Buy on dip với EUR, AUD/NZD. Sell on rally với USD/CAD ở vùng 1.3470/90

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 24.07.2020: Cẩn trọng trước thời điểm cuối tuần
EUR - Donal O Cofaigh
Dữ liệu PMI châu Âu chiều nay cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ đang diễn ra, dẫn đầu là Đức, nhưng vẫn chưa đủ để giúp chúng ta vượt qua mức đỉnh ngày hôm qua, vì tôi nghĩ rằng có một chút lo ngại bất ổn trong cuối tuần tới. Một điều tôi nhận thức được là sự tiến gần đến thời điểm cuối tháng khiến tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy nhu cầu mua USD tăng trong tuần tới, rất có thể sẽ khiến thị trường biến động giật trong vài phiên tới. Các chỉ số PMI của Hoa Kỳ tối nay sẽ không làm “hỏng” đà tăng của đồng Euro, và tôi sẽ nhắc lại chiến lược đã được nêu ở đây ngày hôm qua - Canh mua chủ đạo và buy on dip ở vùng 1.1500/30 với mức dừng lỗ bên dưới 1.1440. Điều khôn ngoan cần làm là hãy hãy đóng một phần vị thế ở gần mức cao của ngày hôm qua ở khu vực 1.1630/50, tương ứng với mức đáy của DXY ở 94.50/70 khi chúng ta bắt đầu tiến vào vùng quá bán (DXY) trên chỉ báo Stochastics và RSI. Good luck!
AUD, NZD - Scott McMurray
Dữ liệu PMI Úc tốt hơn mong đợi (Sản xuất 53.4 so với mức dự báo 51.2, Dịch vụ 58.5 so với mức dự báo 53.1) đã không thể giúp gì cho đồng tiền này, khi AUDU/USD bước vào phiên NY ở gần mức thấp của phạm vi 0.70635/0.7125. Xu hướng giảm của các cặp chéo AUD (AUD/JPY, EUR/AUD, và thậm chí AUD/NZD) có thể là yếu tố dẫn dắt của đà giảm trên AUD/USD, vì độ nhạy cảm với tỷ giá USD/CNH vẫn còn cao. Mặc dù TTCK đã đã phục hồi từ mức đáy, đà tăng không ngừng nghỉ ở AUD/USD và các cặp chéo AUD trong tuần qua có thể đã khiến vị thế thị trường nghiêng về phía quá mua, vì vậy tôi không muốn buy on dip ở đoạn này, ngoại trừ đối với AUD/NZD. Hãy buy on dip AUD/NZD ở vùng 1.0640/80 khi chúng ta tiến gần đến cuộc họp của RBNZ trong tháng 8. Ở cặp AUD/USD, hãy theo dõi 0.7060 cũng với đường xu hướng hỗ trợ trên khung Daily ở 0.7020. Một sự bứt phá và đóng cửa dưới đường xu hướng đó mở ra khả năng bán tháo sâu hơn về MA 55 ngày ở 0.6826. Ở NZD/USD, hãy theo dõi 0.6600/10, một sự bứt phá và đóng bên dưới sẽ mở ra khả năng giảm về 0.6540.
CAD - Robert Palladino
USD/CAD giảm về 1.3378 trong phiên châu Á, rồi hồi phục lên mức 1.3445 trong phiên Âu. Tâm lý rủi ro tích cực dần mờ nhạt kể từ hôm qua và yếu tố ủng hộ đồng USD đã quay trở lại. Trong khi các đồng khác như AUD, NOK và CNH đã hoặc đang có xu hướng rõ ràng, thì CAD vẫn bị cô lập. Đà bán tháo của USD/CAD đã thể hiện dòng tiền từ các quỹ phòng vệ từ đầu tuần này nhưng bức tranh toàn cảnh về dòng tiền đang trở nên cân bằng hơn nhiều tại các ngưỡng giá hiện tại. Xác suất cao tỷ giá sẽ tăng lên vùng 1.3470/90 trong hôm nay, nhưng chiến lược của tôi là hãy mở các vị thế short ở vùng đó. Lý do để bán USD/CAD dường như hoàn toàn vì sự suy yếu của đồng USD, và vì vậy trong một thị trường mà khi tâm lý rủi ro đang đảo chiều, đồng CAD có thể dễ bị kéo theo.
JPY - Robert Palladino
Tâm lý rủi ro đã trở nên yếu đi trông thấy. Đà tăng của JPY cũng được thể hiện thông qua các cặp chéo, với việc AUD/JPY dẫn dắt xu hướng giảm tuần này và cặp tiền chéo khác như CAD/JPY cùng GBP/JPY đang thăm dò đỉnh của đám mây Ichimoku. Price action tính đến chiều nay vẫn khó nắm bắt, với việc USD/JPY giảm sâu về mức 106.50 và thậm chí tiếp tục giảm về vùng 106.17. Quan điểm đối với USD/JPY đó là xu hướng giảm còn tiếp diễn, nhưng thú thật rằng quan điểm này không chắc chắn như thường lệ bởi khi nhịp tăng vượt qua ngưỡng 107.20 đã khiến chúng tôi bị bất ngờ. Thị trường có vẻ có nhiều vị thế short USD/JPY, nhưng cảm giác ít hơn so với giai đoạn vừa qua. Tới chiều nay, các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu bán ở EUR/JPY, trong khi ngày hôm qua là một ngày JPY bị bán ra từ nhà đầu tư nhỏ lẻ và các quỹ tiền thật.
GBP - Robert Palladino
Cả hai dữ liệu kinh tế đều tốt hơn so với dự báo (doanh số bán lẻ và chỉ số PMI), nhưng theo các nhà kinh tế học hàng đầu của chúng tôi đã chỉ ra rằng, tương quan với GDP không có tính thuyết phục gần đây. Điều đáng nói là, Doanh số bán lẻ chắc chắn đã thể hiện sự hồi phục chữ V, do đó, sự lạc quan đã quay trở lại. Đồng GBP đã dành phần lớn thời gian trong tuần này để giữ mức tăng phía trên đường MA 200 ngày, do đó, mức đóng cửa tuần trên vùng 1.2700 sẽ xác nhận tín hiệu tăng giá. Tuy nhiên, tuần sau có sự kiện dòng tiền cuối tháng và kháng cự mạnh tại 1.2750/1.2820 đã giữ vững trong vài tháng qua. Nếu tỷ giá GBP/USD phá qua được ngưỡng này, tín hiệu bullish sẽ trở nên rất mạnh mẽ. Nhưng đó chỉ là một kịch bản cho tuần sau.
JP Morgan