Canh bán AUD/USD, NZD/USD; Canh mua USD/CAD, USD/JPY; sell on rallies EUR/CHF với sự cẩn trọng

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 21.05.2020: Chờ đợi thời cơ để Long USD!
AUD, NZD, CAD - James Clark
Kể từ khi thị trường chứng khoán thất bại trong việc đóng cửa giảm giá trong ngày thứ ba liên tiếp vào tuần trước, tình trạng siết vị thế diễn ra đã khiến các cặp Antidopeans tăng 3-4%, theo phía như tôi đã kỳ vọng. Có vẻ như AUD/USD cần phải kiểm tra mốc 0.66 và chúng ta đã chứng kiến nó thất bại trong khi cố phá vỡ mức này vào ngày hôm qua. Cú tăng giá đã diễn ra nhanh chóng vì vậy tôi không thể loại trừ khả năng về động thái squeeze mạnh hơn, đặc biệt là khi thị trường chứng khoán đang vẫn đang “lái” tâm lý thị trường chung và có thể sẽ tăng lên trên mốc 3000 (S&P500) trước khi giảm xuống. Nhưng các vị thế Long USD trên thị trường FX bây giờ sẽ rõ ràng hơn rất nhiều, đã được tích lũy vào tuần trước sau một khoảng thời gian tâm lý tiêu cực bao trùm. Lùi lại một chút, thị trường chứng khoán đã ở mức 2800-3000 (S&P500) trong khoảng một tháng qua và FX đã biến động cực kỳ mạnh mẽ trong phạm vi rộng, nhưng ở các mức này, rủi ro bắt đầu nghiêng về phía TTCK giảm giá/Long USD. Luồng tin tức nhiễu loạn, nhưng nhìn chung tôi không bị thuyết phục bởi bất cứ điều gì liên quan đến vắc-xin và triển vọng cho mối quan hệ thương mại giữa Mỹ-Trung (và Trung Quốc-Úc) có vẻ ảm đạm. Bắt đầu xây dựng các vị thế Long USD, giá có thể sẽ đi ngược với dự tính 1-1.5% so với hiện tại nếu S&P500 tăng lên trên 3000. 0.6155/75 ở NZD/USD là mức kháng cự cuối cùng phải giữ vững trong khoảng này, vì vậy hãy chú ý đến điều đó. Price action ở USD/CAD khá tốt (bullish) trong tuần này. Phải thừa nhận rằng nó đã có mức biến động thấp hơn nhiều so với các antipodes trong một thời gian, nhưng vị thế Short CAD đã tăng lên đáng kể và tôi đã ngạc nhiên khi thấy chúng ta vẫn giữ vững mốc 1.3850.
JPY - Charlie Cass
Căng thẳng gia tăng ở Trung Quốc - Hoa Kỳ với việc Trump hướng tất cả những chỉ trích của mình gần đây vào ông Tập, mặc dù với giọng điệu nhẹ nhàng hơn một chút, chỉ số SPX vẫn rất cao với mốc 3000 ở trong tầm ngắm. Các cặp chéo JPY vẫn tăng nhẹ nhưng trong khi USD/JPY thất bại ở ngưỡng kháng cự 108.10 - chúng tôi đã thấy một số nguồn cung địa phương trong cú tăng giá nhờ vào Tokyo Gotobi hôm qua, trong khi các dòng vốn mua bán đã bị xáo trộn nhiều hơn trong phiên này. Chỉ số Flash PMIs ngày hôm nay dường như là phần dữ liệu đầu tiên mà thị trường sẽ thực sự chú ý vì có vẻ chúng ta đã thống nhất rằng ta đã vượt thời kì phong tỏa đen tối xảy ra vào tháng 4, mọi thứ vẫn sẽ khá âm u nhưng tôi chắc chắn xu hướng hiện tại sẽ tiếp tục. USD/JPY dường như sẽ không thể rung chuyển mốc 107.00 trong tương lại gần, vì vậy hãy tìm cách giao dịch trong phạm vi này – 108.10 là điểm kháng cự đầu tiên với mốc 108.45/50 ở trên đó, trong khi các vùng hỗ trợ ban đầu ở khoảng 107.35/45, và tiếp theo là 107.00/10. Cuộc họp BoJ đột xuất vào sáng mai, nơi họ dự kiến ​​sẽ công bố các biện pháp kích thích cho hệ thống tài chính để cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ có rất ít tác động đến JPY.
GBP - Karim Mir
Đồng Sterling giảm mạnh sáng nay và có vẻ xu hướng còn tiếp tục giảm sau khi Thống đốc BoE thừa nhận vào hôm qua rằng lãi suất âm sẽ có khả năng xuất hiện trong quyết định của Hội đồng điều hành chính sách tiền tệ. Tỷ giá GBP/USD giảm 100 pips tính từ đỉnh của ngày hôm qua, trong khi cặp EUR/GBP tiếp tục tăng mạnh hơn nữa. Chúng tôi đã khuyến nghị short GBP trong vài tuần trở lại đây và kết quả là GBP/USD cũng như các cặp chéo với GBP hiện nay đã đi đúng như nhận định, chúng tôi đã chốt lời một phần như nhấn mạnh từ trước. Trong một tuần bận rộn với tin tức này, tâm điểm hôm nay sẽ là nhóm các chỉ số PMI và xu hướng CBI (chỉ số đo lường kỳ vọng từ các nhà sản xuất của Anh) sẽ lần lượt công bố vào lúc 16:30h và 18h chiều tối nay theo giờ Việt Nam.
CHF - Jeffrey Simmons
Hôm qua đà tăng của cặp EUR/CHF có chút gì đó chững lại mặc dù EUR/USD vẫn giữ xu hướng tăng mạnh. Chúng tôi ghi nhận nhiều khách hàng mua CHF vào hôm qua trong đó có cả các quỹ tiền thật và tôi cho rằng điều này đã giải thích phần nào Price Action của EUR/CHF. Tất nhiên chúng tôi không thể biết chắc chắn về mọi thứ, nhưng phỏng đoán của tôi cho rằng sự can thiệp vào thị trường FX rất nhỏ hoặc gần như bằng không trong ngày hôm qua từ NHTW Thụy Sỹ đã khiến tỷ giá EUR/CHF tăng mạnh vào đầu tuần và định hình luôn câu chuyện về cặp tiền này. Sáng nay các cặp tỷ giá chéo EUR/CHF sẽ có chút thông tin tác động tới đồng Euro bởi dữ liệu PMI của khu vực EU có thể sẽ có tác động trực tiếp nếu kết quả thực tế nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Nhìn xa hơn nữa, nếu để ý nhu cầu mua CHF đặc biệt từ vô số các quỹ tiền thật, chúng ta sẽ có thể chủ động hơn trong việc thiết lập quan điểm bearish hoặc sell-rallies đối với EUR/CHF. Như đã đề cập trong ngày hôm qua, chúng tôi đã cảnh báo rằng những tháng gần đây, tỷ giá EUR/CHF thường tăng vài ngày trước thời điểm dòng tiền cuối tháng của các tổ chức đổ vào thị trường, và sau đó đảo chiều giảm, do đó cần hết sức chú ý yếu tố chu kỳ này vào tuần tới.
EUR – Jeffrey Simmons
EUR đã có thể hiện rất tốt trong phiên giao dịch hôm qua khi đã thách thức mức kháng cự quan trọng 1.1000/20 và ngày hôm nay đã có những động thái điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên châu Á. Những tháng gần đây, trong khi chúng tôi vẫn rất chú ý bám sát các dữ liệu kinh tế được công bố, thì nhìn chung tôi không đánh giá quá cao tác động của chúng lên thị trường, bởi thế giới đang phải đối mặt với một đại dịch chưa từng xảy ra trước đây, và sự thật rằng các nhà đầu tư đều đã dự đoán được ảnh hưởng nặng nề mà nó mang lại. Dù vậy, chỉ số quản lý sức mua PMIs được công bố sáng nay trông khá đáng quan tâm nếu nhìn từ góc độ trading, bởi hầu hết các quốc gia Châu Âu đã bắt đầu mở cửa trở lại trong tháng này, nên một cái nhìn lướt qua về cách mà các nền kinh tế trong khu vực phản ứng với việc này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Tôi bắt đầu nghĩ rằng thị trường sẽ phản ứng mạnh với các tin tức tích cực hơn so với các thông tin tiêu cực, có một vài nguyên nhân cho hiện tượng này. Thứ nhất, rất dễ thấy thị trường đang ở trong giai đoạn chỉ nhìn mọi thứ với lăng kính màu hồng, mà hành động giá theo sau tin tức về loại Vaccine đang trong giai đoạn phát triển của công ty Mordena là minh chứng rõ ràng nhất. Thứ hai, thị trường đã quen với việc các dữ liệu kinh tế được công bố luôn tồi tệ hơn dự báo, và nếu trong trường hợp tháng đầu tiên sau khi mở cửa mà các dữ liệu kinh tế không thể hiện tích cực như kỳ vọng, thì tôi nghĩ đó cũng sẽ không có tác động lớn đến xu hướng của tâm lý rủi ro nói chung, và tôi kỳ vọng sẽ thấy động thái “buy on dip”  trên đồng tiền này. Ở chiều ngược lại, nếu các dữ liệu kế tiếp đây cho thấy sự chuyển biến tích cực, rất có thể chúng ta sẽ được thấy đồng Euro đột phá mức kháng cự quan trọng 1.1000/20. Có lẽ không cần phải nói, rằng để thị trường có những hành động giá đáng chú ý, thì các số liệu kinh tế phải thật sự đánh bại được kỳ vọng, dù theo hướng nào đi nữa. Một hai điểm khác biệt sẽ không thể có tác động nào đáng kể. Về mặt kỹ thuật, một hành động giá đóng cửa dứt khoát của cặp tỷ giá EUR/USD trên mức kháng cự quan trong 1.1000/20 kể trên sẽ là cơ sở rõ ràng nhất cho quan điểm bullish. Ở chiều ngược lại, nếu tỷ giá giảm sâu về mức 1.0900/10 sẽ là tín hiệu rõ ràng để từ bỏ quan điểm bullish chiến thuật ở thời điểm hiện tại.
JP Morgan