Đóng bớt các vị thế và canh sell on rally USD qua các đồng G-7 khác. Với cặp chéo, canh mua EUR/GBP và canh bán EUR/CHF.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 31.07.2020: Đóng một phần vị thế và đứng ngoài tại thời điểm cuối tuần/tháng
EUR – Jeffrey Simmons
Lại thêm một bước tăng mạnh nữa dành cho đồng Euro trong sáng nay, với việc tỷ giá phá vỡ vùng giá 1.1800/30 trong phiên Mỹ tối qua sau đó tiếp tục được đẩy lên trong phiên Á. Như đã đề cập trong các bài nhận định trước đó, chúng ta đang trên một xu hướng, và trong khi không có thắc mắc nào về vị thế trên thị trường, đà tăng này mang tính tự nhiên. Với vùng kháng cự cứng phía trước khá rõ ràng, mức giá 1.20 sẽ là bến đỗ tiếp theo mà phe mua hướng đến. Nhìn chung chúng tôi vẫn giữ quan điểm bullish, nhưng chúng tôi đang chưa có thêm quan điểm lập luận mang tính thuyết phục nào trong ngắn hạn, đặt trong bối cảnh hôm nay chúng ta sẽ có yếu tố dòng tiền cuối tháng và kỳ nghỉ cuối tuần trước mắt. Sẽ hợp lý nếu trên đà tiến tới mốc 1.20, kỳ vọng có một số sự điều chỉnh nhẹ có thể sẽ xuất hiện với xác suất cao trong tương lai gần. Mặc dù vậy, lực tăng của EUR/USD là không thể ngăn cản và không nên lo lắng về các vị thế long tính tới thời điểm này. Chiến lược đó là ủng hộ duy trì vị thế long nhưng cân nhắc có thể chốt lời hoặc đặt một số ít lệnh trailing stop tại vùng giá 1.1780/90.
GBP – Karim Mir
Đồng Dollar là tâm điểm trong sáng nay khi đà bán tháo ở đồng Bạc Xanh đã tăng tốc trong đêm qua. Với việc phá vỡ mốc 1.30, GBP/USD có lúc lên tới 1.3143 ở phiên Á và bất kỳ vị thế short nào cũng đã bị ép phải cắt lỗ. Mức tiếp theo để quan sát là 1.3200/10 và với biến động cuối tháng trong hôm nay, khả năng cao việc kiểm tra mức đó sẽ diễn ra trước giờ đóng cửa. Việc bứt phá mức đó sẽ mở ra mục tiêu trung hạn ở 1.35/1.36 và, với xu hướng giảm của đồng Dollar ngày càng mạnh mẽ, việc giá bứt phá dứt khoát qua 1.35/36 là hoàn toàn có thể xảy ra. Như chúng tôi đã lặp đi lặp lại nhiều lần, bất kỳ ai muốn thể hiện quan điểm bearish GBP thì đều nên làm như vậy thông qua EUR/GBP, và mặc dù cặp chéo này đã giao dịch tích lũy trong nhiều tuần nay, quan điểm lâu dài của chúng tôi vẫn là buy on dip. Nhịp giảm xuống vùng mua 0.9000/25 hôm qua đã đi đúng kế hoạch, nhưng mọi động thái trong ngày hôm nay có thể sẽ phụ thuộc nhiều vào dòng vốn mua bán cuối tháng.
AUD, NZD, CAD – Simon Spearing
Mặc dù các tài sản "rủi ro" chịu áp lực rất lớn vào ngày hôm qua, tuy nhiên 2 đồng Antipodean vẫn có phong độ ổn định trước khi bứt phá sau khi hết phiên London, đặc biệt khi đồng USD bị bán tháo một cách mạnh mẽ. Chiều nay sẽ là một phiên khá "im ắng" trước khi bước vào phiên Mỹ với số liệu mới nhất từ quốc gia này, đồng thời cũng phải dựa vào yếu tố may mắn khi hôm nay là ngày cuối tháng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ quan điểm Long AUD hay Buy on dips đồng tiền này. Đồng Kiwi cũng giống như vậy, nhưng như các bạn đã biết, chúng tôi đã Short NZD trong thời gian qua ở cặp chéo với 2 đồng Aussie và Euro khi gần đến cuộc họp của RBNZ vào 12/08. Cặp USD/CAD đã tăng 100 pips từ đáy sau khi giá dầu giảm mạnh 4% và đã hồi lại chút sau khi giá dầu và chứng khoán tăng trở lại. Nhưng một điều khá thú vị là đà tăng của tỷ giá USD/CAD khá khiêm tốn và không được hỗ trợ mạnh mẽ từ sự giảm giá của đồng bạc xanh như các đồng tiền "hàng hoá" khác. Có lẽ do cặp tiền này không phá vỡ vùng 1.3310/30 như những gì tôi đã lưu ý trước đó nên mọi người đang chần chừ không thêm vị thế Short, hoặc có lẽ là bởi vì đang là ngày cuối tháng, hoặc có thể do lo sợ GDP tháng 5 có sự bất ngờ nào đó. Dù là lí do gì đi chăng nữa thì với viễn cảnh giảm giá của đồng USD mở ra rất sáng sủa, cú hồi về vùng 1.3480/10 (vùng breakdown và có đường MA 200 ngày cắt qua) sẽ là cơ hội tốt để Sell on rallies.
JPY – Charlie Cass
Đà giảm của đồng dollar Mỹ trước phiên cuối tháng với việc lợi suất thực trái phiếu Mỹ đang ở mức cực thấp (lợi suất thực trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức -1.00%). Cặp USD/JPY không phải là cặp tiền biến động nhiều nhất do sự yếu đi của đồng bạc xanh nhưng rõ ràng đã "hoà vào xu thế chung" khi phá mức hỗ trợ ở 104.50. Đã từ rất lâu rồi chúng tôi mới thấy các quỹ tiền thật nội địa đi ngược lại xu hướng giảm này (khi Buy USD/JPY), cộng thêm việc có những bình luận gần đây từ Bộ Tài chính Nhật Bản (đặc biệt là từ ông Aso) có thể sẽ ngăn cản đà giảm trước mắt. Tuy nhiên chúng ta vẫn đang ở trong xu thế rất mạnh của sự giảm giá đồng USD, do đó sẽ là rất khó để mong đợi có hành động sớm nào nhất là khi đồng Yen đang khá ổn định. Do có nhu cầu đến từ nội địa và cũng là cuối tháng nên tôi đã đóng bớt vị thế vào thời điểm này và sẽ Sell ở vùng 105.00/20 trở lại trong những phiên tới. Vùng 104.10/20 sẽ là vùng hỗ trợ trước mắt, sau đó đến vùng 103.05/20. Vùng 104.80 giờ là kháng cự trước mắt, sau đó đến vùng 105.25/30 ở phía trên.
CHF – Jeffrey Simmons
Cặp chéo USD/CHF tiếp tục giảm sâu, mặc dù phần lớn nguyên nhân là do EUR tăng cao hơn, điều này đã hỗ trợ cặp chéo EUR/CHF tăng phần nào. Sự dẫn dắt của các công ty công nghệ vào hôm qua trên TTCK không đủ sức kìm hãm được đà tăng của CHF hay của JPY, việc này càng củng cố thêm cấu trúc suy giảm USD rất mạnh mẽ vẫn còn đang tiếp diễn. Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng, nên các động thái di chuyển sẽ biến động khó lường, đặc biệt là khả năng căng thẳng thanh khoản vào ngày thứ Sáu. Một nhịp tăng bất ngờ lên vùng 1.08xx như từng thấy vào thứ Hai sẽ là lúc rất hợp lý để Bán rải EUR/CHF. Tuy nhiên, quan điểm chính lúc này vẫn là Short USD/CHF và chờ lên cao để Sell on rally cặp này. 0.9150/80 sẽ là vùng thích hợp để mở Short.
JP Morgan