Chúng tôi tiếp tục Long EUR/GBP và lựa chọn Buy on dips đối với EUR/USD. Quan điểm Bearish đối với GBP vẫn giữ nguyên. AUD có vẻ đang đuối sức so với các cặp chéo khác, và Long EUR/AUD là lựa chọn hợp lý. Có thể chờ long USD/CAD tại 1.3400. Trung lập với JPY và CHF.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 04.06.2020: Thận trọng với "cơn bão" từ ECB trong hôm nay - Bearish với GBP.
EUR – Jeffrey Simmons
EUR tiếp tục giao dịch sôi động và thiết lập đỉnh mới vào hôm qua nhờ vào sự dẫn dắt của các cặp chéo EUR-X. EUR/JPY, EUR/AUD, EUR/CHF, và (dĩ nhiên) EUR/GBP là các cặp chéo đáng chú ý. Ngoài ra, lực tác động lên EUR còn bởi đà tăng gần đây của TTCK Châu Âu, thậm chí vượt mặt cả TTCK Mỹ, và kèm với đó là gói kích thích kinh tế của Đức đã được đồng thuận bởi chính phủ bà Merkel. Tại thời điểm này, EUR đã đạt mục tiêu ban đầu trong đánh giá bullish của chúng tôi cách đây vài tuần. Tuy nhiên thay vì thoát trạng thái hoàn toàn, chúng tôi chọn tiếp tục nắm giữ Long EUR/GBP. Chúng tôi nhận thấy GBP bị Short nhẹ bởi một vài tài khoản của khách hàng vào hôm qua, sau chu kỳ siết trạng thái kéo dài của Cable gần đây, và khi thời hạn kéo dài giai đoạn chuyển giao đang đến gần, Sterling có thể gặp thách thức trong các tuần sắp tới. Ngoài ra, Long EUR/GBP giúp chúng tôi vẫn có trạng thái với EUR trong trường hợp tôi đánh giá sai về khả năng tăng giá thực sự của đồng này, có vẻ là như thế. Ẩn số lúc này là mức độ mà ECB sẽ gia tăng đối với chương trình Mua vào tài sản khẩn cấp trong đại dịch (PEPP). Thị trường đánh giá là 500 tỷ EUR; còn các nhà kinh tế học của chúng tôi dự đoán 750 tỷ EUR, nhưng sẽ kéo dài đến hết 2021 thay vì chỉ đến giữa năm 2021. Dù vậy, việc chương trình PEPP được tiếp thêm “đạn dược” sẽ dẫn đến EUR tăng gấp. Rõ ràng, có luận điểm đối lập rằng tăng thanh khoản là động thái nới lỏng và rồi sẽ tạo áp lực lên EUR, và mặc dù đây là suy luận hợp lý, tôi hoài nghi liệu thị trường có ngay lập tức bị tác động bởi quy mô tăng lên của chương trình không. Với suy nghĩ đó, như đã nêu trên, tôi nghĩ 500 tỷ EUR là điều thị trường đã phản ánh vào giá, nên việc theo đuổi giá tăng cao hơn sau khi có kết quả họp sẽ không khôn ngoan, nhất là khi mức độ của xu hướng đã được phản ánh. Buy on dips là lựa chọn lúc này của chúng tôi.
GBP – Karim Mir
Tuần này Sterling đang thu hút nhiều sự chú ý hơn với khối lượng giao dịch gia tăng trong bối cảnh nước Anh và EU đang dần tiến đến hạn chót để quyết định việc kéo dài thời hạn Brexit vào cuối tháng này. Khối lượng giao dịch bởi các khách hàng của chúng tôi tăng lên rõ rệt và, trong khi về tổng quan dòng tiền mua bán vẫn đang là hai chiều, tuần này chúng tôi đang thấy được lực bán đáng chú ý đối với GBP. Với việc các mức kháng cự/hỗ trợ mà chúng tôi đã đề cập đến (1.2650 trên GBP/USD và 0.8870 trên EUR/GBP) đang được giữ vững, cùng với đó là dấu hiệu đảo chiều đầu tiên trong phiên Châu Á vừa qua, mức độ tự tin đối với quan điểm bearish đồng Bảng của chúng tôi đã quay trở lại, đặc biệt là đối với cặp tỷ giá EUR/GBP. Chúng tôi đã gia tăng thêm vị thế mua trên cặp chéo này và kỳ vọng mức 0.8900 sẽ được giữ vững. Chiến thuật hiện tại đó là Buy on dips khi giá điều chỉnh về 0.8910/20 với mức dừng lỗ nằm dưới 0.8870. Rủi ro lớn nhất cho chiến thuật này đó là một sự thất vọng về chương trình kích thích tài khóa PEPP tại cuộc họp ECB hôm nay, điều mà không nghi ngờ gì sẽ khiến đồng EUR bị bán tháo. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường và giữ quan điểm linh hoạt xung quanh sự kiện này.
JPY – Charlie Cass
Phiên giao dịch đêm qua khá yên ắng với JPY khi đồng tiền này đang tiến vào giai đoạn tích lũy sau đợt giảm giá gần đây cùng với đường cong lợi suất của Mỹ ngày càng dốc do số dữ liệu kinh tế tốt hơn. Tình trạng thoát vị thế tiếp diễn và chúng tôi nhận thấy một lượng đáng kể nhu cầu bán JPY (qua AUD và USD) từ các quỹ tiền thật nước ngoài, nhóm mà cho đến thời điểm này vẫn khá im ắng, trong khi các quỹ tiền thật trong nước thì “lộn xộn” hơn (số bán ròng thấp). Chúng tôi đã không thấy có gì đáng chú ý trong phiên Tokyo nhưng tôi kỳ vọng JPY sẽ tiếp tục tăng, ít nhất là trong vài phiên tới. Chúng tôi vẫn khuyến nghị đứng ngoài tại thời điểm này; 108.40/109.40 sẽ là phạm vi để giao dịch trong ngày hôm nay, ngoài ra 108.00/10 và 110.00/10 sẽ là các mức cần theo dõi. ECB sẽ thu hút sự chú ý trong hôm nay, với EUR/JPY, mức cao của năm nay tại 122.88 sẽ là trở ngại lớn tiếp theo cho đà tăng giá ấn tượng gần đây, hồi phục từ mức thấp nhất 3.5 năm được ghi nhận chưa đầy một tháng trước tại 114.43!
AUD, NZD, CAD – James Clark
Price action trong ngày hôm qua đã bắt đầu trông giống như đỉnh đã được thiết lập, vì đây là lần đầu tiên AUD/USD có một đợt giảm nhanh chóng và đáng kể, tính từ ngày cuối tháng trước. AUD/USD đang giao dịch ở trên mức mà các phép hồi quy đơn giản với SPX dự báo, và tôi nghĩ rằng chênh lệch định giá có thể đã giúp giá sụt giảm nhanh chóng ngày hôm qua. Tuy nhiên, cú giảm điều chỉnh đã bị chặn đứng với nhu cầu của các quỹ tiền thật ở nước ngoài, gây lo lắng cho phe bán. Rõ ràng AUD/USD sẽ được giao dịch theo tâm lý rủi ro và SPX, và nếu SPX cần kiểm tra mức 3200 như tôi nghĩ thì bạn nên bán AUD/USD ở khoảng 0.6990/0.7010 hơn là ở đây tại mức 0.6890, nhưng tôi nghĩ công bằng mà nói thì đúng là cặp này có vẻ đang ở vùng quá mua và có dấu hiệu đuối sức. Long EUR/AUD dường như cũng là một vị thế hợp lý đối với tôi. AUD/NZD đã giảm đáng kể vào ngày hôm qua trong phiên London và đã giữ mức thấp đến cuối phiên, càng cho thấy AUD có vẻ đang yếu dần trên các cặp chéo.
Loonie nhận được “sự ủng hộ” sau cuộc họp của BoC hôm qua khi cho rằng tác động của COVID đã đi qua đỉnh điểm. USD/CAD nhiều khả năng tiếp tục giao dịch phụ thuộc vào xu hướng của USD. Tôi hy vọng TTCK sẽ tăng điểm và kiểm tra ngưỡng 3200, vùng mà tôi đánh giá sẽ xuất hiện rủi ro trở lại và bắt đầu mua lại USD tại đây. 1.3460 là hỗ trợ hiện nay, nhưng vùng mua lý tưởng phải là 1.3400.
CHF – Jeffrey Simmons
EUR/CHF đã vượt quá tất cả các mức cản kỹ thuật mà chúng tôi đã theo dõi gần đây và có khả năng đã gây ra sự sụt giảm lớn trong số lượng vị thế đầu cơ. Các cặp chéo EUR nói chung đều tăng vào ngày hôm qua. Tôi cũng sẽ lưu ý rằng, bất chấp động thái này, chúng tôi đã không thấy nhiều nhu cầu bán EUR/CHF từ các quỹ tiền thật mặc dù hiện tại dường như là một cơ hội tốt để làm việc đó. Rõ ràng thị trường đã tỏ ra lạc quan hơn về châu Âu và đồng EUR trong hai tuần qua và đã có hiện tượng tái định giá. Mặc dù tôi muốn bán EUR/CHF ở mức này, tôi vẫn không “Bearish” với đồng EUR, và dường như không có nhiều chất xúc tác giảm giá vào lúc này. Chúng tôi vẫn trung lập với CHF ở hiện tại.
JP Morgan