Sẽ có rất nhiều sự kiện quan trọng cần chú ý trong hôm nay

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 28/07
Mark Zuckerberg sẽ có mặt tại phiên điều trần sắp tới
Tốc độ lây nhiễm coronavirus tại các điểm nóng như California, Florida, Arizona và Texas dường như đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy nhưng Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyên nhiễm, đã đưa ra cảnh báo rằng vùng Trung Tây có thể sẽ là tâm dịch tiếp theo.
Cổ phiếu ngành công nghệ sa sút, Bernstein đã xếp loại Tesla (Nasdaq: TSLA) xuống mức thấp với lý do lo ngại về định giá.
Thị trường hôm nay bị tác động bởi một lượng thông tin khổng lồ, và thay vì Top 3, hôm nay chúng tôi sẽ đề cập tới Top 4 sự kiện có thể sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ
Cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu hôm qua và sẽ kết thúc lúc 1h sáng sớm mai (30.07 GMT+7). Ngay sau đó, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có một buổi họp báo.
Dự kiến, FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất thấp hiện tại để hỗ trợ nền kinh tế đang suy yếu do sự lây lan và phát triển của Covid-19.
Hôm qua, FED cho biết các chương trình cho vay khẩn cấp của họ sẽ được gia hạn tới cuối năm nay (31/12 thay vì 31/09), bao gồm các khoản trợ trợ cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Việc kéo dài thời gian cho vay sẽ cung cấp thêm nhiều hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế phục hồi, và FED gọi đây là một “động thái mang tính then chốt”.
“Cuộc đổ bộ” báo cáo thu nhập hàng quý
Rất nhiều công ty sẽ công bố báo cáo thu nhập hôm nay. Một vài số liệu thống kê dự kiến:
  • PayPal Holding (Nasdaq: PYPL) dự kiến sẽ công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 87 cent/cổ phiếu và tổng doanh thu $4.99 tỷ. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 65% trong năm nay.
  • Shopify (NYSE: SHOP) được dự báo sẽ công bố khoản lỗ 1 cent đối với thu nhập trên mỗi cổ phiếu trên tổng doanh thu $506 triệu. Cổ phiếu của hãng đã chạm mức cao nhất mọi thời đại đầu tháng này.
  • Qualcomm (Nasdaq: QCOM) sẽ công bố EPS tại mức 70 cent/cổ phiếu với tổng doanh thu $4.8 tỷ. Cổ phiếu của hãng đang được giao dịch gần mức đỉnh cao kỷ lục.
  • GlaxoSmithKline (NYSE: GSK) dự kiến sẽ có tổng doanh thu $9.64 tỷ với EPS đạt mức 49 xu/cổ. GSK gần đây đã hé lộ về việc họ sẽ phát triển và kiểm nghiệm Vắc-xin COVID-19 cùng Medicago.
  • Boeing (NYSE: BA) công bố báo cáo thu nhập tại thời điểm hãng đang gặp rất nhiều khó khăn do sự sụt giảm nghiêm trọng lượng hành khách. Công ty dự kiến sẽ công bố doanh thu $13.24 tỷ và EPS 2.51 xu/cổ.
  • Boston Scientific (NYSE: BSX) được dự báo sẽ công bố khoản lỗ 3 xu trên mỗi cổ phiếu với tổng doanh thu $1.72 tỷ. Triển vọng phát triển của công ty thiết bị y tế này tương đối sáng lạn khi các cuộc phẫu thuật không cấp thiết (elective surguries) đang ngày càng trở nên phổ biến khắp toàn cầu.
  • General Electric (NYSE: GE) dự kiến sẽ báo cáo khoản lỗ 1 xu trên mỗi cổ phiếu với tổng doanh thu $17 tỷ. Cổ phiếu của hãng đã giảm khoảng 50% từ đầu năm tới nay.
Các dữ liệu kinh tế
Dữ liệu Doanh Số Nhà Chờ Bán tháng Sáu được dự báo sẽ tăng 19% so với tháng trước sau khi đã cho thấy mức tăng kỷ lục 44%. Báo cáo Doanh Số Nhà Chờ Bán của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (National Association of Realtors) đo lường sự thay đổi số lượng nhà sẽ được bán ra theo hợp đồng nhưng vẫn chưa kết thúc giao dịch, không bao gồm các công trình mới khởi công.
Dữ liệu Tồn Kho Dầu Thô sẽ được công bố lúc 21:30 GMT+7 hôm nay, được cho là sẽ tăng thêm 257,000 thùng so với hôm 24/07 vừa rồi, khá thấp so với mức tăng 4.9 triệu thùng trong tuần trước.
Thung lũng Silicon “viếng thăm” Quốc hội
Giám đốc điều hành của Facebook (Nasdaq: FB) Mark Zuckerberg sẽ xuất hiện tại phiên điều trần của Tiểu ban chống độc quyền nhà cửa cùng người đứng đầu Amazon (Nasdaq: AMZN), Google (Nasdaq: GOOGL) và Apple (Nasdaq: AAPL).
Theo Bloomberg, Zuckerberg dự kiến sẽ miêu tả công ty của mình như một “câu chuyện thành công trong môi trường cạnh tranh và đầy khốc liệt tại Hoa Kỳ, hiện đang bị đe dọa bởi sự phát triển của các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc” (còn gì khác ngoài TikTok?).
Investing