Danh mục dòng tiền tuần trước theo quan sát của chúng tôi về cơ bản là khá cân bằng. Các nhà đầu tư xứ sở Hoa anh đào đã bán ròng gần 500 tỷ yên trái phiếu ngoài Nhật Bản trong tuần trước, tuy nhiên khối lượng mua ròng chứng khoán nước ngoài bằng gần một nửa so với trái phiếu, tổng kết lại đồng JPY đã được mua ròng một khối lượng khá “nhỏ” vào khoảng tầm 200 tỷ Yên, với điều kiện các dòng tiền mua bán tuần trước không phải với mục đích để phòng hộ cho rủi ro tỷ giá.

Quan điểm JPY của Trader JP Morgan Tokyo ngày 04.06.2020: Vẫn hold long USD/JPY nhưng sẵn sàng để chuyển sang short nếu xuất hiện bẫy giá!
Nhận định JPY của Trader tại JPMorgan Tokyo
Trạng thái dòng tiền khá cân bằng từ các tổ chức trong nước giải thích cho hành động giá đi ngang trong tuần trước trên cặp tỷ giá USD/JPY, cho đến khi đầu tuần này dòng vốn không ngừng nghỉ đổ vào các tài sản rủi ro cuối cùng đã khuất phục được lực mua JPY, đẩy cặp USD/JPY bứt phá hướng về mốc 109.
Các vị thế mua “đuổi” theo đà tăng trên cặp USD/JPY khi giá breakout lên trên mốc 107.80/108.00 vẫn đang thể hiện khá tốt cho đến bây giờ, trong khi đó, bao nhiêu vị thế long JPY còn lại trên thị trường trong bối cảnh các cặp chéo JPY đang tăng giá mạnh mẽ như hiện nay vẫn là một dấu hỏi. Các ngưỡng kháng cự tiềm năng có khả năng bị thách thức trên các cặp chéo là mốc 76.00 ở AUD/JPY và 123.00 với EUR/JPY. Một điểm thú vị đáng chú ý đó là lần đầu tiên trong vài ngày gần đây cặp AUD/USD đã không thể bật tăng trong phiên châu Á, và tôi đang chú ý xem liệu đó có phải là một dấu hiệu đảo chiều trên đồng Dollar Mỹ hay thậm chí là các cặp chéo JPY hay không. Nói như vậy nhưng  tôi vẫn nghiêng về phương án giữ vị thế Long vừa phải trên cặp USD/JPY trước vùng kháng cự 109.23/62 thêm hai phiên giao dịch nữa. Một động thái phá vỡ giả kèm theo động lượng bán xuống gia tăng từ mức này sẽ lặp lại "Price action" của tháng Hai vừa qua, khi chúng ta thấy tỷ giá USD/JPY sau một thời gian dài tích lũy, đã vụt tăng lên mức 112.23 từ 110.00 chỉ trong hai ngày, để rồi cuối cùng chứng kiến một xu hướng giảm mạnh bắt đầu từ đây. Tôi đang long USDJPY ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên sẽ sẵn sàng để chuyển sang trạng thái Short nếu thấy có một động thái giảm giá dứt khoát xuống dưới 108.40.

JPMorgan