Dưới đây là những điều cần chú ý trước khi bắt đầu một tuần mới.

Top 5 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý trong tuần 20/07 - 24/07
Top các sự kiện quan trọng Trader cần chú ý
Những tranh luận tại quốc hội Hoa Kỳ xung quanh dự luật hỗ trợ Covid-19 mới sẽ tăng tốc trong tuần này và có thể là động lực chính ảnh hưởng tới tâm lý thị trường trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế khi gói trợ thất nghiệp sẽ hết hạn vào cuối tháng này. Thu nhập có thể sẽ tăng vọt, khi giới đầu tư kỳ vọng những tên tuổi lớn sẽ mang lại những tin tức tích cực trong một mùa báo cáo ảm đạm. Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hôm thứ Năm có thể ít suy giảm một lần nữa, với hàng triệu người thất nghiệp. Tại Eurozone, các lãnh đạo vẫn đang cố gắng đi đến thỏa thuận về một quỹ hỗ trợ trị giá 750 tỷ euro, trong khi dữ liệu PMI vào thứ Sáu sẽ cung cấp góc nhìn chi tiết hơn về tốc độ phục hồi kinh tế sau cách ly. 
1. “Trận chiến” kích thích tại Washington
Các nhà lập pháp tại Thượng viện Hoa Kỳ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về dự luật hỗ trợ Covid-19 mới trong tuần này khi nền kinh tế Hoa Kỳ tiến đến giai đoạn quan trọng của quá trình phục hồi sau đại dịch.
Trợ cấp thất nghiệp kéo dài cho khoảng 32 triệu người Mỹ mất việc sẽ hết hạn vào cuối tháng 7. Chương trình này hết hạn sẽ khiến hàng triệu người lao động tạm thời và làm nghề tự do - nhóm người không đủ điều kiện tham gia bảo hiểm thất nghiệp thông thường, không có thu nhập.
Vào thứ Năm tuần trước, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer đã tiết lộ một khoản đầu từ 350 tỷ đô la Mỹ, nhưng đảng Cộng hòa hy vọng gói kích thích cuối cùng sẽ không tiêu tốn hơn 1 nghìn tỷ đô la Mỹ.
Với việc quan điểm của 2 bên còn bất đòng trong một số vấn đề, các nhà phân tích lo ngại rằng một biện pháp viện trợ "ít hào phóng" hơn sẽ được áp dụng, khiến sự phục hồi kinh tế vốn đã mong manh sẽ mất đà trong những tháng tới.
2. Những tên tuổi lớn như Tesla, Intel và Microsoft sẽ công bố thu nhập.
Mùa công bố thu nhập quý 2 đang diễn ra với những sự sụt giảm mạnh mẽ nhất về lợi nhuận kể từ quý 4 năm 2008, theo dữ liệu từ chỉ số S&P và DowJones, nhưng giới đầu tư kỳ vọng rằng kết quả của Tesla, Intel và Microsoft sẽ mang đến niềm vui trong tuần này.
Tesla, cổ phiếu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, dự kiến sẽ công bố báo cáo thu nhập vào thứ Tư. Nếu báo lãi, Tesla sẽ đánh dấu lợi nhuận tích lũy 4 quý liên tiếp, mở đường cho việc bổ sung vào chỉ số S&P 500.
Gã khổng lồ công nghệ Microsoft cũng báo cáo thu nhập vào thứ Tư, tiếp sau đó là Intel vào thứ Năm. Cả 2 công ty dường như đều hưởng lợi từ xu hướng “work from home” trong đại dịch
Những tên tuổi lớn khác sẽ báo cáo thu nhập trong tuần này bao gồm United Airlines, Southwest Airlines, Twitter, Snap, AT&T, Verizon và Chiotle Mexican Grill
3. Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp là tâm điểm khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao
Với lệnh phong tỏa mới tại các  bang California, Florida và Texas, giới đầu tư sẽ đặc biệt chú ý tới số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ban đầu vào thứ Năm.
Các nhà kinh tế học cho rằng tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao do làn sóng sa thải thứ hai, khi sự trở lại của virus làm suy giảm nhu cầu và gia tăng các vụ phá sản, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ.
"Dữ liệu có thể mang đến đánh giá thấp tình trạng thực sự của thị trường lao động", Joel Naroff, nhà kinh tế trưởng tại Naroff Economic ở Hà Lan, Pennsylvania, cho biết. "Các công ty đang bắt đầu cảnh báo về đợt sa thải lớn trong những tháng tới."
4. Quỹ phục hồi của EU lâm vào thế bế tắc
Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo rằng các lãnh đạo liên minh châu Âu có thể không đạt được thỏa thuận về kế hoạch phục hồi vào Chủ nhật khi các cuộc đàm phán kéo dài sang ngày thứ 3 do những căng thẳng giữa nhóm các quốc gia giàu có và nhóm quốc gia Frugal.
Đức và Pháp, những lãnh đạo có ảnh hưởng của EU đang tìm kiếm một thỏa thuận kích thích kinh tế trị giá 1.8 nghìn tỷ euro để giải cứu một nền suy thoái sâu sắc nhất kể từ Thế chiến thứ hai.
Việc liên tục bất đồng quan điểm giữa bối cảnh khủng hoảng kinh tế và sức khỏe chưa từng có đặt ra câu hỏi về khả năng tồn tại của liên minh châu Âu này, các quan chức và giới chuyên môn cho biết.
Dù thỏa thuận đã có thể đạt được trong tuần trước, nhưng khả năng cao sẽ có thêm ít nhất mội hội nghị thượng đỉnh nữa trước khi thỏa thuận được ký kết.
5. Chỉ số PMI tại Anh và Eurozone
Số liệu PMI từ Đức, Pháp, Eurozone và Anh vào thứ Sáu sẽ cung cấp cái nhìn sâu hơn về sức mạnh phục hồi kinh tế trong tháng Bảy.
Tuy nhiên chỉ số này không đo lường mức độ hoạt động kinh tế phục hồi so với mức tiền Covid-19, mà nó báo hiệu độ rộng của sự phục hồi và không cung cấp thêm chi tiết về tốc độ phục hồi.
Trong khi đó, số liệu bán lẻ của Anh, cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu, dự kiến sẽ cho thấy xu hướng tiếp diễn của sự phục hồi, với nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, tuy nhiên số lượng đông đảo các nhà bán lẻ có thể sẽ bị sa thải trong các tuần tới
Investing