EUR (Scott McMurray)
Cặp EURUSD biến động mạnh hai chiều trong biên độ 1.0779/1.0816 sáng nay. Xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế và khả năng test lại vùng hỗ trợ 1.0720/30 rất có thể xảy ra. Động lượng giảm chỉ có thể yếu đi nếu chúng ta nhìn thấy giá đóng cửa trên vùng 1.0860. Nhưng tại thời điểm này, price action đang đưa ra gợi ý về chiến lược bán rải khi giá phục hồi lên vùng 1.0830/60, với mục tiêu là đáy của tháng 4 tại mốc 1.0727. Ngày mai sẽ là ngày nghỉ lễ của UK, thanh khoản thị trường có thể thấp hơn, vì vậy bảng lương NFP phiên New York ngày mai có thể sẽ khiến tỷ giá dao động trong biên độ lớn. Hiện nay chúng tôi tiếp tục chờ đợi cơ hội Short cặp tiền này, trừ khi có yếu tố mới xuất hiện làm thay đổi các điều kiện cơ bản.
GBP (Robert Palladino)
Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã giữ nguyên lãi suất và đồng thuận cao trong việc giữ nguyên cả quy mô gói QE hiện nay với tỷ lệ 7 phiếu thuận trên 2 phiếu chống (chỉ có hai thành viên là Haskel và Saunders đề xuất tăng thêm 100 tỷ bảng Anh cho gói QE trong tháng 8). Tỷ giá GBP/USD tăng lên 1.2418 sau tin, nhưng sau đó đảo chiều và giảm trở lại vùng 1.2350. Thị trường ngoại hối và lãi suất trước đó đặt cược vào đà giảm của đồng Bảng do tin tưởng rằng BoE sẽ tăng 100 tỷ QE ngay hôm nay, kết quả là các trạng thái Short GBPUSD phải cắt lỗ. Giờ đây không còn gì phải nghi ngờ khi BoE sẽ gia hạn gói QE vào kỳ họp tháng 6, vì chương trình mua trái phiếu hiện tại chỉ kéo dài tới tháng 7. Tôi nghĩ BoE muốn kéo dài thời gian QE để có thể đánh giá rõ hơn về tác động của chính sách phong toả cũng như phản ứng của nền kinh tế. Mối nguy hiểm ở đây là nên kinh tế thường phải ứng chậm trong khi nợ công ngày càng chồng chất, và đàm phán Brexit đang chưa đi đến kết quả nào, nếu không muốn nói là tệ hại. BoE đang bị dồn vào chân tường với kế hoạch mua trái phiếu sắp kết thúc mà không có giải pháp nào khác hiệu quả hơn. Vì thế chúng tôi tiếp tục duy trì chiến lược Short GBP/USD. Những ai để lỡ cơ hội gia tăng vị thế Short khi giá tăng lên vùng 1.24 chiều nay nên kiên nhẫn chờ sóng hồi tiếp theo quanh vùng 1.2420/50.
AUD & NZD (Donal O Cofaigh)
Thị trường cổ phiếu và hai đồng Antipodean (AUD & NZD) chịu áp lực khá lớn cuối phiên New York hôm qua và cả đầu phiên Á sáng nay. Ngay sau đó, thị trường đã đảo chiều tăng mạnh nhờ dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc, cũng như kỳ vọng của thị trường xung quanh cuộc hội đàm Mỹ-Trung về thoả thuận thương mại. Tuy nhiên cần nhìn nhận rằng hai yếu tố trên chưa thể là lý giải hợp lý cho đà phục hồi của chứng khoán cũng như Aussie và Kiwi. Dù sao thì cả hai đồng bạc đã tăng mạnh hơn so với USD và JPY hôm nay, và chưa có dấu hiệu đảo chiều nào xuất hiện đầu phiên New York, có lẽ phải chờ xem thị trường chứng khoán sẽ diễn ra như thế nào trong phiên hôm nay. Chúng tôi tiếp tục chờ Short AUD/JPY quanh vùng kháng cự 69.00/30, và NZDJPY quanh vùng kháng cự 65.00/20. Mặc dù dữ liệu xuất khẩu của Trung Quốc khá tích cực, nhưng có vẻ như sự phục hồi của Aussie và Kiwi đang được dẫn dắt nhiều hơn bởi yếu tố vị thế thị trường và tâm lý thay đổi đột ngột của thị trường giai đoạn gần đây. Ngày mai thị trường UK nghỉ lễ, vì vậy rất có thể tỷ giá sẽ chịu ảnh hưởng mạnh từ việc các tổ chức giảm vị thế cuối tuần.