Hãy cũng điểm lại các sự đã diễn ra trong ngày hôm qua và tìm hiểu nhưng tin tức có khả năng gây biến động trên thi trường ngày hôm nay.

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 24/07

Thực trạng nền kinh tế dường như đã bắt kịp với các thị trường khi chứng khoán sụt giảm.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng 1.4 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 18/7, tăng 109,000 so với tuần trước và cao hơn ước tính 1.3 triệu của các nhà kinh tế. Jefferies (NYSE: JEF) đổ lỗi cho số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh ở Các bang phía Nam của Mỹ.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ đã tăng lên mức 4 triệu, theo dữ liệu của Johns Hopkins, hiện cao nhất trên toàn thế giới.

Các nhà đầu tư cũng tỏ ra thất vọng khi đảng Cộng hòa xác nhận việc cắt giảm thuế quỹ lương sẽ không phải là một phần của gói kích thích tài khóa COVID-19.

Đà suy giảm trên diện rộng được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ, khi một số người ở Phố Wall bày tỏ lo ngại liệu xu hướng tăng ở các cổ phiếu này có phải là quá nhiều, quá nhanh hay không. Ngoại lệ đáng ngạc nhiên là Twitter Inc (NYSE: TWTR), khi báo cáo thu nhập tệ hơn dự kiến đã bị lu mờ bởi mức tăng 34% số người dùng hoạt động hàng ngày.

Và nếu bạn đang nghĩ đến việc đặt cược vào Vegas, hãy nghĩ lại đi. Giám đốc điều hành Rob Goldstein của Las Vegas Sands (NYSE: LVS) cho biết tình hình có vẻ ảm đạm, và không ai biết khi nào “mặt trời sẽ chiếu sáng trở lại” trên thành phố sa mạc đó.

Đây là 3 yếu tố có thể di chuyển thị trường vào ngày mai:

1. Doanh số bán nhà mới

Doanh số bán nhà mới dự kiến sẽ đạt 640,000, so với 676,000 trong tháng 5 và 580,000 vào tháng 4. Các công ty xây dựng nhà đã báo cáo kết quả mạnh mẽ trong tháng, với Pulte Group (NYSE: PHM) trong số những công ty mới nhất báo cáo thu nhập vượt dự kiến.

Chỉ số PMI sản xuất cũng sẽ được công bố trong hôm nay, ước tính ở mức 49.6 so với 49.8 trước đó. Chỉ số trên mức 50 sẽ cho thấy sự mở rộng của lĩnh vực này; dưới 50 cho thấy sự thu hẹp.

2. Báo cáo thu nhập

Verizon (NYSE: VZ) sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Sáu. Các nhà phân tích được khảo sát bởi Investing cho biết công ty này dự kiến mức EPS là $1.12, với doanh thu 29.8 tỷ USD. Cổ phiếu của Verizon không biến động.

Honeywell (NYSE: HON) cũng sẽ công bố kết quả, và EPS là $1.21 được dự kiến trên mức doanh thu ước tính 7.29 tỷ USD, theo các nhà phân tích được khảo sát bởi Investing. Công ty này có 10 10 khuyến nghị “mua”, 4 “giữ” và không có khuyến nghị “bán”.

Cuối cùng, American Express (NYSE: AXP) sẽ cho chúng ta biết mọi người đã chi tiêu như thế nào trong khoảng thời gian phong tỏa (chúng ta sẽ nghĩ rằng đó là một số tiền đáng kể, nhưng các nhà phân tích có xu hướng không đồng ý). Các nhà phân tích được theo dõi bởi Investing dự đoán mức giảm 5 cents với EPS trên doanh thu 8.24 tỷ USD.

3. COVID-19 thôi là chưa đủ

Hãy theo dõi các cơn bão nhiệt đới và lốc xoáy vào cuối tuần, đặc biệt là ở Texas và Hawaii. Một số kho dầu và khí đốt tự nhiên ngoài khơi của Cảng O’Connor, Texas, đã được sơ tán, Bloomberg đưa tin. Bão Douglas có khả năng tiến vào Hawaii, mặc dù hầu hết các cơn bão có xu hướng giảm dần trước khi đổ bộ vào đó, CNN cho biết.

Investing