Nhận định

QUAN ĐIỂM GLOBAL INTERBANK TRADERS

xem xét Sell on rallies với Sterling nhưng nên tránh short đuổi theo các đợt giảm giá. Vẫn giữ quan điểm Long USD đối với AUD, NZD, và CAD; cụ thể: các mốc 0.6600 trên AUD/USD, 0.6150 trên NZD/USD và 1.3900 trên USD/CAD là cơ hội để thực hiện chiến thuật

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 26.05.2020: Tiếp tục theo đuổi quan điểm Long USD nhưng vẫn cần thận trọng.
EUR – Jeffrey Simmons
Việc tái mở cửa nền kinh tệ hậu thời kỳ phong tỏa đang tiếp tục diễn ra khắp các châu lục, cùng với hoạt động biểu tình tại Hong Kong những ngày qua vẫn trong tầm kiểm soát, tâm lý rủi ro thị trường tuần này có dấu hiệu cải thiện đầu tuần này, và đồng EUR đã tăng nhẹ trong phiên Á sang nay. Tuy vậy, khối lượng giao dịch thấp và chúng tôi chủ yếu mở trạng thái ở giá giữa của vùng giá hiện nay. Với tình trạng như vậy, chúng tôi không kỳ vọng bất kỳ cú di chuyển đáng kể nào vượt ngoài biên độ 1.0870-1.1010 khi mà chưa có sự tiến triển nào mới mẻ. Điều tích cực nhất cho đến lúc này vẫn là là khi các điều khoản trong đề xuất về quỹ cứu trợ Châu Âu được làm rõ, vốn là thông tin cũ từ tuần trước.
GBP – Karim Mir
Tuần mới đã bắt đầu với trạng thái risk-on rất rõ ràng và điều đó đã khiến Cable bật lên một chút từ mức đóng cửa thứ Sáu chỉ ngay dưới 1.22. Các vấn đề chính trị xung quanh câu chuyện Brexit vào cuối tuần rồi đã không có tác động gì đáng kể, mặc dù rõ ràng bất kỳ thay đổi nào đối với chính quyền hiện tại có thể ảnh hưởng đến chính sách của Brexit và những điều khác nữa. Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm rằng nên Sell on rallies với Sterling nhưng nên tránh short đuổi theo các đợt giảm giá. Chắc chắn, 0.90 là một mốc quan trọng của cặp EUR/GBP, trong khi đối với GBP/USD mốc 1.2100/50 sẽ là vùng hỗ trợ tốt. Về mặt tin tức, có rất ít thông tin cần lưu ý trong tuần này.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Tâm lý risk-on bao trùm sáng nay khi hợp đồng tương lai mini S&P 500 quay trở lại mức 3000 điểm lần đầu tiên kể từ đầu tháng Ba. Đây là mốc kháng cự rất quan trọng và thị trường đã kiểm tra vùng này vài lần, do đó hành động giá trong một vài ngày tới sẽ mang tính chất quyết định cho hướng đi của tâm lý rủi ro. Những người đang nắm giữ vị thế long USD như chúng tôi kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ từ chối mốc này một cách nhanh chóng, nếu điều đó không xảy ra thì chúng ta phải thừa nhận một khả năng là tài sản rủi ro sẽ được giao dịch ở mức cao mới, cùng với đó là một sự thụt lùi cho giá trị của đồng Dollar. Tuần trước tôi đã khuyến nghị chúng ta nên chừa lại “room” để vào thêm vị thế long USD khi đồng tiền này điều chỉnh giảm, và một hành động giá hướng về các mốc 0.6600 trên AUD/USD, 0.6150 trên NZD/USD và 1.3900 trên USD/CAD là cơ hội để thực hiện chiến thuật này. Vị thế trên thị trường FX đã trở nên rõ ràng hơn, do đó tôi không cảm thấy rủi ro siết giá ở thời điểm hiện tại, nhưng quan điểm Bullish đối với USD sẽ trở nên thuyết phục hơn nếu chúng ta được thấy một động thái giảm trở lại mức 2950 trên chỉ số S&P 500 trong tuần này.
JP Morgan