Strong Buy khi EUR/USD về quanh 1.16xx. Chờ mua EUR/GBP khi về 0.8930. Buy on dip EUR/NZD nếu về lại 1.77. Mở thêm vị thế Short USD/JPY và USD/CHF

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 04.08.2020: Mỗi nhịp chỉnh của EUR đều là "món quà"
Những ai đã Buy on dip EUR hôm qua đều có thể "nhận quà" trong hôm nay
EUR – Jeffrey Simmons
EUR mở cửa tuần này với xu hướng tiếp nối đà giảm đã diễn ra vào thứ Sáu tuần trước, khi có lúc rớt sâu về 1.1695 trước khi bật tăng trở lại vào tối muộn hôm qua (vào phiên Mỹ). Theo kinh nghiệm của tôi, những nhịp điều chỉnh của EUR/USD khi đang trong giai đoạn giữa của xu hướng lớn thường biến động trong biên độ mạnh, khoảng 2%. Vì vậy nếu mức đáy của ngày mai kéo dài thêm một thời gian ngắn nữa thì cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, liệu EUR có hội tụ đủ động lực và sự “ủng hộ” trong tháng Tám này để tạo lập đỉnh mới và kiểm tra được mức 1.20 hay không lại là một câu chuyện khác. Nhiều người nghỉ holiday trong tháng này, và với nhịp tăng mạnh lên 1.19, có lẽ chúng ta sẽ giao dịch trong biên độ tích lũy trong vài tuần tới và quay lại xu hướng chủ đạo vào mùa thu. Thực ra tôi cho rằng sẽ có hai tình huống xảy ra, nhưng dù là hướng nào, động thái Buy on dip mạnh mẽ, như những gì xảy ra hôm qua, vẫn là kịch bản chủ đạo của chúng tôi. Với mức giá hiện tại, tôi khuyến nghị dần xây dựng trạng thái Long với khối lượng từ mức vừa phải trở lên, bởi tôi nhận thấy hướng dịch chuyển của hai ngày qua đã khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ “rơi rụng”. Mức hỗ trợ tại 1.16 vẫn là vùng Strong buy, bởi kịch bản chính hiện nay vẫn là EUR/USD giữ vững trên mức 1.1500 trong thời gian tới, cho dù tâm lý rủi ro có diễn biến xấu. Quan trọng là cố gắng giữ vững trạng thái, thậm chí là gia tăng thêm, nếu EUR giảm sâu về vùng 1.16xx. Các ca lây nhiễm mới đang tăng dần ở Châu Âu tại vài điểm, dù không là gì nếu so với Mỹ, và cần phải xuất hiện nhiều ca hơn nữa thì mới ảnh hưởng đến đánh giá của chúng tôi. Tôi vẫn Bearish với USD và Bullish với EUR bởi Châu Âu vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, dù vậy tôi không tuyên bố rằng đợt dịch mới chẳng gây hề hấn gì đến thị trường. Sau hai ngày bán mạnh và kéo theo đó là một lần bật tăng đáng kể, tôi kỳ vọng EUR sẽ có màn thể hiện sáng sủa hơn trong hôm nay, và những ai đã Buy on dip hôm qua sẽ sớm “có quà”.
GBP – Karim Mir
Rất ít thứ để nói khi cặp GBP/USD phần lớn bị dẫn dắt bởi USD trong ngày hôm qua và tỷ giá EUR/GBP đã bước vào trạng thái tích lũy sau khi phá vỡ đường xu hướng gần đây. Chúng tôi đã ghi nhận một số lực bán từ các quỹ tiền thật với cặp GBP/USD, nhưng nó chưa đủ để gây sự chú ý. Vẫn giữ quan điểm bearish đối với Bảng Anh và canh mua EUR/GBP nếu tỷ giá giảm về vùng 0.8930. Ngày mai chúng ta sẽ có dữ liệu về chỉ số PMI dịch vụ và phát biểu của BoE vào thứ 5. Cặp GBP/USD (xu hướng tăng trong 2 tuần) đang có hỗ trợ cứng tại 1.3030 với mốc 1.2950 ở phía dưới. Trong khi đó, ngưỡng 1.3100/10 là kháng cự cứng cùng với 1.3200/10 ở phía trên.
AUD, NZD, CAD – Simon Spearing
Thị trường không phản ứng mạnh với RBA trong sáng nay, lãi suất được giữ nguyên như mong đợi, mặc dù họ đã tiếp tục chương trình QE sau 3 tháng tạm dừng. Lợi suất TPCP 3 năm đã được giao dịch trên mức mục tiêu 0.25%, do đó, động thái này là một tín hiệu rõ ràng rằng RBA cam kết giữ lãi suất mục tiêu. Hôm qua với NZD, các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực bán NZD mạnh. Gần đây chúng tôi đã ủng hộ quan điểm short NZD trước cuộc họp RBNZ vào tuần tới, và dòng vốn ngày hôm qua có thể được dẫn dắt bởi lý do này, cùng với lo lắng về “truyền thống” thị trường ảm đạm trong tháng 8. Nhịp điều chỉnh giảm xuống mức 1.77 đã cho thấy chúng tôi cơ hội vào lại vị thế Long EUR/NZD và tôi sẽ tiếp tục buy on dip trong tuần này. USD/CAD đã cố gắng tăng điểm trong ngày hôm qua, nhưng một lần nữa thất bại trong việc duy trì động lực tăng giá, một lần nữa hôm nay chúng ta lại tập trung vào mức hỗ trợ 1.3310/30, cần phải phá vỡ để nới rộng xu hướng giảm của cặp này.
JPY – Charlie Cass
Phiên giao dịch sáng nay khá "yên bình" sau khi các vị thế Short USD gặp một vài khó khăn trong ngày hôm qua. USD/JPY tăng vượt 106.00/20, nhưng đã không nới rộng đà tăng qua mức 106.50, do đó mức kháng cự 106.65/70 mà chúng tôi đang quan sát vẫn chưa bị phá vỡ. Chúng tôi tiếp tục thấy dòng tiền từ quỹ phòng hộ bán JPY trong ngày hôm qua mặc dù lực bán không mạnh như thứ Sáu tuần trước, phần nào được bù lại bởi nhu cầu bán USD/JPY từ các quỹ tiền mặt nước ngoài, trong khi các quỹ trong nước đã có một ngày khá yên ắng. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm trước giờ và đã thêm vị thế Short ở vùng hiện tại. Mức hỗ trợ ngắn hạn ở 105.90/00 và sau đó đến mức 105.30. Kháng cự trong ngày sẽ ở mức 106.20 và 106.65/70.
CHF – Jeffrey Simmons
Đồng Franc Thụy Sỹ diễn biến khá sôi động trong hôm qua, tỷ giá EUR/CHF nhiều lần bật tăng ấn tượng lên trên ngưỡng 1.08 trong bối cảnh đồng EUR suy yếu. Điều này đang tạo ra một cơ hội tốt để khuyến nghị sell USD/CHF như đã đề cập trong bài nhận định hôm qua. Việc short USD/CHF ở mức thế hiện tại sẽ phù hợp với những ai ưa thích đồng Euro, nhưng không thích đồng Bạc Xanh và có chút lo lắng về khả năng tâm lý rủi ro đảo chiều trong tháng này. Vẫn duy trì short USD/CHF (cùng với long EUR/USD), và canh sell on rally ở vùng 0.9220/50 nếu có.
JP Morgan