Sự gia tăng trong căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục khiến thị trường giao dịch thận trọng trong ngày hôm qua, chỉ số Dow Jones tăng nhẹ.

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 23/07
Cổ phiếu Tesla đã có đà tăng mạnh mẽ trong năm nay

Vào thứ Ba, Hoa Kỳ đã ra lệnh cho lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston phải đóng cửa với lý do lo ngại an ninh quốc gia, như một hành động trả đũa vì Trung Quốc thông báo rằng họ đang xem xét đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Vũ Hán.

Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện đang xem xét việc kéo dài khoản trợ cấp thất nghiệp $400 mỗi tuần. Nhiều chính trị gia đã phản đối việc này và coi nó động thái này sẽ không giúp khuyến khích người dân đi làm trở lại.

Các công ty công bố báo cáo thu nhập trong khoảng thời gian thị trường ngừng hoạt động giữa thứ Tư và thứ Năm bao gồm Microsoft (Nasdaq: MSFT), Tesla (Nasdaq: TSLA) và Twitter (NYSE: TWTR). Dữ liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố lúc 19:30 GMT+7 hôm nay.

Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường trong ngày thứ Năm:

1. Cổ phiếu Tesla tiếp tục duy trì sắc xanh?

Cổ phiếu Tesla đã tăng 1.5% trong phiên giao dịch hôm qua và tăng 6% trong thời gian giao dịch chứng khoán ngoài giờ, nhưng liệu đà tăng đó có tiếp diễn?

Tesla đã công bố lợi nhuận trong quý thứ 4 liên tiếp sau khi thị trường đóng cửa vào ngày hôm qua. Các nhà phân tích của Investing đã dự đoán EPS sẽ giảm 19 xu với tổng doanh thu 5 tỷ USD.

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe ô tô điện đã gây bất ngờ với nhiều người khi tăng 280% trong năm nay. Những nhà đầu tư theo phong cách “đón đỉnh”, tìm kiếm lợi nhuận từ những đợt suy thoái trên thị trường cổ phiếu, đang cố gắng thuyết phục rằng cổ phiếu Tesla sắp có đợt điều chỉnh giảm. Nhưng cho tới hiện tại, công ty đã ghi nhận quý thứ 4 liên tiếp có lợi nhuận, đủ điều kiện đứng vào hàng ngũ S&P 500 và sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ tích cực từ việc này.

2. Báo cáo thu nhập của ngành hàng không cho thấy khó khăn của ngành du lịch

Cổ phiếu của Southwest Airlines Company (NYSE: LUV) giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Tư trước khi công bố báo cáo nhu nhập hôm nay. Các nhà phân tích đang xem xét lại dự báo của họ dựa trên bối cảnh chung của thị trường hàng không.

Quá trình phong tỏa trong đại dịch đã kìm hãm ngành du lịch, các hãng hàng không không mong đợi tình hình sẽ trở lại bình thường trong một vài tháng tới. Đầu tuần này, United Airlines Holdings Inc (NASDAQ: UAL) đã công bố khoản lỗ $1.62 tỷ do sự trì trệ của du lịch hàng không.

Chứng chỉ quỹ ETF US Global Jets (NYSE: JETS) giảm 48.7% trong năm nay.

Các nhà phân tích dự kiến Southwest sẽ công bố khoản lỗ $2.61/cổ phiếu trên tổng doanh thu $920 triệu.

3. Dữ liệu thất nghiệp được công bố khi Thượng viện xem xét mở rộng gói hỗ trợ thất nghiệp

Dữ liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho tuần trước sẽ được công bố lúc 19:30 GMT+7 hôm nay. Tình hình đã được cải thiện đáng kể từ sau dữ liệu tồi tệ nhất hồi tháng Ba do đại dịch COVID-19 nhưng vẫn còn hàng chục triệu người Mỹ chưa có việc làm với tỷ lệ thất nghiệp ở mức cao ngang với sau Thế Chiến II.

Hôm qua, theo Bloomberg, Chính phủ cùng một số Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa đang xem xét mở rộng gói trợ cấp thất nghiệp mà họ đã công bố hồi tháng 3 để hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp tăng cao.

Thời điểm này rất qua trọng bởi khoản trợ cấp $600 mỗi tuần sẽ hết hạn vào tuần tới. Quốc Hội đang làm việc để đưa ra một kế hoạch kích thích kinh tế khác, nhưng không rõ liệu họ có thể thống nhất và đưa ra kết quả trước thời điểm cuối tháng này hay không.

Investing