Thị trường cổ phiếu đã gặp khó khăn hôm qua khi đà tăng của FANG không thể khỏa lấp sự ảm đạm của các dữ liệu kinh tế cùng lo ngại về sự đình trệ quá trình phục hồi do số ca nhiễm coronavirus ngày một gia tăng trên toàn quốc.

Top 3 Daily : Ba sự kiện quan trọng nhất trên thị trường ngày 30/07
FANG tiếp tục là tâm điểm
NASDAQ Composite đóng cửa trong sắc xanh, Dow Jones cùng S&P 500 giảm điểm khi chính phủ công bố GDP quý II có mức sụt giảm lớn nhất trong lịch sử.
Các công ty công nghệ lớn đã công bố báo cáo thu nhập hôm qua trong bối cảnh các dự đoán đều đồng thuận về một nhịp tăng giá chung của toàn ngành. Merck, ông lớn ngành dược phẩm đang phát triển vắc-xin Covid-19 sẽ công bố báo cáo thu nhập hôm nay, cùng lúc với chỉ số Tâm Lý Tiêu Dùng (Consumer Sentiment Index) của đại học Michigan.
Dưới đây là ba sự kiện có thể sẽ tác động mạnh mẽ tới thị trường hôm nay
1. Báo cáo thu nhập của FANG “lèo lái” thị trường
Apple (NASDAQ: AAPL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), và Facebook (NASDAQ: FB) đã thúc đẩy thị trường tăng điểm những tuần gần đây, và việc báo cáo hàng quý của họ tốt hơn dự kiến có thể sẽ giúp duy trì động lực này.
Cổ phiếu công nghệ có nhịp tăng “khiêm tốn” nhất trong hôm qua khi các báo cáo được công bố nhưng vẫn giúp Nasdaq đóng cửa phiên trong vùng tăng điểm. Chỉ số Dow Jones cùng S&P 500 giảm khi dữ liệu sản lượng kinh tế quý II của chính phủ có đơt sụt giảm kỷ lục.
Cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn đã duy trì đà tăng bất chấp sự yếu kém trong hầu hết các lĩnh vực khác của S&P. Apple, Amazon, Google’s Alphabet và Facebook, 5 cổ phiếu lớn nhất trong S&P, chiếm tới $5 nghìn tỷ vốn hóa của thị trường.
2. Báo cáo thu nhập của các công ty dược phẩm lớn
Merck (NYSE: MRK) sẽ công bố báo cáo thu nhập hôm nay trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa. Các nhà phân tích dự đoán EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) có thể sẽ sụt giảm 19% xuống $1.04 trên tổng doanh thu $10.4 tỷ.
Việc phong tỏa trong đại dịch mùa thu này có thể sẽ tạo nhiều rào cản cho quá trình điều thị ung thư, ảnh hưởng lớn tới doanh thu của gã khổng lồ. Tháng Tư vừa rồi, Merck đã cắt giảm triển vọng năm 2020: EPS xuống $5.17-5.37 và tổng doanh thu $46-48 tỷ.
Các giám đốc điều hành của ông lớn đang phát triển vắc-xin COVID-19 này có thể sẽ đưa ra một vài cập nhật về tiến độ thời gian qua. Giá cổ phiếu tương lai của Merck đang được giao dịch,
3. Dữ liệu kinh tế sẽ tiếp tục ảm đạm
Sau những thực tế tiêu cực về thất nghiệp và sản lượng kinh tế, báo cá thu nhập cá nhân cùng tâm lý tiêu dùng sẽ thu hút được sự chú ý trong phiên giao dịch hôm nay. Dữ liệu thu nhập cá nhân tháng Sáu sẽ đáo hạn lúc 19:30 tối nay. Giới chuyên gia nhận định chỉ số này sẽ giảm 0.9%, sau khi đã giảm 4.2% tháng trước. Dữ liệu chi tiêu cá nhân cũng sẽ được công bố lúc 19:30 GMT+7, dự kiến tăng 5.9% so với mức tăng 8.2% hồi tháng trước.
Vào lúc 21:00 GMT+7, dữ liệu Tâm Lý Tiêu Dùng của đại học Michigan sẽ được công bố, dự kiến đạt mức 73 và thấp hơn 73.2 của tháng trước. Những tác động tiêu cực tới quá trình mở cửa doanh nghiệp trên khắp cả nước ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người tiêu dùng. Hôm qua, chính phủ đã công bố mức thu hẹp kỷ lục 32.9% trong GDP quý II cùng 1.43 triệu số đơn trợ cấp thất nghiệp mới.
Các nhà lập pháp vẫn chưa thể thống nhất về một gói kích thích mới thay thế cho gói trợ cấp thất nghiệp $600 mỗi tuần hiện nay. Đề xuất cắt giảm $200 trong khoản trợ cấp thất nghiệp của Đảng Cộng Hòa cũng đã bị từ chối. Khoản trợ cấp sẽ hết hạn vào hôm nay và các tranh luận về gói hỗ trợ mới sẽ càng đi vào bế tắc.
Investing