Canh bán USD qua các đồng G7 khác ngoại trừ CAD.

Chiến lược FX Trader JP Morgan New York 30.07.2020: Kiên nhẫn chờ sell on rally với USD
Euro (Donald O Cofaigh)
Cặp EUR/USD tiếp tục tăng nhẹ lên vùng 1.1800/15 đêm qua sau cuộc họp FOMC, và đây là đỉnh của tháng 11/2018, và cũng là vùng kháng cự duy nhất nên tính tới sau khi cặp tiền phá qua vùng đỉnh 1.1495/00 trước đó. Không có gì mới mẻ trong bài phát biểu của chủ tịch Powell hay tuyên bố chính sách của FOMC. Tôi nghĩ một nhịp điều chỉnh giảm là điều dễ hiểu và không phản ánh bất cứ sự thay đổi nào trong số các yếu tố cốt lõi hỗ trợ xu hướng của euro gần đây. Tuy nhiên sự phục hồi nhanh chóng của USD đêm qua cần phải được theo dõi kỹ, và có thể đang diễn ra sự điều chỉnh về mặt vị thế đối với đồng bạc xanh. Chứng khoán châu Âu chịu áp lực trong phiên hôm nay, và dữ liệu kinh tế được công bố thấp hơn một chút so với kỳ vọng, nhưng thứ thực sự sẽ điều khiển thị trường trong 48 giờ tới là dòng tiền cuối tháng của các tổ chức. Chiến lược chung của chúng tôi không đổi: Buy on dips EUR/USD khi giá giảm về vùng 1.16x, bất kỳ đà giảm nào xuống thấp hơn 1.1640 cũng sẽ là cơ hội rất tốt cho một lệnh Long, với mức dừng lỗ dưới 1.1495 và thậm chí là 1.1440.
AUD & NZD (Donald O Cofaigh)
Hai đồng tiền châu Đại Dương hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng mạnh từ đồng USD thay vì các yếu tố nội địa. Trong 48 giờ tới, ảnh hưởng của dòng tiền tái cân đối danh mục cuối tháng lên thị trường sẽ rất lớn, vì vậy chúng tôi sẽ ưu tiên giao dịch khối lượng thấp. Việc cả hai cặp AUD/USD và NZD/USD không vượt qua được các vùng cản mạnh tại 0.7200 và 0.6700, càng làm tăng thêm sức kháng cự của các mốc giá này, và với những ai đang có chiến lược Short AUD và NZD, rõ ràng họ đang có những vùng dừng lỗ lý tưởng. Các vùng hỗ trợ vẫn là 0.7050/60 đối với AUD/USD và 0.6600 đối với NZD/USD, nhưng tôi sẽ không tính đến chuyện lợi dụng dòng tiền cuối tháng để Short khi giá phá qua các hỗ trợ này. Chiến lược của chúng tôi vẫn không thay đổi: tìm cơ hội buy on dips AUD/USD và NZD/USD, nhưng tôi sẽ kiên nhẫn chờ DXY phục hồi lên vùng 95 trước khi đưa ra quyết định
CAD (Robert Palladino)
USD/CAD đã tăng mạnh từ vùng 1.333x, một lần nữa khu vực hỗ trợ này lại thành công trong việc chống lại phe short USD. Chỉ số RSI trên biểu đồ DXY khung Daily đang ở mức 12, mức quá bán cực đoan. Tuy nhiên, thời điểm cho một nhịp điều chỉnh ở DXY là rất khó đoán và người ta có thể cắt lỗ hàng ngàn lần cắt trước khi tìm thấy lợi nhuận. Lực bán USD qua CAD là hơi yếu, và đồng CAD cũng đã thể hiện độ nhạy cao đối với tâm lý rủi ro. Một nhịp điều chỉnh tăng ở DXY và chứng khoán Mỹ bắt đầu giảm nhẹ có thể dẫn đến sự tăng vọt trở lại của USD/CAD, lên tới trên mức 1.36. Tôi giữ một vị thế Long USD/CAD tại thời điểm này và sẽ tăng vị thế ở phía trên 1.3450. Khối lượng giao dịch của CAD đã suy giảm trong ngày hôm qua.
CHF (Shalin Patel)
Tỷ giá USD/CHF được giao dịch trong biên độ 30 pip (0.9120 - 0.9150) đầu giờ chiều nay. Với việc EUR/USD tiếp tục giảm để chờ người Buy on dips, chúng tôi kỳ vọng việc cặp USD/CHF sẽ nghiêng về vị thế Sell on rallies. Vùng 0.8950/00 là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới với vị thế này. Trong khi đó tỷ giá EUR/CHF không thay đổi nhiều ở quanh mức 1.07. Như những gì tôi đã đề cập vào hôm qua, báo cáo của Kho bạc Mỹ về thao túng tiền tệ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cặp chéo này. Vùng 1.0790/00 sẽ là vùng kháng cự trước mắt. Chúng ta đang ở giữa thời điểm dòng tiền cuối tháng di chuyển nhiều do đó thị trường có thể sẽ rất khó lường và tỷ giá sẽ do dòng tiền quyết định.
JPY (Shalin Patel)
USD/JPY tiếp tục tích lũy xung quanh khu vực 105.00 sau cuộc họp không có gì bất ngờ của Fed. Chủ tịch Fed Powell nhắc lại giọng điệu hết sức thận trọng về ảnh hưởng của COVID-19 đối với nền kinh tế, nhưng hoàn toàn đúng theo kỳ vọng của thị trường. Nhận xét từ Bộ Tài chính Nhật Bản rằng họ đang theo dõi thị trường FX và có thể xem xét các công cụ chính sách khác nhau đối với JPY, đã khiến USD/JPY tăng lên tới 105.25/30 trong chiều nay. Tuy nhiên, phe bán vẫn đang rình rập và động lực tăng sẽ tiếp tục bị giới hạn trong thời gian tới. Chúng ta đã ở giai đoạn cuối tháng, vì vậy, luôn có khả năng các thị trường biến động giật và dẫn dắt bởi dòng vốn mua bán cuối tháng. Sell on rally vẫn là quan điểm ưa thích đối với USD/JPY. Mức kháng cự gần nhất là 105.50/70, sau đó là 106.00/50. Về phía dưới, 104.50 là mức hỗ trợ.
JP Morgan