Chờ đợi cơ hội Buy on dips với EUR/USD, giữ Long EUR/GBP. Chờ đợi Short AUD/USD khi đóng cửa dưới 0.6962. Tiếp tục Long USD/CAD. Các cặp chéo X-JPY có thể giảm khi TTCK giảm. Trung lập với CHF.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 09.06.2020: Các đồng bước vào nhịp chỉnh hay USD tăng trở lại?
EUR – Jeffrey Simmons
Hôm qua chứng kiến xu hướng tích lũy đối với EUR khi mà các đồng như JPY và CHF giao dịch sôi động. Rõ ràng trong những tuần qua và nhất là tuần rồi, EUR được mua vào rất nhiều. Câu hỏi đặt ra là chúng ta đang ở vị thế nào. Câu trả lời có thể phụ thuộc vào từng khung thời gian. Nếu chúng ta nhìn ở góc độ những trader ngắn hạn thì tôi cảm giác trạng thái Short của cộng đồng này, trạng thái rất lớn ở thời điểm một tháng trước, đã dần đóng trạng thái và chuyển sang Long. Với các vị thế cho chiến lược trung hạn, cộng đồng đầu cơ đã bắt đầu giảm hoặc đóng trạng thái Short, và chúng tôi thấy minh chứng cho điều này rất rõ vào tuần rồi, nhưng vẫn có khả năng vẫn còn một số lượng trạng thái Short tồn tại trong cộng đồng này. Cuối cùng, với vị thế cho chiến lược dài hạn, các quỹ tiền thật tiếp tục giữ EUR tỷ trọng thấp và đã duy trì như vậy trong thời gian dài, nhưng họ đang dần gia tăng tỷ trọng nắm giữ. Trong khi đó, khối doanh nghiệp, những người có ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng EUR trong các năm gần đây vào giai đoạn tháng Một và Hai, đã hoàn toàn chấm dứt việc bán EUR. Với tôi, tất cả đã tạo nên bức tranh về đồng EUR với nhiều yếu tố ủng hộ giá lên nhưng dài hạn lực mua không còn ở mức độ nhiều như 3 tuần trước. Với điều đó, chúng tôi giữ chiến thuật linh động lúc này so với 2 tuần trước nhưng vẫn theo hướng bullish. Bất kỳ tiến triển nào về nợ chung của khối EU cũng sẽ tạo áp lực lên quan điểm của chúng tôi, nhưng vẫn kỳ vọng sẽ có nhịp hồi ngắn hạn. Trong trường hợp tôi sai và EUR tiếp tục tăng vượt trội, chúng tôi sẽ giữ Long EUR/GBP. Cặp chéo này gặp nhiều thách thức trong các phiên gần đây do Cable tăng mạnh, nhưng nhịp điều chỉnh là rất mạnh và EUR/GBP đang giao dịch quanh mức đáy. Với EUR, Buy on dip vẫn duy trì và xem xét 1.1240/50 và 1.1150/60. Kháng cự sẽ là mức đỉnh của tuần trước tại 1.1380/90, xa hơn là 1.1490/1.1500.
GBP – Karim Mir
Nhu cầu bắt đáy đối với đồng Cable tiếp tục tăng cao khi tỷ giá GBP/USD chỉ vừa chạm 1.2650 đã nhanh chóng đảo chiều tăng mạnh lên mức đỉnh 1.2757 vào sáng nay. Nhu cầu này còn thể hiện thông qua các cặp chéo với Bảng, tỷ giá EUR/GBP giảm về gần mức hỗ trợ 0.8860/70 cũng trong sáng nay. Chúng tôi thích mua bắt đáy với cặp chéo EUR/GBP (bởi chúng tôi đã giữ trạng thái Long cặp này trong nhiều tuần), tuy nhiên Price Action khiến chúng tôi có một chút lo lắng. Nếu cặp chéo này giảm sâu dưới ngưỡng 0.8850, tức là báo hiệu chúng ta sẽ bước vào một giai đoạn mới. Chắc chắn, những quan ngại về thỏa thuận kéo dài thời hạn chuyển giao của Brexit vào cuối tháng Sáu này dường như biến mất. Hoặc là thị trường cho rằng một thỏa thuận chắp vá sẽ được  mở ra vào nửa cuối năm, hoặc mọi thứ vẫn đang chờ đợi đến gần thời hạn của thỏa thuận. Tôi nghĩ có lẽ vế đầu phù hợp hơn.
JPY – Charlie Cass
Chúng ta lại trở lại vùng 107.xx với USD/JPY. Sự đảo chiều của ngày hôm qua tiếp diễn xuyên suốt phiên Tokyo sáng nay và hiện tại chúng ta đang ở mức 200 pips dưới mức đỉnh thứ 6 tuần trước sau NFP và quay trở lại dưới bên dưới Pivot 108.30/40 (MA 100 và 200 ngày). Không có câu trả lời dễ dàng cho đà tăng của JPY nhưng có một vài điều đáng chú ý; Đồng JPY đã ở vùng quá bán trước NFP và thị trường đã tìm đến USD/JPY sau đó, gần như mọi cặp chéo JPY trong G-10 hiện đã quay trở lại vùng trung lập trên RSI - một tín hiệu giảm giá mạnh, chứng khoán có thu nhập cố định đã tăng rất mạnh vào ngày hôm qua sau đợt giảm giá gần đây, và cuối cùng là trị trường chứng khoán, chỉ số S&P500 chắc chắn đáng được nhắc đến vì nó đã tăng trở lại mức bắt đầu năm nay! Ngoài ra, tôi rất ngạc nhiên rằng chúng tôi đã không gặp bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các quỹ tiền thật (trong hoặc ngoài nước) mặc dù chúng tôi đã thấy họ cắt giảm các vị thế Long JPY khá đều đặn kể từ cú bứt phá 108.50 vào tuần trước, chúng tôi đã thấy một số doanh nghiệp bán USD/JPY xuống mức thấp trong phiên Tokyo nhưng cũng không giúp giải thích được biến động trong 24 giờ qua (dòng vốn mua bán ròng ở EBS cũng không đáng kể trong ngày hôm qua). Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Tôi nghĩ rằng các cặp chéo JPY sẽ còn tiếp tục giảm, đặc biệt là nếu chúng ta thấy sự thay đổi của RSI trên DXY và EUR/USD có vẻ sẽ xảy ra trong ngày hôm nay. Nếu TTCK bắt đầu giảm giá, chúng ta có thể sẽ thấy xu hướng này được nới rộng. 108.30/50 giờ chuyển thành kháng cự với mức 108.80/90 ở phía trên, trong khi 107.85/90 là hỗ trợ chính với mức 107.30 ở bên dưới.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Đã có một vài động thái khó hiểu trong nhóm đồng tiền G-10 trong 24 tiếng qua khi mà cả JPY và CHF đều tăng theo một đường thẳng, nhưng các đồng tiền rủi ro khác lại không hề thể hiện tâm lý Risk-off như chúng ta kỳ vọng. Tiếp đến, phiên London đang cho thấy một điểm set-up lệnh theo tín hiệu kỹ thuật khá thú vị với tỷ giá AUD/USD bởi vì tỷ giá này chạm ngưỡng cao 0.7030/90 như tôi đã nhấn mạnh trong các nhận định trước, nếu giá đóng cửa dưới 0.6962 hôm nay sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong tín hiệu đảo chiều xu hướng và thu hút sự chú ý. Chúng ta đang tiến tới giai đoạn tâm lý rủi ro quay trở lại và dần xấu đi, ngoài ra Aussie có vẻ đã mệt mỏi sau chuỗi ngày tăng dài cùng chiều với TTCK. Chiến lược của tôi đó là giao dịch ở bên phe short và đợi thêm các tín hiệu rõ ràng hơn khi tỷ giá phá qua mốc 0.6950 và đóng cửa dưới 0.6962 là đủ. Từ triển vọng cơ bản, số liệu về khảo sát doanh nghiệp được cải thiện tại Úc và New Zealand trong sáng nay và những bản tin trong hôm qua đang cho thấy căng thẳng thương mại Úc-Trung đang dịu bớt.
Đợt bán tháo của USD/CAD bị chững lại tại đúng vùng hỗ trợ mạnh là 1.3350/80 vào hôm qua. Thị trường có vẻ đã quá mua đối với CAD thời gian qua, nên tôi nghi ngờ liệu dễ xảy ra một cú hồi mạnh nếu rủi ro quay trở lại không, mà lúc này dường như đang ở giai đoạn đầu tiên của thời điểm như vậy. Chúng tôi vẫn giữ Long USD/CAD.
CHF – Jeffrey Simmons
Thị trường FX thường ít biến động vào thứ Hai, nhưng đó không phải là trường hợp của CHF vào ngày hôm qua. Đồng tiền này đã tăng trong suốt cả ngày, đặc biệt là sau khi vào phiên NY. EUR/CHF đã có một đợt bán tháo mạnh từ mức cao của thứ Sáu. Không có lý do rõ ràng nào cho đợt bán tháo của ngày hôm qua, và dường như nó bị điều khiển hoàn toàn bởi một hoặc một loạt các dòng vốn mua bán. Tôi sẽ lưu ý rằng động thái này xảy ra cùng lúc với một động thái tăng giá ở JPY. Nếu TTCK hôm qua có sự điều chỉnh lớn hơn thì những động thái này có lẽ sẽ dễ giải thích hơn, nhưng TTCK lại tăng mạnh vào ngày hôm qua. Sự điều chỉnh ngược chiều với các động thái của phiên thứ Sáu tuần trước, khi cả hai đồng tiền CHF và JPY đã bị bán tháo mạnh, là lời giải thích đơn giản nhất cho ngày hôm qua, đặc biệt là khi lợi suất của TPCP Mỹ đã giảm nhẹ. Một suy nghĩ khác của tôi đó là Biden hiện dường như đã tạo ra một chút khoảng cách thực sự giữa ông ấy và Trump trong các cuộc thăm dò, và nó tiếp tục có vẻ ngày càng đang lo ngại với Đảng Cộng Hòa tại Thượng viện. Trong khi Biden khác xa về mặt chính trị với các đối thủ của ông trong các cuộc bầu cử sơ bộ như Warren và Sanders, thì một chiến thắng với Đảng Dân Chủ vẫn sẽ có nghĩa tiêu cực đối với thị trường chứng khoán. Hãy xem xét phạm vi của biến động khi Trump được bầu vào năm 2016 và xem xét việc ông bất ngờ đánh bại một ứng cử viên tương đối mạnh trong cuộc bầu cử đó. Liệu sự bảo hộ từ các đồng tiền thanh khoản tốt như JPY và CHF có thể đang được thiết lập cho một kịch bản tương tự hay không? Tôi không có bằng chứng trực tiếp nào về điều này, nhưng cuộc bầu cử là một chủ đề gần như chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn trong vài tuần tới. Với CHF, chúng tôi vẫn đứng ngoài trong thời gian này, cả trong cặp USD/CHF và các cặp chéo.
JP Morgan