Thị trường hôm qua đóng cửa khởi sắc hơn khi đúng như kỳ vọng, FED giữ nguyên lãi suất tại mức thấp 0-0.25% và đưa ra cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 30/07
CEO của các ông lớn trong ngành công nghệ điều trần trước Quốc Hội
Cổ phiếu Boeing (NYSE: BA) giảm điểm sau khi công bố báo cáo thu nhập không có gì đặc sắc. Shopify (NYSE: SHOP) tăng điểm khi báo cáo của công ty thương mại điện tử này đánh bật mọi kỳ vọng, EPS và doanh thu đứng cao hơn ước tính của các nhà phân tích. Cổ phiếu General Electric (NYSE: GE) giảm 3% khi hãng này công bố khoản thua lỗ quý trước lớn hơn dự kiến.
Facebook (NASDAQ: FB), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Amazon.com (NASDAQ: AMZN), Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Apple (NASDAQ: AAPL) cùng điều trần trước Quốc Hội về vấn đề chống độc quyền.
Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ ảnh hưởng nhiều tới thị trường ngày hôm nay:
Báo cáo thu nhập ngành công nghệ
Alphabet dự kiến sẽ công bố EPS (doanh thu trên mỗi cổ phiếu) ở mức $8.04, mức thấp nhất trong ba năm gần đây, trên tổng doanh thu $37.3 tỷ trong quý II.
EPS của Amazon được kỳ vọng sẽ đạt $1.38/cổ với tổng doanh thu $81.09 tỷ. Mức giá mục tiêu $3,206.52 đã được đặt ra với 37 phiếu ủng hộ mua, 2 phiếu nắm giữ và không có phiếu nào ủng hộ bán.
Cổ phiếu Appla đang được giao dịch tại đỉnh cao nhất mọi thời đại. Công ty được kỳ vọng sẽ có EPS $2.02 với tổng doanh thu $51.77 tỷ.
Facebook được dự báo sẽ công bố EPS tại $1.39 với tổng doanh thu $17.3. Cổ phiếu của công ty cũng đang đạt mức cao kỷ lục.
Các dữ liệu kinh tế sắp được công bố
GDP (Tổng Sản Phẩm Quốc Nội) quý II của Hoa Kỳ có thể sẽ sụt giảm 34%, mức giảm lớn nhất trong lịch sử. Dự kiến, 1.3 triệu người Mỹ đã đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu, thấp hơn so với mức 1.4 triệu trong tuần trước. Số liệu đã bắt đầu khả quan hơn sau con số 6.86 triệu người hồi cuối tháng 3.
Florida sẽ là là tâm điểm chú ý
Theo dự kiến, chiếc Perseverance Rover của NASA sẽ bắt đầu chuyến du hành tới Sao Hỏa tại Cape Canaveral.
Cũng tại Florida, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia (NBA) cũng tổ chức giải du đấu trong khu nghĩ dưỡng của Walt Disney (NYSE: DIS) tại Orlando.
Investing