Nhu cầu USD tăng mạnh vào giai đoạn cuối tháng-cuối quý. Buy on dip EUR/USD khi giá về 1.1160/80, và EUR/GBP quanh 0.9075/85. Canh long AUD/USD tại 0.6775/00, NZD/USD tại 0.6375/00. Canh Short USD/JPY tại 108.50, USD/CAD tại 1.3715/25, và USD/CHF.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London 30.06.2020: USD tăng cuối tháng có thể mở ra cơ hội Buy on dips cho các đồng
EUR – Jeffrey Simmons
Cặp tiền EUR/USD tiếp tục tích lũy quanh vùng giá 1.12. Hôm nay là thời điểm dòng tiền cuối tháng và cả cuối quý khiến tỷ giá có thể biến động rất mạnh theo 1 trong 2 xu hướng. Nếu cho rằng màn thể hiện của TTCK có đưa ra bất kỳ định hướng nào (thật sự thì chúng tôi nghĩ định hướng chỉ ở mức hời hợt), thì có thể USD sẽ nhận được nhu cầu mạnh trong chiều nay. Nếu trường hợp này xảy ra, chúng tôi sẽ coi đó là cơ hội để bán dò đỉnh. Tổng quan mà nói, chúng tôi đang mang tâm lý cẩn trọng hơn với thị trường khi so với các tuần trở lại đây, bởi tâm lý rủi ro dần xấu đi trong thời gian qua. Nhưng chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng USD giảm giá, đặc biệt so với nhóm G-10 – nơi đồng Euro hiện đang được ưu ái. Duy trì chiến thuật linh hoạt trong hôm nay, nhưng tôi thiên về hướng Buy-on-dip với Euro đặc biệt khi tỷ giá xuống tới vùng 1.1160/80.
GBP – Karim Mir
Tỷ giá EUR/GBP là cặp chéo hoạt động tích cực trong hôm qua, khi bật tăng mạnh lên 0.9175 (từ mức 0.9100) và đẩy Cable quay xuống mức 1.2252. Việc phong tỏa theo từng khu vực tại Leicester diễn biến phức tạp, thì thiệt hại kinh tế do COVID-19 tiếp tục là nỗi ám ảnh và Sterling vẫn đối mặt với khả năng giảm. Đà suy yếu của đồng tiền này thường được kiểm nghiệm vào giai đoạn cuối tháng, khi nhiều nhà giao dịch cố gắng dự đoán xu hướng cho Cable, nhưng nhìn chung chúng tôi vẫn giữ quan điểm bearish với Cable. Do đó chúng tôi ưu tiên phương án Long EUR/GBP và khuyến nghị Buy on dips ở mức này trở xuống quanh mức 0.9075/85.
JPY – Charlie Cass
USD/JPY đã có một phiên giao dịch trầm lắng trong sáng nay sau khi tăng mạnh vào ngày hôm qua. Về yếu tố thúc đẩy, tôi nghĩ rằng các động thái này đã được “nung nấu” kể từ đợt bán tháo xuống dưới 106.50 theo tin tức của Softbank, và điểm bùng phát chính là khi nhu cầu mua USD tăng trên diện rộng ngày hôm qua (khả năng cao là do nhu cầu cuối tháng/quý/nửa đầu năm). Khả năng USD/JPY sẽ lên cao hơn nếu đồng Bạc Xanh tiếp tục tăng, điểm cần chú ý tiếp theo nằm ở vùng 107.90, cũng là Pivot của nhiều tuần và hiện trùng với đường MA 100 ngày. Sẽ rất thú vị để theo dõi trong vài ngày tới liệu các chi nhánh của chúng tôi có cho thấy dòng vốn nội địa đuổi theo động thái tăng giá vừa rồi hay không, nhưng nếu việc siết vị thế vẫn tiếp tục, tôi sẽ cảm thấy thoải mái khi bắt đầu Short ở vùng 108.50. Vùng 107.50/60 bây giờ chuyển thành mức hỗ trợ với 107.00/05 ở bên dưới – 107.90 và 108.20 là các mức kháng cự ở phía trên.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Phong tỏa theo từng khu vực vẫn đang là chủ đề nóng hổi hiện nay, khi mà một phần của bang Victoria được đặt trong lệnh phong tỏa kéo dài 4 tuần có hiệu lực từ hôm qua. Nhìn chung, phần lớn thị trường vẫn sẽ bình thản trước các thông tin phong tỏa từng địa phương như thế này, miễn là mọi thứ đừng vượt quá tầm kiểm soát. Dù vậy, AUD vẫn đang dao động theo một hướng khác biệt do chịu tác động của kinh tế suy yếu. Tôi kỳ vọng AUD sẽ yếu hơn so với các đồng khác trong thời gian tới. Tâm lý rủi ro thị trường tiếp tục bị thách thức bởi loạt tin tức về dịch bệnh, nhưng cũng không có gì mới mẻ và nhìn chung Price action vẫn tích cực đối với tài sản rủi ro, khi mà chỉ số SPX vẫn giữ vững mức 3000. Hôm nay là cuối tháng, nhiều thứ bất ngờ có thể xảy ra và có thể mở ra cơ hội giao dịch (vd canh Long EUR/USD) ở mức giá đẹp. Ngưỡng hỗ trợ của AUD/USD là tại 0.6775/00, NZD/USD là 0.6375/00, và USD/CAD là 1.3715/25.
CHF – Jeffrey Simmons
EUR/CHF đã tăng trong ngày hôm qua, và tôi không thể không nhớ lại những khoảng thời gian cuối tháng khác trong năm nay khi chúng ta chứng kiến xu hướng EUR/CHF tăng giá trong những ngày gần cuối tháng và bao gồm cả ngày cuối tháng. Chúng ta đang tiến gần hơn đến mức giá hấp dẫn để bán USD/CHF, và đây chắc chắn là một điều đáng theo dõi trong ngày hôm nay để xem liệu nó có đạt được một cơ hội/vùng giá bán thậm chí tốt hơn so với hiện tại không. Vì nhìn chung chúng tôi vẫn thích (long) đồng Euro, nên ưu tiên của chúng tôi là Sell on rally với USD/CHF hơn là với EUR/CHF trong ngày hôm nay, tuy nhiên nếu chúng ta thấy một động thái tăng giá mạnh và bất ngờ ở cặp EUR/CHF trong chiều nay, đó chắc chắn là một cơ hội để Sell trên cơ sở phân tích kỹ thuật. Trường hợp Short USD/CHF có vẻ hấp dẫn hơn, đặc biệt nếu bạn lo ngại rằng thị trường chưa định giá đủ cho khả năng Đảng Dân chủ thắng tuyệt đối vào vào tháng 11, hoặc nếu bạn lo ngại rằng chúng ta có thể thấy nhiều động thái risk-off hơn trên thị trường xung quanh vấn đề COVID-19 trong những tuần tới. 0.9545/55 và 0.9600 là các mức cần theo dõi.
JP Morgan