Dow Jones, dẫn đầu là cổ phiếu Caterpillar (NYSE: CAT) đã đóng cửa phiên giao dịch hôm qua trong sắc xanh tại mức đỉnh cao nhất trong hơn hai tuần vừa qua

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 15/07
Cổ phiếu Caterpillar dẫn đầu đà tăng trong Dow Jones
Số ca nhiễm Covid-19 ở California, nơi đã ngưng tất cả các hoạt động tụ tập đông người trong nhà kể từ đầu tuần, có dấu hiệu tạo đỉnh. Diễn biến này đã kích thích tâm lý rủi ro và kích hoạt đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ.
Báo cáo thu nhập của các ngân hàng có những sự thay đổi nhất định khi JPMorgan (NYSE: JPM) và Citigroup (NYSE:C) cho kết quả tốt hơn nhiều so với dự kiến nhờ khối lượng doanh thu giao dịch khổng lồ. Wells Fargo (NYSE: WFC) đã cắt giảm 80% cổ tức và báo cáo khoản lỗ kết quý đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Ba ông lớn trên đã trích ra một khoản gần 28 tỷ USD để tự bảo vệ bản thân khỏi những khoản nợ xấu có thể sẽ xảy ra trong tương lai.
Dưới đây là ba sự kiện có thể tác động mạnh tới thị trường trong ngày hôm nay:
1. Tiếp tục seri công bố báo cáo doanh thu
Hôm nay, UnitedHealth (NYSE: UNH) và Goldman Sachs (NYSE: GS) đều sẽ công bố báo cáo thu nhập của mình trước khi thị trường mở cửa.
Lợi tức trên mỗi cổ phiếu của UnitedHealth được dự kiến ở mức $5.18/cổ, cao hơn tương đối nhiều so với $3.6 cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu dược dự kiến sẽ đạt 63 tỷ USD so với 61 tỷ USD một năm trước đó. Cổ phiếu của công ty đang được giao dịch ở mức cao, tiệm cận đỉnh cao nhất mọi thời đại.
Doanh thu của Goldman Sachs được báo cáo ở mức 9.7 tỷ USD, cao hơn con số 9.5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích nhận định rằng EPS (Earnings Per Share – lợi tức trên mỗi cổ phiếu) sẽ là $3.9/cổ, thấp hơn mức $5.81 của một năm trước. Cổ phiếu Goldman Sachs đã tăng 56% sau khi tạo đáy thấp nhất năm vào tháng Ba vừa rồi.
2. “Trơn như dầu”
Cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra vào hôm nay. Người ta dự đoán rằng việc cắt giảm sản lượng vẫn sẽ diễn ra ngay cả khi Hoa Kỳ tiếp tục đóng cửa nền kinh tế do ảnh hưởng xấu của quá trình bùng phát lại Covid-19.
Tháng Tư vừa rồi, dưới sự dẫn dắt của Ả Rập Saudi, 23 nhà sản xuất dầu trong OPEC+, bao gồm cả Nga và các nước phi thành viên, đã cắt giảm 9.7 triệu thùng mỗi ngày khi nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ giảm mạnh trong đại dịch.
Một phóng viên giấu danh tính cho biết: Riyadh và và phần lớn các thành viên khác của liên minh ủng hộ việc giảm sản lượng cắt giảm xuống còn 7.7 triệu thùng mỗi ngày.
OPEC cho biết rằng nhu cầu tiêu thụ dầu trong năm 2020 sẽ giảm 8.9 triệu thùng mỗi ngày, khá tương đồng với con số 9 triệu thùng được dự báo hồi tháng Sáu vừa rồi. Họ cũng đưa ra dự báo rằng nhu cầu dầu năm 2021 sẽ phục hồi, tăng thêm 7 triệu thùng mỗi ngày so với năm nay.
EIA hôm nay cũng công bố dữ liệu Dự Trữ Dầu Thô lúc 21:30 GMT+7, dự kiến sẽ giảm khoảng 2.1 triệu thùng so với đợt tăng 5.6 triệu thùng trong tuần trước.
3. FED công bố Beige Book
Trước khi Beige Book (Tổng hợp các bình luận về tình hình kinh tế hiện tại) của FED được công bố hôm nay, Thống đốc FED Lael Brainard cho biết họ nên bắt đầu đưa ra các chính sách hỗ trợ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng gia tăng. “Quá trình hồi phục sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và làn sóng đại dịch thứ hai sẽ trầm trọng hoá thêm các thách thức đó. Hỗ trợ tài chính vẫn là phương án rất quan trọng”, bà cho biết.
Ông Robert Kaplan, chủ tịch FED Dallas, dí dỏm chia sẻ trên CNBC: Việc đeo khẩu trang sẽ giúp nền kinh tế phục hồi nhanh hơn.
Investing