngắn hạn trong phiên giao dịch trước. Cần phải chú ý rằng các nhà quản lý tài sản đã là những người mua vào đồng tiền chung này ngày hôm qua, và nếu chúng tôi thấy dòng tiền này vẫn ổn định trong thời gian tới so với đối trọng lực bán đến từ các nhà đầu cơ, thì tôi sẽ cân nhắc đến việc quay lại chiến thuật “go long” trên cặp tỷ giá này. Tôi vẫn tiếp tục giữ vị thế short USD so với các đồng RUB và MXN. Đối với cặp EUR/USD hiện tại, 1.0910/20 là vùng hỗ trợ cần phải chú ý, với mức thấp hơn ở 1.0870/80. Mức kháng cự như chúng tôi đã đề cập bên trên đó là 1.1000/20. Một động thái tăng vượt qua và đóng cửa trên vùng đó sẽ là một thách thức lớn đối với những ai đang giữ vị thế short.
GBP - Karim Mir
Sterling tiếp tục tăng trong ngày hôm qua, giao dịch ở mức gần 1.23 (với GBP/USD) và 0.89 (với EUR/GBP) tại một thời điểm trong phiên NY. Rõ ràng, phạm vi giao dịch đang rộng ra, như mọi khi, sự hồi phục của GBP đang mạnh hơn dự kiến, nhưng với tất cả những thông tin tiêu cực mà chúng ta đã thảo luận trong những tuần gần đây, chúng tôi vẫn đề xuất sell on rallies. Cuộc suy thoái sắp tới sẽ rộng hơn nhiều người nghĩ, và với việc các cuộc đàm phán Brexit ngày càng khó khăn, tin tốt sẽ khó xuất hiện. Tiếp tục Short!
JPY - Karim Mir
USD/JPY tiếp tục có ít biến động, tăng nhẹ nhưng không bứt phá thành công tại điểm kháng cự đầu tiên 108.10 vào hôm qua. Dòng tiền mua-bán vẫn không có gì đặc biệt, nên trong khi chúng tôi vẫn giữ quan điểm “bearish” - vì nhu cầu tăng trên các cặp chéo - chúng tôi khuyến nghị nên đứng ngoài và trung lập trong hôm nay.
CHF - Jeffrey Simons
EUR/CHF giao dịch trong biên độ hẹp hôm nay và hầu hết đi theo dẫn dắt của Euro. Cú tăng lên mốc 1.0660 hôm qua rõ ràng là dao động trong điều kiện thanh khoản mỏng, mặc dù cũng chịu ảnh hưởng từ các vị thế của đồng Euro, nhưng sau đó đã giảm trở lại đáng kể. Như nhận định từ hôm qua, tôi nghĩ giá cần thiết lập biên độ mới, và trong ngắn hạn biên độ này sẽ gần với vùng 1.06 hơn là 1,05. Cũng cần nói thêm rằng trong dòng tiền month-end của các tổ chức vài tháng gần đây thường chứng kiến đồng Franc yếu đi, vì vậy trong giai đoạn này, việc các vị thế trên thị trường đang ủng hộ đà giảm của EUR/CHF cần được quan sát kỹ. Có thể sự trùng hợp sẽ tiếp tục xảy ra vào tuần sau, khi các dòng tiền giai đoạn cuối tháng đổ ra thị trường, mặc dù không có gì đảm bảo điều này sẽ diễn ra nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận. Chúng tôi quyết định đứng ngoài thời điểm này và tiếp tục quan sát những động thái bán tháo tài sản rủi ro (nếu có) cũng như các vị thế Short đồng Euro của quỹ đầu cơ. Cặp USD/CHF cũng không mấy hấp dẫn đối với chúng tôi trong giai đoạn này.
AUD, NZD, CAD - James Clark
Động thái siết các trạng thái Short đã diễn ra hôm qua, khi AUD kiểm tra mức 0.6575/80 trước khi giảm mạnh sau khi có thông tin rằng các kết quả xét nghiệm lâm sàng của Moderna thiếu nhiều chi tiết quan trọng. Sự việc này khiến thị trường trở nên thận trọng và đẩy AUD giảm vào phiên London sáng nay. Mức 0.6575/80 tiếp tục giữ vững và những ai muốn mở trạng thái Short AUD cần phải xem xét vùng này, mặc dù tôi cảm giác AUD sẽ còn tăng vượt khỏi mức trên. Kiwi cũng trải qua price action tương tự, trước khi tăng trở lại trong sáng nay sau phát biểu của Thống đốc RBNZ, ông Orr, khi cho rẳng "RBNZ không muốn đi theo hướng lãi suất âm vào lúc này". Nhờ phát biểu này, NZD bật tăng từ mức 0.6060, quay trở lại vùng 0.61. Quan điểm Short NZD đang là xu thế chung của nhiều người, và trạng thái Short cũng gia tăng đáng kể gần đây, cho nên phát biểu của ông Orr sẽ phần nào hạn chế sự sụt giảm của NZD, và do đó cũng khá thú vị nếu có bất kỳ vị thế nào đi ngược lại xu hướng chung. Mức 0.6180 tiếp tục là vùng kháng cự cần chú ý. USD/CAD hôm qua giảm về mức hỗ trợ quan trọng là 1.3850, nhưng tăng sau các thông tin về vaccine của Moderna. Price action hôm nay sẽ một lần nữa bị dẫn dắt bởi tâm lý rủi ro thị trường, nhưng cũng cần chú ý dữ liệu DOE công bố vào chiều tối nay.
JP Morgan