Trong diễn biến lo ngại về một làn sóng lây nhiễm bệnh thứ cấp, các thành phố ở tỉnh Cát Lâm đã cho dừng hoạt động các phương tiện công cộng như xe lửa và xe buýt, đóng cửa trường học và cách ly hàng chục ngàn người.



Khoảng 108 triệu người tại vùng Đông Bắc Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ tiếp tục cách ly vì một đợt lây nhiễm COVID-19 mới tại đây có thể khiến cho việc mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế bị gián đoạn.
Lo ngại về một làn sóng lây nhiễm bệnh thứ cấp đã khiến một số thành phố thuộc tỉnh Cát Lâm cho dừng hoạt động các phương tiện công cộng như xe lửa và xe buýt, đóng cửa trường học và cách ly hàng chục ngàn người. Các biện pháp nghiêm ngặt đã gây hoang mang cho rất nhiều người, dù mới trước đó còn tưởng rằng đại dịch tồi tệ nhất tại quốc gia này đã kết thúc.
Người dân “đang đề cao cảnh giác thêm một lần nữa”, theo chị Fan Pai, người lao động tại một công ty thương mại ở Thẩm Dương, một thành phố ở tỉnh Liêu Ninh gần đó cũng đối mặt với những biện pháp cách ly mới. “Trẻ em phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và các nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ”, cô nói. “Sẽ không thoải mái một chút nào vì bạn không biết khi nào nó sẽ kết thúc”.
Bloomberg