Mở vị thế Long EUR ở mức vừa phải để duy trì sự linh hoạt và xây dựng thêm vị thế sau mỗi cú điều chỉnh giảm. Khuyến nghị Long EUR/GBP tại 0.8875/80. Ngoài ra, đà giảm của USD/CAD có thể kéo dài đến 1.3380. USD/CHF có thể là cặp tỷ giá cần chú ý vào lúc này nếu tình trạng bạo động ở Mỹ tiến triển xấu. Có thể Short AUD/USD tại 0.70.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 02.06.2020: USD tiếp tục giảm khi tâm lý Risk-on lan tỏa, nhưng vẫn còn cơ hội mua EUR giá thấp.
EUR – Jeffrey Simmons
Mặc dù bản thân đồng EUR đã bắt đầu tuần này theo cách không có gì đặc biệt, nhưng cần lưu ý rằng một số lượng đáng kể các cặp chéo EUR đã giảm mạnh trong vòng 24 giờ qua. Các cặp như EUR/AUD và EUR/CAD đã giảm đáng kể, và EUR/GBP và EUR/EM (EM - đồng tiền của các thị trường mới nổi) cũng đã giảm nhẹ. Điều này cho thấy bối cảnh vị thế ngắn hạn trong G10, trong khi đồng EUR đã siết các vị thế Short vào tuần trước và tuần trước nữa, một số đồng tiền khác vẫn còn dư địa điều chỉnh nhiều hơn với việc USD đang rất yếu. Bất chấp price action gần đây, tôi vẫn tin rằng có những vị thế đầu cơ Short trong trung hạn trên thị trường (các quỹ phòng hộ vẫn đang bán ròng kể từ ngày 1 tháng Tư), và chúng tôi tiếp tục thấy lượng tiền thật mua vào trong khoảng cuối tháng Năm. Hơn nữa, việc bán EUR của các doanh nghiệp phần lớn đã giảm trong những tháng gần đây. Trên thực tế, EUR là đồng tiền được mua nhiều thứ hai bởi các doanh nghiệp trong hai tháng qua đối với các chi nhánh của chúng tôi trên toàn cầu. 1.1145/55 vẫn duy trì là mức kháng cự mạnh, và như đã đề cập ngày hôm qua, tôi vẫn nắm các vị thế khối lượng vừa phải ở giai đoạn này để duy trì sự linh hoạt và xây dựng thêm vị thế sau mỗi cú điều chỉnh giảm. Tôi nghĩ rằng mức 1.12 có thể và sẽ bị kiểm tra, tuy nhiên việc tạm thời giảm nhẹ về vùng 1.105x là hoàn toàn có thể.
GBP – Karim Mir
Cú Short squeeze của GBP hôm qua đã thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ của Cable và khiến cặp chéo EUR/GBP giảm đáng kể, khi các mốc kháng cự quan trọng của GBP/USD (và hỗ trợ của EUR/GBP) đều bị xuyên thủng, trong bối cảnh khối lượng giao dịch là rất lớn. Trước đây, chúng tôi đã hạ các vùng giá quan trọng và, trong khi tôi tin rằng cuộc đối thoại hôm nay giữa Anh và EU cũng chưa có điều gì đột phá, thì vẫn có khả năng những thiện chí ngoại giao tích cực sẽ xuất hiện và đẩy GBP tăng thêm. Trong trung hạn, cú tăng vừa rồi mở ra các mức giá đẹp để mở thêm các vị thế Short, bởi chúng tôi vẫn nhìn thấy sự bế tắc trong giao thương giữa hai bên và sự kháng cự của phía Vương quốc Anh trong việc kéo dài thời gian chuyển giao đang khiến tình hình xấu đi trong những tuần tới. Nhất là khi kỳ hạn 30 tháng Sáu đến gần, chúng tôi nghi ngờ Sterling sẽ lại lần nữa chịu áp lực lớn. Với hôm nay, 0.8875/80 là vùng hỗ trợ quan trọng để Long EUR/GBP. Đối với cặp GPB/USD thì mức kháng cự tiếp theo là tại 1.2650.
JPY – Charlie Cass
Một phiên ít biến động khác cho JPY khi chúng ta vẫn mắc kẹt trong phạm vi 107.00 - 108.00, có rất ít điều để nói về cặp USD/JPY. Các cặp chéo X-JPY vẫn rất vui nhộn bất chấp việc USD/JPY bị “kẹt” và chúng tôi đã thấy một số nhu cầu mua EUR/JPY từ địa phương vào hôm qua, trong khi mâu thuẫn với dòng vốn gần đây của JPY từ vùng đó, họ vẫn là những người mua ròng JPY trong vài tuần qua. Xu hướng chính tạm thời vẫn chưa rõ ràng và điều này được phản ánh rất nhiều trong price action. Tôi vẫn duy trì sự hoài nghi về tâm lý rủi ro hiện tại - và sẽ nhắc lại một số vùng quan trọng dài hạn trên các cặp chéo JPY, mà giá đã tiến gần hơn một chút vào sáng nay: EUR/JPY vùng kháng cự 121.00/50, AUD/JPY vùng kháng cự 74.00/50, GBP/JPY vùng kháng cự 135.50/00. Các mức của USD/JPY vẫn giữ nguyên như vậy – vùng kháng cự 108.10 với 108.35/40 ở phía trên (đường trung bình động 100 và 200 ngày) trong khi hỗ trợ là 107.30 và 107.00/10 ở bên dưới.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Thông báo của RBA sáng nay đúng như những gì chúng tôi kỳ vọng. Họ tiếp tục trung thành với mức độ nới lỏng tiền tệ hiện tại, và nêu thêm một vài điểm sáng. AUD/USD vẫn tiếp tục thể hiện tích cực cùng với tâm lý Risk-on và sự mất giá của đồng USD,bất chấp các thách thức hậu COVID-19 ảnh hưởng đến mối quan hệ Úc – Trung. Cú bứt phá xuyên qua mức 0.6700 cùng động thái đóng cửa sau đó trên mức trung bình 200 ngày đã vẽ nên một bức tranh bullish rất rõ ràng về mặt kỹ thuật cho cặp tỷ giá này. Tôi vẫn còn quan điểm rằng chứng khoán và AUD/USD sẽ có thể gặp rủi ro giảm giá sâu phía trước, tuy nhiên tại thời điểm này chúng ta không nên lao đầu vào đoàn tàu đang chạy. Tôi nghĩ rằng chứng khoán trong thời gian tới có thể sẽ dao động trong biên độ giá từ 2950 đến 3200, và điều đó có nghĩa là AUD/USD sẽ có cơ hội để kiểm tra lại mức 0.70. Tôi sẽ cân nhắc về việc bán xuống khi Aussie tiếp cận lại vùng này. NZD/USD đang có những hành động giá tương đồng với AUD/USD khi cặp tỷ giá này đã phá vỡ mức kháng cự 0.6250 mà tôi đã nêu bật đến trong những lần trước. Bức tranh vĩ mô vẫn đang rất ảm đạm tuy nhiên chúng ta sẽ cần phải có một dấu hiệu quay đầu đối với tâm lý rủi ro để có thể mở vị thế short.
Loonie đang bắt nhịp trở lại (hoặc ít ra là thế) với đà tăng mạnh so với các đồng tiền khác và so với USD, với cú bán tháo bất ngờ của USD/CAD hôm qua ngay sau khi ngưỡng hỗ trợ 1.37 bị phá vỡ. Dòng tiền đổ vào CAD tăng đột biến những ngày qua bởi nhu cầu của các quỹ tiền thật. Dường như xu hướng này có thể kéo dài tới 1.3380, trong đó đường trung bình động 200 ngày (DMA200) tại 1.3460 sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Trừ phi USD/CAD tăng mạnh về 1.3700 thì xu hướng mới đảo chiều.
CHF – Jeffrey Simmons
Không có nhiều điều mới mẻ đối với đồng tiền này. EUR/CHF vẫn đang mắc kẹt ở trước ngưỡng 1.07 và tần suất giao dịch trong tuần này đến bây giờ vẫn đang ở mức thấp. USD/CHF có thể là cặp tỷ giá cần chú ý vào lúc này nếu tình trạng bạo động ở Mỹ tiến triển xấu đến mức quân đội được triển khai ở các thành phố lớn. Tuy nhiên tình trạng bạo lực – mặc dù nghiêm trọng và rất đang lo ngại, đến nay vẫn chưa có ảnh hưỡng rõ rệt nào lên thị trường. Thực tế, chứng khoán Mỹ được giao dịch khá tích cực ngày hôm qua.  Với mức giá hiện tại chúng tôi ưu tiên đứng ở vị thế trung lập, tuy nhiên một động thái điều chỉnh trên đồng EUR sẽ là một cơ hội để mở vị thế short trên cặp tỳ giá USD/CHF ở gần mức 0.9640/50.
JP Morgan