Giữ trạng thái Long EUR, gia tăng vị thế nếu chỉnh về 1.1160/80. Long EUR/GBP, đặc biệt quanh 0.90. Short USD/CHF, đặc biệt tại 0.9520/40. Trung lập với AUD, NZD, và CAD vào thời điểm này.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 06.07.2020: Risk-on là cơ hội cho các vị thế Long EUR.
EUR – Jeffrey Simmons
Tâm lý rủi ro cải thiện ấn tượng trong buổi sang phiên Á và Risk-on vẫn tiếp tục duy trì mạnh mẽ vào lúc này. Đây là lần đầu tiên tâm lý Risk-on bao trùm giờ mở cửa phiên London vào thứ Hai sau một thời gian rất dài vừa qua. Nguyên nhân có vẻ do không có sự kiện đáng kể nào xảy ra vào cuối tuần rồi, do đó đã kích hoạt tâm lý rủi ro phục hồi. Dĩ nhiên vẫn còn rất nhiều đáng lo ngại, nhưng vào lúc này câu chuyện COVID-19 tại Mỹ vẫn là tâm điểm nhất khi mà hàng loạt bang ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh, nhưng các trường hợp tử vong vẫn ở mức thấp. Chúng tôi vẫn nghiêng về quan điểm USD suy yếu nếu diễn biến hiện nay vẫn tiếp diễn. Tuần này không có nhiều sự kiện công bố dữ liệu kinh tế, do đó chúng tôi tiếp tục dõi theo tiến triển của dịch bệnh. Chiến thuật chủ đạo hiện nay là trạng thái lõi Long EUR sẽ được gia tăng thêm nếu có nhịp chỉnh sâu về quanh 1.1160/80. Vùng kháng cự quan trọng của EUR/USD sẽ là 1.1340/50 và 1.1420/30.
GBP – Karim Mir
Nước Anh tái mở cửa toàn quốc vào cuối tuần rồi, khi các quán bar và nhà hàng mở cửa trở lại. Điều này hỗ trợ tâm lý Risk-on thêm mạnh mẽ và chúng ta được chứng kiến TTCK tăng điểm bất chấp thông tin tiêu cực vào cuối tuần. Nhu cầu Sterling tăng vào cuối tuần rồi dù không có lý do nào cụ thể, tuy nhiên GBP/USD gặp thách thức trong việc chính phục ngưỡng 1.2500/, cũng giống như EUR/GBP thất bại trong việc xuyên thủng 0.9000. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Bearish đối với GBP và ưu tiên nắm giữ trạng thái Long EUR/GBP khi USD vẫn suy yếu. Tôi chờ đợi nhịp chỉnh của EUR/GBP về quanh 0.90 để mua vào.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Tâm lý Risk-on lan tỏa trên thị trường vào sáng nay khi TTCK châu Á tăng mạnh và USD giảm nhẹ. Tôi kỳ vọng khối lượng giao dịch sẽ giảm hơn nữa trong tháng 7 khi “cuộc chiến” giữa nguy cơ làn sóng lây nhiễm thứ hai và chương trình kích thích trên toàn cầu vẫn ở thế cân bằng, điều này sẽ làm giảm triển vọng của đồng bạc xanh. Tôi sẽ không tìm cách giao dịch theo tâm lý rủi ro tích cực trên các đồng tiền AUD, NZD và CAD bởi vì Úc cực kỳ nhạy cảm với nguy cơ tăng đột biến các vụ lây nhiễm mới, như đã thấy ở bang Victoria, việc RBNZ xem xét các biện pháp kích thích mang tính thay đuổi cuộc chơi cho cuộc họp tháng 8 và việc Trump xem xét đánh thuế với Canada. Chúng ta sẽ nghe từ RBA trong sáng mai, rất ít thông tin mới được kỳ vọng nhưng dữ liệu kinh tế đã được cải thiện nhanh hơn dự báo do việc mở lại sớm hơn dự kiến ở Úc. Nhìn chung quan điểm của chúng tôi vẫn là buy on dip các đồng tiền AUD, NZD và CAD.
CHF – Jeffrey Simmons
USD giảm nhẹ trong sáng nay khi tâm lý rủi ro tích cực lan tỏa ở phiên châu Á, và USD/CHF đã giảm nhẹ trong khi EUR/CHF lại tăng cao hơn một chút so với mức đáy tuần trước. Short USD/CHF vẫn là lập trường ưa thích của chúng tôi trong số các cặp CHF, mặc dù chiến lược nãy cũng khuyến cáo tránh “bán đuổi” và chỉ sell on rally ở vùng 0.9520/40. Chiều nay sẽ rất thú vị để xem liệu có sự gia tăng đáng chú ý nào trong dữ liệu tiền gửi hay không, trong khi EUR/CHF đang ở mức thấp hơn so với giai đoạn này của tuần trước. Tuy nhiên, mức hiện tại của EUR/CHF không thực sự hấp dẫn ở bất kỳ chiều nào, vì vậy chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập với cặp này.
JP Morgan