Đây là 3 yếu tố có thể khiến thị trường biến động vào hôm nay


Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý trong ngày 27/05

TTCK đã tăng mạnh vào đầu tuần, nhưng nó đã có thể tăng mạnh hơn nếu không gặp cản trở do các lo ngại về căng thẳng giữa Trung Quốc - Hoa Kỳ.
Hôm nay các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn bao quát hơn về kinh tế Mỹ từ tất cả các Chi nhánh ngân hàng Fed tại địa phương.
Sẽ có định lượng về số dầu tồn kho của Mỹ từ API trong khi giá dầu tiếp tục đà tăng, và các báo cáo thu nhập từ lĩnh vực xây dựng nhà.
Đây là ba yếu tố có thể di chuyển thị trường vào ngày mai.
1. Tóm tắt bình luận về điều kiện kinh tế hiện tại (Beige Book)
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố Beige Book vào lúc 01:00 rạng sáng ngày mai.
Báo cáo này sẽ có tầm quan trọng đặc biệt bởi vì nó sẽ đem đến cái nhìn chưa từng có về tình hình nền kinh tế trong đại dịch.
Tất cả 12 ngân hàng Fed tại địa phương sẽ đưa ra ý kiến của mình, cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về cách mà các vùng khác nhau của nước Mỹ đã thực hiện các biện pháp phong tỏa và các động thái sớm để mở cửa trở lại.
2. Tồn kho dầu từ API
Giá dầu đã nới rộng đà tăng nhờ vào tâm lý lạc quan của việc mở cửa trở lại ngày hôm nay, với giá hợp đồng tương lai WTI đang tiến gần đến mức 35 USD/thùng.
Với dự đoán về nhu cầu ngày càng tăng, các nhà đầu tư sẽ có được góc nhìn về số lượng tồn kho dự trữ dầu của Mỹ khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) đưa ra số liệu ngay sau tiếng chuông mở cửa thị trường. Nó đến chậm một ngày do kỳ nghỉ lễ vào Thứ Hai.
API tuần trước đã báo cáo giảm 4.8 triệu thùng trong kho chứa dầu.
Seevol.com đã báo cáo mức giảm 4.26 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 22 tháng 5 tại trung tâm Cushing, Okla. Trung tâm lưu trữ dầu thô chuyên nhận chứa dầu từ các hợp đồng giao ngay WTI sắp hết hạn.
3. Liệu sự phục hồi của bất động sản có được phản ánh trong báo cáo thu nhập?
Công ty xây dựng nhà cao cấp Toll Brothers (NYSE: TOL) sẽ báo cáo thu nhập sau tiếng chuông mở cửa phiên Mỹ vào tối nay và báo cáo này xuất hiện ngay sau dữ liệu doanh số bán nhà mới (New home sales) rất tích cực từ hôm qua.
Các nhà kinh tế đã dự đoán giảm hơn 20% doanh số bán nhà mới vào tháng Tư, nhưng con số thật sự đã cho thấy một mức tăng nhẹ.
“Với tỷ lệ thế chấp cực kỳ hấp dẫn và nhu cầu bị dồn nén từ những người mua nhà lần đầu, có nhiều báo cáo về nhu cầu tăng với tốc độ gấp nhiều lần so với trước đây,” Chuyên gia kinh tế của Grant Thornton, Yelena Maleyev đã viết trong một ghi chú. “Các nhà môi giới bất động sản báo cáo mức gia tăng trong sự quan tâm đến các tour xem nhà ảo và các tour thăm nhà tự túc cho mua cầu mua nhà.”
Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận 46 xu cho mỗi cổ phiếu trong quý này, với doanh thu gần 1.6 tỷ USD, theo dự báo được biên soạn bởi Investing.com.