Tiếp tục giữ Long EUR (EUR/USD, EUR/NZD, EUR/CAD). Sell on rally với GBP. Long AUD/NZD nhưng cẩn trọng với tin tức virus. Trung lập với CHF và JPY.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 15.07.2020: EUR tỏa sáng, chờ đợi các cú bứt phá mới.
EUR giữ vững đà tăng sau khi xuyên thủng kháng cự 1.1350. Điều gì chờ đợi EUR ở phía trước?
EUR – Jeffrey Simmons
EUR vẫn trụ vững rất ấn tượng. Áp lực từ các cặp chéo khác, như EUR/GBP và EUR/NZD, là một yếu tố rất đáng kể vào hôm qua, nhưng nhìn chung sự tỏa sáng của EUR được dẫn dắt phần lớn bởi tâm lý lạc quan xoay quanh khả năng thỏa thuận chung Châu Âu VỀ quỹ hỗ trợ đại dịch sẽ sớm được thông qua. Các nhà phân tích kinh tế của chúng tôi cho rằng trường hợp một thỏa thuận chính thức không hoàn toàn đạt được vẫn có thể xảy ra vào cuối tuần này, nhưng không thể chối cãi rằng việc thị trường đang phản ứng mạnh mẽ vào giá cho thấy triển vọng tích cực và điều thị trường quan tâm nhiều hơn đó là mức độ lan tỏa của thỏa thuận này. Ngoài ra, các kết quả thử nghiệm vaccine Moderna trên người hôm qua ghi nhận tích cực đã thúc đẩy tâm lý thị trường lạc quan hơn. Nếu nhìn vào diễn biến đồng tiền, thì các nhịp điều chỉnh của EUR/USD gần đây thường xảy ra vào buổi sáng phiên London. Vào buổi chiều, chúng ta lại thường chứng kiến tỷ giá bứt phá tăng mạnh. Dù tôi vẫn giữ quan điểm bullish, vẫn bỏ ngỏ khả năng về Chủ tích Ủy ban Châu Âu (EC), Charles Michel, hoặc thậm chí Merkel, đưa ra bình luận thiếu tích cực về thỏa thuận chung Châu Âu. Nhưng miễn là tiến trình vẫn chưa hoàn toàn “trật nhịp”, thì bất cứ lực bán tháo nào dù có diễn ra cũng không thể duy trì lâu được, và khi đó thậm chí có thể mở ra cơ hội mua vào lý tưởng cho EUR. Mục đích tồn tại của thỏa thuận chung không chỉ dừng ở việc đi đến thống nhất, và rõ ràng Merkel cùng EC cũng không muốn đẩy mọi thứ đi quá xa. Điều quan trọng là một lời cam kết mạnh mẽ, và đây sẽ là điều đáng để bỏ ra một đến hai tháng chờ đợi thành hiện thực nếu cần thiết. Không cần nói thêm nữa, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy một thỏa thuận được thông qua vào cuối tuần này. Với EUR đã hoàn toàn xuyên thủng mức 1.1350/70, thì các ngưỡng kháng cự ở trên như 1.1420/30 và 1.1490/00 sẽ cần phải chú ý. Với các ngưỡng hỗ trợ dưới mức 1.1350, cần quan sát mức 1.1295/05.
GBP – Karim Mir
Mặc dù tâm lý rủi ro tích cực đang tràn ngập thị trường, Sterling vào hôm qua lại giảm mạnh và nhanh hơn mức độ mà bất cứ ai có thể nghĩ tới. Giữa lúc khối lượng giao dịch tăng, GBP/USD có lúc về 1.2480, và EUR/GBP tăng lên đến 0.91125 trước khi đà giảm được kiềm hãm và GBP phục hồi trở lại. Sự bật tăng của GBP đã giúp tỷ giá GBP/USD qua lại mức 1.26 vào lúc mở cửa phiên London. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế công bố hôm qua một lần nữa cho thấy những khó khăn mà nước Anh đang đối mặt và chúng tôi vẫn sẽ ở phe Bán khi Sterling tăng giá (Sell on rally). Trong trung hạn, giữ trạng thái lõi Short GBP và gia tăng vị thế khi đồng này tăng sẽ là chiến lược chúng tôi khuyến nghị.
AUD, NZD, CAD – James Clark
Cặp AUD/NZD trải qua phiên giao dịch hôm thứ Ba với hành động giá rất mạnh, khi các quỹ tiền thật tại Mỹ short NZD/USD với khối lượng lớn. Các vị thế Long AUD/NZD ngắn hạn khá phổ biến thời gian gần đây đối với một số nhà giao dịch, và chúng tôi phát hiện ra trên hệ thống của mình rằng chúng đã bị dừng lỗ 2 tuần vừa rồi, khi cặp tiền giảm mạnh và phá qua mốc 1.0580/00. Vì thế, hiện nay AUD/NZD có thể sẽ nhận được lực mua nếu giảm trở lại về vùng 1.0600, từ giờ tới trước cuộc họp RBNZ vào tháng 8, thời điểm Ngân hàng trung ương New Zealand công bố kế hoạch mua tài sản nước ngoài. Các mốc 1.76 và 1.08 vẫn là mục tiêu của chúng tôi đối với chiến lược Long EUR/NZD và AUD/NZD. Ngoài ra, cần chú ý quan sát diễn biến Coronavirus tại Australia, nếu số ca nhiễm tại các địa phương khác gia tăng, có thể cân nhắc thoát một phần trạng thái Long AUD.
Chúng ta sẽ được nghe phát biểu từ NHTW Canada trong tối nay, khi một mặt ngân hàng này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng của thị trường việc làm, nhưng mặt khác còn tồn tại mối lo về việc lợi suất trái phiếu đang tăng gần đây. Do đó, kết quả cuộc họp có thể nghiêng về phía “dovish”, với việc Macklem bày tỏ cam kết mạnh mẽ với QE, và khả năng mở rộng quy mô chương trình mua tài sản. Tôi không thể thấy kịch bản tăng giá cho đồng CAD tại cuộc họp này, đặc biệt là khi thị trường nhìn chung có sự đồng thuận về sự phục hồi hình chữ V nên việc nới lỏng hơn nữa sẽ gây bất ngờ. USD đang có khả năng giảm xuống sâu hơn nên chúng ta sẽ ưu tiên short CAD qua các cặp chéo như AUD/CAD và EUR/CAD, nhưng tôi nghĩ rằng USD/CAD cũng sẽ không biến động mạnh trong hôm nay. 1.3650/00 là vùng kháng cự cần bứt phá, trong khi hỗ trợ nằm dưới 1.35.
JPY – Charlie Cass
Không có tin tức mới từ BoJ trong sáng nay và cũng không có gì để nói về USD/JPY vì nó không thể thoát khỏi vùng 107. EUR/JPY đã được chú ý nhiều hơn sau khi cặp này bứt phá và đóng cửa trên 121.90/00, trong khi chúng ta tiến gần đến Hội nghị thượng đỉnh EU và cuộc họp báo của ECB. Tâm lý rủi ro (thể hiện qua thị trường chứng khoán) tiếp tục biến động giật cục với nhịp tăng giá mới nhất được dẫn dắt bởi các tin tức vắc-xin Moderna trong đêm qua. Không có dòng vốn mua-bán nào đáng chú ý và chúng tôi cũng không có quan điểm mạnh mẽ nào ở đây. Có thể tìm kiếm một vị thế bán ở gần 108 nếu có giá đó; 107.00/10 vẫn là mức hỗ trợ then chốt với 106.65/70 ở phía dưới, trong khi 107.40/45 là ngưỡng kháng cự tiếp theo cùng với 107.75/80 ở phía trên.
CHF – Jeffrey Simmons
Hiện giờ sự chú ý đang đổ dồn về Euro khi sự lạc quan về một thỏa thuận quỹ cứu trợ COVID-19 vào cuối tuần này tiếp tục lan tỏa trên thị trường. Ngoài ra, tâm lý rủi ro tích cực đang nhận được sự thúc đẩy hơn nữa từ sự lạc quan xung quanh thử nghiệm vắc-xin của Moderna. Bản thân đồng Franc không thực sự thể hiện xu hướng rõ ràng – EUR/CHF tăng đáng kể, nhưng USD/CHF lại đang gặp nhiều áp lực. Điều này cũng nói lên tình hình hiện tại của EUR/USD. Dù nhìn cách nào thì thực sự EUR/CHF cũng đã có một nhịp tăng đáng kể. Chúng ta vẫn còn cách xa mức đỉnh tháng 6, vì vậy tôi cảm thấy còn quá sớm để tìm kiếm cơ hội bán ở vùng này nếu chỉ dựa vào các mức giá hiện tại. Đối với những người có quan điểm tích cực với CHF, tôi sẽ khuyên nghị Sell on rally ở USD/CHF hoặc NZD/CHF. Chúng ta sẽ chờ đợi các diễn biến tiếp theo của tâm lý thị trường; kết quả báo cáo thu nhập ngày hôm qua khá “mixed”, nhưng có thể tin tức vắc-xin là đủ để đưa thị trường chứng khoán lên mức đỉnh mới và kéo USD về mức thấp hơn. Mặc dù đó là quan điểm chính, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên mua EUR/USD hơn là bán USD/CHF ở thời điểm hiện tại.
JP Morgan