Nguyễn Phan Bảo Giang

Nguyễn Phan Bảo Giang

Senior FX Trader ACB Bank HO

Canh Long EUR/USD, đặc biệt tại 1.1150/80. Trung lập với GBP, AUD, NZD, và CAD, chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn. Short USD/CHF tại 0.9540/60.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 16.06.2020:
EUR – Jeffrey Simmons
Thị trường tiếp tục vật lộn với loạt tin tức liên quan tới virus, rằng tới thời điểm này ảnh hưởng vẫn còn ở mức thấp. Dù chắc chắn sẽ theo sát diễn biến dịch bệnh, chúng tôi hiện vẫn giữ chiến lược mua bắt đáy theo tiến triển của thị trường rủi ro. Hôm qua EUR đã có nhịp chỉnh rất sâu trong ngày, dường như kết hợp bởi dòng tiền mua/bán, đối với cặp EUR/USD và các cặp chéo của EUR. Trong dữ liệu khách hang ghi nhận lực bán ròng, đối với cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ. Động tháy này rõ ràng tác động mạnh trong ngắn hạn đến vị thế thị trường, và sau đó đà bán tháo trở nên tồi tệ hơn vào buổi chiều phiên London trước áp lực USD tăng mạnh/TTCK giảm điểm bởi tác động từ cập nhật diễn biến virus tại Florida và Bắc Kinh. Dù vậy, đà giảm dần hạ nhiệt nhanh chóng, giống như “cơn gió” Risk-off vừa đi qua. Tổng thể chúng tôi tiếp tục bullish với EUR. Trong bối cảnh chúng tôi vẫn tiến hành theo quan điểm bắt đáy hơn là mua đuổi thì đà bán tháo hôm qua được xem như cơ hội để mua vào và khuyến nghị giữ Long với EUR. Chắc chắn, thị trường sẽ biến động mạnh nên vị thế tốt hơn hết là giữ ở mức linh hoạt. Vùng 1.1200/20 rất quan trọng, kế đến là 1.1160/70. Tôi cảm thấy Long EUR lúc này là hợp lý và đánh giá bất kỳ nhịp giảm nào về 1.1150/80 là vùng đẹp để Buy. Với nhu cầu của quỹ tiền thật, dù vẫn giữ vị thế Short EUR, và thiếu vắng các món bán của khối doanh nghiệp đều là những yếu tố trong dòng tiền mua/bán giúp củng cố thêm quan điểm của chúng tôi.
GBP – Karim Mir
Tranh luận bullish đối với GBP ngày hôm qua sau cú tăng đáng kể trước đó dường như là hơi quá sức, và điều này được thể hiện rất rõ trong suốt hôm qua khi mà Sterling sập mạnh trong buổi chiều phiên London. Cú trượt của GBP/USD xuống sâu dưới 1.2680 và EUR/GBP dưới 0.8913 ghi nhận mức giảm khoảng 100 pips và quay về mức trung bình của biên độ giao dịch, cũng như giúp làm rõ thêm quan điểm trung lập của chúng tôi. Tin tức về Lạm phát của Anh giống với dự báo và không tác động nhiều, thông tin quan trọng tiếp theo sẽ là cuộc họp của BoE vào ngày mai. Trước tính hình đó, chúng tôi dự báo biên độ giao dịch sẽ giữ nguyên: GBPUSD là 1.2450/1.2680 và EUR/GBP là 0.89/0.9050, mặc dù biến động trong ngày có thể rất mạnh thì nhìn chung Sterling đang tích lũy động lực trong những phiên vừa qua.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Thị trường hôm qua đã rung lắc dữ dội do tin tức về việc gia tăng các biện pháp ngăn chặn lây nhiễm ở Bắc Kinh. Quan điểm của chúng tôi vẫn là việc quay trở lại phong tỏa hoàn toàn ở bất cứ đâu là rất khó xảy ra và và sự sụt giảm ở các TTCK sẽ tương đối hạn chế (tôi đã nghĩ về mức 2700-2800). Nhưng Trung Quốc là một quốc gia khó đoán đối với tôi, họ có ít áp lực chính trị để giữ cho nền kinh tế mở cửa hơn là Mỹ, nơi mà một cuộc bầu cử đang đến gần và mô hình xã hội tư bản. Ngoài ra, Trung Quốc đã phong tỏa Vũ Hán một cách nghiêm trọng hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, vậy nên rõ ràng là họ đang đối phó với COVID-19 một cách rất nghiêm túc. Hiện tại, số lượng các trường hợp nhiễm mới là không cao và việc đóng cửa các trường học như họ đã làm có vẻ mang tính chất phòng ngừa hơn là bắt đầu một số hình thức phong tỏa, nhưng chắc chắn nó chưa bị phản ánh bởi thị trường và các vị thế Buy on dip cần phải được theo dõi chặt chẽ. Tôi đã thoát vị thế Long USD vào tối hôm qua trước tin tức của Fed và hiện vẫn đứng ngoài chờ đợi tín hiệu mạnh mẽ hơn. 24 giờ tới sẽ có nhiều dữ liệu được công bố bao gồm Dữ liệu việc làm (Úc), GDP (New Zealand) và Chỉ số giá tiêu dùng (Canada).
CHF – Jeffrey Simmons
Cặp chéo EUR/CHF giảm trong phiên hôm qua khi đồng Euro yếu đi trên diện rộng do thị trường thận trọng hơn với những tin tức liên quan tới các ổ dịch mới, ở cả Mỹ và Trung Quốc. Nhìn chung chúng tôi muốn nắm giữ đồng Franc nhưng hiện đang không có vị thế nào. Ưu tiên của chúng tôi sẽ là mua CHF thông qua việc Short USD/CHF, tuy nhiên hiện tại chúng tôi thích nắm giữ các đồng tiền của các thị trường mới nổi và Euro hơn, mặc dù chúng tôi vẫn còn nghi ngờ về khả năng của một đợt bán tháo lớn. Tuy nhiên, việc thêm vị thế Long CHF vào danh mục đầu tư nhiều rủi ro là rất hợp lý và sẽ nhận được sự ủng hộ từ chúng tôi. 0.9540/60 là vùng bán ở cặp USD/CHF.
JP Morgan