Chúng tôi đứng ngoài đối với EUR, AUD, NZD, CAD và CHF. Nếu EUR/USD xuyên thủng 1.1140/60, chúng tôi sẽ đánh giá lại chiến lược. GBP có thể biến động mạnh trước các thông báo từ cuộc họp BoE chiều nay. Hãy cẩn trọng!

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 18.06.2020: Tâm điểm GBP hôm nay - Liệu có "biến" gì bất ngờ?
EUR – Jeffrey Simmons
Phe mua Euro trong vài ngày qua đã gặp nhiều thách thức, nhưng trong một bức tranh lớn hơn, Euro vẫn đang ở trong trạng thái rất vững vàng. Đà bán đã tiếp diễn không ngừng nghỉ trong ngày hôm qua, với nhu cầu đến từ cả doanh nghiệp và các quỹ tiền thật. Tôi cũng sẽ nói thêm rằng thanh khoản dường như ở trạng thái tồi tệ hơn đáng kể trong tuần này, mà tôi hy vọng sẽ là một hiện tượng ngắn hạn được thúc đẩy bởi sự thiếu vắng các hoạt động tham gia thị trường hơn là bất cứ điều gì mang tính cấu trúc và lâu dài.
Về mặt tích cực, đồng Euro đã giữ vững mức 1.1200 khi đối mặt với áp lực dai dẳng, và nó đã phục hồi khá từ mức đó. Vị thế thị trường trong ngắn hạn đã trở thành một vấn đề, và dù price action gần đây không được tốt lắm, thì những câu chuyện đằng sau nó về cơ bản không có thay đổi gì. Chúng tôi vẫn đứng ngoài ở hiện tại, với 1.1140/60 là khu vực chúng tôi đang quan tâm đếm như là một điểm để đánh giá lại chiến lược. Sự kiện về Hoạt động tái cấp vốn dài hạn có mục tiêu (TLTRO) tháng 6 trong ngày hôm nay đã tạo ra một số tin đồn và câu hỏi - quan điểm cá nhân của tôi là đây không phải là một sự kiện quan trọng cho thị trường FX. Hơn nữa, chúng ta cũng không hoàn toàn biết rõ cách mà thị trường sẽ phản ứng ngay cả khi sự kiện này có thể gây ảnh hưởng tương đối lên thị trường FX. Một sự gia tăng quy mô lớn có thể được coi là tích cực, nhưng điều đó cũng có nghĩa là áp lực để ECB tăng PEPP là ít hơn, do đó có thể có dẫn đến một sự lý giải tiêu cực cho đồng EUR, hoặc ngược lại. Nếu có biến động mạnh trên thị trường FX từ sự kiện này, tôi sẽ có xu hướng cho rằng động thái đó sẽ bị đảo chiều hơn là khả năng nó sẽ dẫn dắt xu hướng chính. Nếu Euro tăng trong ngày hôm nay, 1.1290/00 và 1.1345/55 sẽ là các ngưỡng quan trọng để xem xét.
GBP – Karim Mir
Phiên giao dịch buồn tẻ hôm qua chẳng có gì đáng bàn, nhưng hôm nay sẽ là một ngày đáng chú ý với thông báo lãi suất của BoE vào lúc 6 giờ tối nay (giờ Việt Nam). Tất cả những đồn đoán về lãi suất âm sẽ như bóng mây bao trùm cuộc họp này, đi kèm dự báo thị trường về việc tăng quy mô QE lên 100 tỷ GBP. Kịch bản này sẽ không ảnh hưởng đáng kể, nhưng với những lo ngại ngày càng tăng về triển vọng kinh tế Anh, nhiều khả năng gói QE sẽ tăng mạnh và điều này tạo áp lực lên Sterling. Nếu không, thì vẫn như bình thường, những bình luận thị trường của thành viên BoE và bất kỳ ám chỉ về định hướng thị trường tiền tệ sắp tới đều sẽ dẫn dắt xu hướng GBP trong hôm nay.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Các đồng Antipode mất giá trong phiên châu Á sáng nay khi dữ liệu kinh tế từ cả 2 quốc gia tệ hơn kỳ vọng bao gồm số liệu việc làm của Australia và GDP của New Zealand. Các đồng tiền này về cơ bản vẫn đang biến động cùng chiều với tâm lý rủi ro nói chung, và nhận định của chúng tôi đó là cuộc giằng co về ảnh hưởng lên TTCK giữa nguy cơ về làn sóng lây nhiễm thứ 2 và các gói kích thích toàn cầu sẽ kết thúc với một chiến thắng giành cho các ngân hàng trung ương, và điều đó sẽ khiến các đợt bán tháo trở nên kém hấp dẫn hơn trên các đồng High Beta này. Một vài tháng tới chúng ta sẽ bắt đầu phải chú ý đến cuộc bầu cử tại Mỹ nhiều hơn câu chuyện virus, và tôi nghĩ rằng mối tương quan giữa đồng USD và chứng khoán sẽ đảo chiều từ ngược chiều sang thành cùng chiều. Điểm mấu chốt tôi muốn đề cập đến ở đây đó là chúng ta có thể sẽ thấy một số hành động giá bất ngờ và không tương đồng giữa các đồng High Beta và TTCK trong thời gian tới, khi thị trường thay đổi sang một giai đoạn mới, và Aussie nhiều khả năng sẽ tiếp tục rất khó để giao dịch như nõ đã thể hiện trong tháng vừa qua. CAD và NZD tiếp tục biến động cùng chiều với AUD và tâm lý rủi ro ở một mức độ tương đồng thấp hơn.
CHF – Jeffrey Simmons
CHF có một phiên giao dịch trầm lắng vào hôm qua. Xu hướng vận động của cặp chéo EUR/CHF chủ yếu chịu ảnh hướng bởi tỷ giá EUR/USD, vì thế tỷ giá USD/CHF có phần đi ngang. NHTW Thụy Sĩ (SNB) họp hôm nay nhưng cũng như mọi lần, đây không phải sự kiện gì đáng kể. Như đã nhắc nhiều lần trong những ngày qua, chúng tôi hiểu những luận điểm bullish với CHF nhưng hiện tại không ưu tiên đồng này bởi chúng tôi vẫn trong trạng thái xây dựng vị thế linh hoạt với tâm lý rủi ro nói chung. Chúng tôi sẽ đứng ngoài đối với CHF vào lúc này.
JP Morgan