Các dạng break out cơ bản trong phân tích kỹ thuật.

Technical Analysis 101. Giao dịch với break out. PHẦN 2. CÁC DẠNG BREAK OUT CƠ BẢN.
Phân tích kỹ thuật forex
Các giao dịch phá vỡ (break out) thông thường có 02 dạng chính:
  • Phá vỡ tiếp diễn.
  • Phá vỡ đảo chiều.
Nhận biết được dạng phá vỡ sẽ giúp bạn cảm nhận điều gì đang thực sự xảy ra với bức tranh toàn cảnh thị trường. Phá vỡ là quan trọng bởi vì nó chỉ ra sự thay đổi trong cung và cầu của 1 cặp tiền mà bạn giao dịch. Sự thay đổi trong cảm tính này có thể gây biến động mở rộng và đem lại cơ hội tốt cho các trader để kiếm lợi nhuận
Phá vỡ tiếp diễn
Đôi khi, sau những biến động mạnh về 1 hướng, thị trường thường dừng lại để “nghỉ ngơi”. Điều này xảy ra khi phe mua và phe bán tạm dừng để xem xét xem cần làm gì tiếp theo. Kết quả là, bạn sẽ thấy xuất hiện một đoạn giá đi ngang hoặc tích lũy trong biên độ hẹp.
Sideway
Sideway
Nếu người giao dịch quyết định rằng xu hướng trước đó là quyết định đúng, và tiếp tục đẩy giá theo hướng đó, một phá vỡ tiếp diễn xuất hiện. Đơn giản hãy xem đó là sự tiếp tục của xu hướng trước đó.
Break out tiếp diễn
Break out tiếp diễn
Phá vỡ đảo chiều
Cũng giống như phá vỡ tiếp diễn, một phá vỡ đảo chiều xuất hiện vùng nghỉ của giá sau 1 xu hướng dài.
Sideway
Sideway
Điểm khác nhau là sau khi dừng lại, đám đông quyết định rằng xu hướng đã kiệt sức và họ đẩy giá đi theo hướng ngược lại xu hướng trước đó. Kết quả là xuất hiện “phá vỡ đảo chiều”.
Break out đảo chiều
Break out đảo chiều
Phá vỡ thất bại.
Phá vỡ thất bại xuất hiện khi giá phá qua một vùng cản nhất định (hỗ trợ, kháng cự, mô hình tam giác, đường xu hướng…) nhưng không tiếp tục tăng tốc theo hướng đó. Thay vào đó, bạn sẽ thấy giá bật mạnh phá vỡ cản rồi quay trở lại vào khu vực trước khi phá vỡ.
Failed Break out
Failed Break out
Cách tốt nhất để vào lệnh khi phá vỡ là đợi cho đến khi giá hồi lại vào vùng phá vỡ và xem giá có bật ra trở lại để tạo mức giá cao hoặc thấp mới không (dựa vào hướng mà bạn đang giao dịch).
Chờ tín hiệu xác nhận sau break out
Chờ tín hiệu xác nhận sau break out
Một cách khác để chống lại phá vỡ sai là đừng vào lệnh ngay lần phá vỡ đầu tiên. Bắng cách đợi xem giá có đi theo hướng bạn mong muốn không, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để có 1 giao dịch có lợi nhuận. Yếu điểm là bạn có thể mất đi một số cơ hội khi giá đi quá nhanh mà không có hồi lại.
Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong phần tiếp theo của series, để thảo luận về các cách giao dịch sử dụng tín hiệu break out. Happy Trading !!