Thị trường hạ nhiệt khi các cổ phiếu công nghệ hoạt động kém hiệu quả, đặc biệt là Netflix (Nasdaq: NFLX) khi gây ra nhiều sự thất vọng cho nhà đầu tư.

Top 3 Daily - Ba sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 17/07
Cổ phiếu Netflix giảm mạnh sau khi báo cáo thu nhập gây thất vọng cho các nhà đầu tư
Giá Vàng đã giảm hơn 1% ngày hôm qua xuống dưới mức $1,800 bất chấp mối quan hệ Mỹ - Trung ngày càng xấu đi. Cổ phiếu của Morgan Stanley (NYSE: MS) và Bank of America (NYSE: BAC) tăng lần lượt 2.5% vả 2.7% sau khi công bố báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi. Cả 2 ngân hàng đều tăng dự phòng rủi ro tín dụng để chống lại làn sóng vỡ nợ từ khách hàng. Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) cũng đứng đầu danh sách khi ông lớn dược phẩm có tốc độ tăng trưởng mạnh tới nỗi đã làm lu mờ tin tức tiêu cực từ Coronavirus.
Trong hôm nay, BlackRock (NYSE: BLK) và State Street sẽ công bố cáo báo thu nhập.
Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ ảnh hưởng mạnh tới thị trường.
1. Thư giãn và giải trí … có thể không phải là Netflix
Cổ phiếu của Netflix đã lao dốc không phanh khi báo cáo thu nhập không tốt như kỳ vọng. EPS (Earnings Per Share – lợi tức trên mỗi cổ phiếu) chỉ là $1.59, thấp hơn đáng kể so với mức dự báo $1.82. Mặc dù doanh thu thực tế đạt $6.15 tỷ USD, cao hơn con số dự báo $6.09 tỷ USD, nhưng gã khổng lồ trong ngành streaming đã hạ dự báo tăng trưởng trong nửa sau 2020. Số khách hàng mới dự kiến sẽ tăng 2.5 triệu trong quý III, khá khiêm tốn so với mức 10 triệu người trong quý II vừa rồi.
Netflix cũng công bố rằng Giám đốc nội dung Ted Sarandos sẽ tham gia cùng với Reed Hastings trên cương vị Đồng Giám đốc điều hành.
2. Mắc kẹt ở nhà: hãy làm điều gì đó mới mẻ
Dữ liệu Lượng Nhà Khởi Công Mới (Housing Starts) tháng Sáu này có thể sẽ chạm mức 1.1 triệu sau khi tăng nhẹ trong tháng Năm với dữ liệu thực tế đạt 974,000. Dữ liệu Giấy Phép Xây Dựng (Building Permits) cũng được kỳ vọng sẽ tăng lên 1.29 triệu từ mức 1.216 triệu tháng trước. Công ty xây dựng Taylor Morrison (NYSE: TMHC) báo cáo rằng doanh thu trong tháng Sáu vừa rồi là tốt nhất trong lịch sử công ty.
Chỉ số Tâm Lý Tiêu Dùng của Đại học Michigan có thể sẽ tăng lên 79 từ mức 78.1 hai tuần trước và mức 72 tháng trước.
3. Các công ty tiếp tục công bố báo cáo thu nhập
Các nhà phân tích dự báo EPS của BlackRock sau khi công bố báo cáo thu nhập sẽ là $6.89/cổ phiếu so với mức $6.41 cùng kỳ năm ngoái; doanh thu cũng tăng lên mức 3.55 tỷ USD so với 3.52 tỷ USD giai đoạn này năm 2019.
State Street Corp (NYSE: STT) cũng công bố báo cáo thu nhập hôm nay với EPS dự kiến đạt $1.59 so với $1.45 hồi năm ngoái. Doanh thu dự kiến không thay đổi nhiều, $2.86 tỷ USD so với $2.87 tỷ USD.
Cuối cùng, Citizens Financial (NYSE: CFG) dự kiến sẽ công bố EPS là 9 xu, giảm mạnh từ mức 95 xu so với 12 tháng trước. Doanh số dự kiến tăng nhẹ từ $1.63 tỷ lên $1.67 tỷ USD.
Investing