Tùng Trịnh

Tùng Trịnh

FX Trader TPBank

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan New York ngày 16.06.2020: Tiếp tục duy trì quan điểm tích cực với EUR và GBP
EUR (Scott McMurray)
Phiên giao dịch ngày hôm qua chứng kiến sự đảo chiều kinh ngạc của thị trường cổ phiếu và điều này cũng khiến đà tăng của cặp tiền EUR/USD nới rộng từ mức 1.1215 lên 1.1353 vào đầu phiên London chiều nay. Hiện tại, cặp tỷ giá có xu hướng giảm về đường trung bình động 200 giờ (tương ứng với ngưỡng 1.1310) mà không có lý do quan trọng nào tác động. Mặc dù ở thời điểm hiện tại thị trường cổ phiếu đang có tác động lên cặp tỷ giá này, nhưng kết luận của tôi trên góc độ kỹ thuật đó là EUR/USD sẽ quay lại đỉnh 1.1495 thiết lập ngày 9/3. Mặc dù gây nhiều cú shock bất ngờ, nhưng diễn biến giật 2 chiều gần đây cũng giúp chuyển EUR/USD từ trạng thái quá mua sang tích luỹ. Bất cứ yếu tố tích cực nào trong cuộc họp ngày thứ Sáu của hội đồng EU về tình hình Quỹ hồi phục Châu Âu cũng có thể là yếu tố ‘trigger’ để tỷ giá phá vỡ khỏi biên độ tích lũy này. Chiến lược của chúng tôi là Buy on dips tại vùng giá 1.1150/1.1200. Nếu tỷ giá đóng cửa dưới mức 1.1140 (tương đương với mức Fibo 50% tính từ đáy 1.0870 cho tới đỉnh 1.1422) và đường trung bình động 20 ngày đồng thời chỉ số DXY đóng cửa trên đường trung bình động 200 ngày (ứng với mốc 98.43), tôi sẽ đánh giá lại chiến lược giao dịch trên.
GBP (Robert Palladino)
Những tín hiệu tốt từ cuộc họp trực tuyến hôm qua đã tạo ra một cam kết mới mẻ về những nỗ lực đàm phán cường độ dày đặc hơn trong tháng 7 và 8, với niềm tin lạc quan hơn về việc Châu Âu và Vương quốc Anh sẽ đạt được thoả thuận vào mùa Thu. Và đó chính là Brexit, cả hai bên đều tiếp cận rất thận trọng, nhưng giọng điệu đã có phần bình tĩnh hơn khi UK thể hiện sự hào hứng về việc Đức sẽ tiếp quản vị trí chủ tịch hội đồng EU vào tháng 7. Phiên London chiều nay, dữ liệu lao động của Anh tiêu cực trong mức dự kiến. Và cách đây vài phút, doanh số bán lẻ của Mỹ công bố ấn tượng giúp thị trường chứng khoán tăng vọt, chỉ số DXT giảm về mốc 96.66 và GBP/USD tăng lên vùng 1.267. Chúng tôi duy trì quan điểm Bullish đối với GBP và sẽ Long qua USD và rổ các đồng tiền hàng hoá. Đường trung bình DMA200 tại mốc 1.2692 sẽ là vùng giá quyết định.
JPY (Shalin Patel)
Cuộc họp của BoJ đêm qua không có thay đổi gì trong chính sách, nhưng đã thấy Thống đốc BOJ Kuroda chỉ ra rằng việc kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) sẽ được sử dụng cho đến ít nhất là vào cuối năm 2022. Điều này xuất phát từ quan điểm của BOJ về triển vọng lạm phát của Nhật Bản yếu hơn so với quan điểm của FED về triển vọng lạm phát của Mỹ. USD/JPY đã không phản ứng nhiều với thông báo và cuộc họp báo sau đó, giao dịch trong phạm vi 107.235-107.635. Chúng tôi tiếp tục Short USD/JPY khối lượng nhỏ và gia tăng vị thế khi giá tăng lên vùng 107.80/00. Vùng 108.10 và 108.30/50 là các kháng cự chính cần theo dõi, ở phía dưới, 106.50 đang là vùng hỗ trợ cứng. Cần chú ý rằng các quỹ nội địa Nhật Bản sẽ tìm cơ hội bán ra JPY nếu đồng bạc này tăng cao (để mua trái phiếu nước ngoài), và điều này sẽ làm dịu đi đà giảm của USD/JPY.
AUD& NZD (Donald O Cofaigh)
Pha phục hồi ấn tượng của thị trường chứng khoán hôm qua đà giúp Aussie và Kiwi tăng trở lại, AUD/USD và AUD/JPY phá qua kháng cự 0.6950 và 74.40 trong phiên London với điều kiện thanh khoản mỏng. Chúng tôi nhấn mạnh rằng sự tham gia của con người vào các giao dịch nhóm tiền hàng hoá hiện nay là rất ít, khiến điều kiện thanh khoản càng tồi tệ hơn, và tạo điều kiện cho các thuật toán (Algo) tác động lớn tới thị trường khi khối lượng giao dịch đang ở mức thấp như hiện nay. Tôi sợ rằng mình đang có nguy cơ phí thời gian khi phân tích một thị trường trong điều kiện như vậy, nhưng có vẻ mọi thứ sẽ không thay đổi sớm. Mùa hè mới chỉ bắt đầu, và máy móc sẽ là lời giải thích hợp lý cho sự thiếu vắng của con người. Chúng tôi khuyến nghị giao dịch với khối lượng nhỏ và ưu tiên giao dịch trong biên độ: Chờ Long tại vùng 0.67 và Short  quanh 0.7 với AUD/USD, tương tự với hai vùng 72.50 và 76.00 của AUD/JPY. Good luck.
CAD - Robert Palladino
Bài phát biểu của Tiff Macklem vào 02:00 rạng sáng ngày mai trước Ủy ban Tài chính của Canada sẽ là lần xuất hiện công khai đầu tiên của thống đốc BOC mới. Tuyên bố mở đầu của ông sẽ được công bố lúc 02:00, nhưng có rất ít khả năng ông sẽ phát biểu khác so với văn bản cuộc họp tháng Sáu, mặc dù không tham gia vào cuộc thảo luận tại thời điểm đó. CAD đã thiếu đi câu chuyện vĩ mô trong một khoảng thời gian, thay vào đó nó đã bị dẫn dắt bởi chỉ số SPX/giá Dầu, và dần đánh mất vị thế so với các đồng tiền hàng hóa bao gồm AUD, NZD và NOK. Hiện tại tôi không có thiên hướng gì quá lớn, nhưng sẽ lưu ý rằng động thái giảm từ đỉnh 1.3650/80 của cặp USD/CAD đã diễn ra khá nhanh chóng trong ngày hôm qua, mặc dù có rất ít sự tham gia của dòng vốn mua bán. Liệu phạm vi giao dịch sẽ là 1.33 - 1.37, hay có khả năng giá sẽ tăng cao hơn lên đến 1.39/1.40 nếu TTCK bứt phá? Chúng ta hãy theo dõi TTCK ngày hôm nay và ngày mai để xem liệu đợt giảm xuống 2924 ở SPX đã phải là đáy hay chưa, nếu vậy thì USD/CAD có thể sẽ kiểm tra mức 1.3450 một lần nữa.
Phân tích kỹ thuật Chỉ số S&P 500: Xuất hiện mô hình đảo chiều Bullish Reversal tại vùng hỗ trợ quan trọng (Jason Hunter)
Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 đã có một ngày đảo chiều tăng giá trên vùng hỗ trợ bao gồm các mức 2935-2950 (đỉnh của phạm vi giao dịch tháng 4-tháng 5), 2913 (MA 50 ngày) và 2896 (đáy ngày 22 tháng 5). Chúng tôi đã xem khu vực đó là vùng hỗ trợ quan trọng. Ở phía trên, động lực tăng giá trong trung hạn vẫn tiếp diễn. Hơn nữa, Chỉ số S&P 500 VALUE đã đảo chiều tăng giá mạnh mẽ từ vùng 1050 (MA 50 ngày) và 1037 (Gap ngày 26 tháng 5), và các tỷ lệ các nhóm cổ phiếu Tài chính/Tiện ích và nhóm Vốn hóa nhỏ/Vốn hóa lớn đã bật tăng lên trên vùng hỗ trợ quan trọng. Price action giữ cho xu hướng tích cực trong trung hạn và tính chu kỳ nguyên vẹn cho đến hiện tại. Các chỉ số VALUE trong tháng 5 hiện đang giao dịch giữa các đường trung bình động MA 50 ngày và MA 200 ngày của chúng. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy các chỉ số đó tích lũy giữa hai đường MA đó trong thời gian tới, khi một xu hướng theo chu kỳ rộng hơn sẽ dần hình thành trong mùa hè và vào nửa sau của năm 2020.
JP Morgan