Mặc dù đợt điều chỉnh gần nhất của USD/CAD từ 1.3520 đã lấy đi đà tăng đầu phiên Á, Loonie vẫn tránh xa mức thấp nhất trong nhiều ngày là 1.3480

USD/CAD trở lại mức 1.3500 khi đô la Mỹ giảm sâu về mức thấp nhất trong vòng 12 tuần !
  • USD/CAD điều chỉnh về mốc 1.3480, nhưng không phá vỡ mốc này, giữ lại hy vọng cho phe mua.
  • Tâm lý thị trường trở nên thận trọng hơn sau nhiều ngày lạc quan
  • Tổng thống Trump cố gắng giữ lạc quan, nhưng tâm lý thận trọng trước những công bố của ECB vào hôm nay có thể sẽ giúp đồng đô la Mỹ thoát khỏi mức thấp nhất trong ngày.
  • Dữ liệu về thương mại của Canada, số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ sẽ là những yếu tố cần theo dõi ngày hôm nay.
Do không có nhiều dữ liệu/ sự kiện lớn vào đầu ngày, thị trường có vẻ đi vào trạng thái tích luỹ sau tâm lý risk–on vào hôm qua. Những động thái này cũng có thể do tâm lý thận trọng trước cuộc họp của ECB ngày hôm nay.
Bất chấp những bình luận lạc quan của Trump, tài sản rủi ro khó khăn trong việc tìm hướng đi. Trong cuộc phỏng vấn gần nhất với Newsmax, tổng thống Trump đã nhắc lại lời kêu gọi không sử dụng sức mạnh quân sự để chế ngự các cuộc bạo loạn trong quốc gia, trong khi đó trì hoãn những lệnh trừng phạt đối với chủ tịch Tập Cận Bình xung quanh vấn đề Hong Kong. Nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa có vẻ lạc quan với hoạt động của Mỹ và sự phục hồi dự kiến của nền kinh tế, nhưng có thái độ không ưa với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Sau thông tin này, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kì hạn 10 năm giảm 1.7 điểm cơ bản, xuống còn 0.74%. Ngược lại chứng khoán Nhật Bản, Úc và New Zealand tiếp tục đà tăng tích cực.
Lý do cho những tín hiệu hỗn hợp này bắt nguồn từ tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước cuộc họp ECB ngày hôm nay, nơi ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các gói kích thích.
Ngoài ra, các con số xung quanh cán cân thương mại của Canada vào tháng Tư và số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp theo tuần của Mỹ sẽ thu hút sự quan tâm của các trader trước khi nhà hoạch định chính sách của BOC, Toni Gravel phát biểu. Trong khi các dữ liệu kinh tế đang hàm ý một đợt giảm sâu hơn nữa của USD/CAD, các traders có thể tìm kiếm xác nhận tâm lý bullish của BOC thông qua bài phát biểu của ông Gravelle.
Phân tích kỹ thuật
Theo tín hiệu quá bán của chỉ báo RSI, cặp USD/CAD có thể sẽ quay đầu tăng khi chạm đường trung bình động 200 ngày, ở mốc 1.3465. Như vậy, mức đáy ngày 29/05 gần 1.3715 có thể trở thành ngưỡng kháng cự gần nhất. Mức 1.3465 là ngưỡng hỗ trợ mạnh kể từ tháng Hai.
FXStreet