Đà tăng của Cable hiện nay chủ yếu đến từ sự suy yếu của đồng USD.

Chia sẻ trên của Thủ tướng Anh Boris Johnson khi nhắc tới “những người bạn châu Âu” đã khiến nhiều nước tại lục địa già giận dữ, đặc biệt là Tây Ban Nha.
Quyết định hoãn các chuyến du lịch tới một trong những địa điểm “hot” nhất châu Âu của Anh đã khiến chính phủ Madrid giận giữ. Hơn nữa, có vẻ như Thủ tướng Anh đang có động trái trả đũa, tỏ ra vui mừng khi các ca nhiễm bệnh gia tăng liên tục sau tình thế bất lợi so với các nước khác trước đây.
Schadenfreude – sự vui mừng trên nỗi đau của kẻ khác, là đặc trưng cho giao dịch của GBP/USD. Cable đang tăng giá dựa trên sự suy yếu của đồng Đôla Mỹ chứ không phải do nội lực.
Đồng bạc xanh đã gặp rất nhiều khó khăn khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng cao tại Mỹ, bất chấp việc Washington đã có những chính sách hỗ trợ nền kinh tế ngay trước khi hết hạn trợ cấp thất nghiệp liên bang. Các số liệu COVID-19 được cập nhật cùng báo cáo về cuộc đàm phán lưỡng đảng sẽ có ảnh hưởng tới thị trường, vậy nhưng cuộc họp báo FOMC mới chính là tâm điểm.
Quá trình suy thoái gần đây của nền kinh tế lớn nhất thế giới, thể hiện qua sự sụt giảm của niềm tin tiều dùng cùng việc số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt, một số người kỳ vọng FED sẽ tiếp tục có những biện pháp kích thích nền kinh tế. Chủ tịch FED, ông Jerome Powell, có thể sẽ được hỏi về việc kiểm soát đường cong lợi suát (YCC) và có thể sẽ hâm nóng lại ý tưởng này. YCC nghĩa là FED sẽ phải kiểm soát chi phí cho vay dài hạn lên một phạm vi nhất định.
Nếu ông Powell có những động thái gợi mở sẽ thực hiện kiểm soát đường cong lợi suất, USD nhiều khả năng sẽ còn nhiều dư địa suy yếu. Ngược lại, nếu ông đẩy quả bóng trách nhiệm sang các nhà lập pháp, sắc xanh sẽ trở lại với đồng USD.
Tại Anh, các cuộc đàm phán xoay quanh Brexit đang được tiến hành nhanh chóng, tin tức tốt đẹp duy nhất là cam kết sẽ tiếp tục đàm phán của London và Brussels. Căng thẳng giữa Anh và Bắc Kinh vẫn được duy trì ở mức cao trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt hơn đối với Hồng Kông và Anh sau động thái không mấy tốt đẹp với các thiết bị Huawei.
Hơn nữa, Hoa Kỳ và Anh gần đây đã hạ thấp triển vọng đạt được thoả thuận thương mại trong năm nay, và có thể sẽ kéo dài tới khi nhiệm kỳ tổng thống mới của Washington bắt đầu. Và, trong khi Mỹ đang vật lộn với đại dịch cùng sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19, hiện tượng tương tự cũng diễn ra tại Anh.
Số ca nhiễm COVID-19  mới được xác nhận tại Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp, Hoa Kỳ và Anh Quốc
Số ca nhiễm COVID-19  mới được xác nhận tại Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp, Hoa Kỳ và Anh Quốc
Nhìn chung, GBP/USD đang tăng giá do sự suy yếu của đồng Đôla Mỹ và hoàn toàn có khả năng sẽ chuẩn bị giảm điểm. Cable có thể sẽ tăng lên trên mức 1.30, nhưng chưa chắc đã duy trì bền vững được trên ngưỡng tâm lý này.
Phân tích kỹ thuật GBP/USD
Biểu đồ phân tích kỹ thuật khung H4 cặp GBP/USD
Biểu đồ phân tích kỹ thuật khung H4 cặp GBP/USD
Chỉ số RSI trên đồ thị H4 đang ở xung quanh mức 70, ám chỉ rằng cặp tiền này đang ở mức quá mua và có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh. Xu hướng tăng vẫn được duy trì, cặp tiền này vẫn đang được giao dịch ở trên các đường MA 50, 100 và 200. Khả năng cặp tiền này sẽ tiếp tục tăng sau khi nhịp điều chỉnh vừa phải kết thúc.
Mức kháng cự trước mắt là 1.30. Xa hơn nữa, các mốc 1.3070 và 1.3175 có thể là những vùng thích hợp để "Sell on rally"
Các mốc hỗ trợ nằm ở 1.29, sâu hơn là 1.2845 và 1.2775. Tỷ giá nếu chạm vùng này có thể sẽ bật tăng trở lại.
FX Street