Giữ Long EUR/USD. Chốt lời vị thế Long AUD/USD và GBP/USD (khi đạt 1.3200). Sell on rally USD/CAD, USD/JPY, và USD/CHF.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 06.08.2020: USD vẫn giảm, nhưng hãy coi chừng gói kích thích kinh tế!
EUR chạm 1.1916 đầu phiên London nhưng lại chưa giữ được mình. Điều gì xảy ra tiếp theo?
EUR – Jeffrey Simmons
EUR tiếp tục “tỏa sáng” vào hôm qua, và lần này đã thoát “dớp” nhịp chỉnh sâu trong ngày đã từng xảy ra vào hai phiên đầu tuần. Cuối cùng EUR cũng áp sát mức 1.1900, và gần với đỉnh của thứ Sáu tuần trước tại 1.1908, nhưng giảm nhẹ sau đó. Tuy nhiên vào đầu phiên London hôm nay EUR đã xuyên thủng thành công và thiết lập đỉnh mới tại 1.1916 sau khi khiến loạt trạng thái Short phải dừng lỗ. Hiện tại đà tăng chưa nới rộng thêm, cũng dễ hiểu bởi phiên London chưa đến giờ giao dịch khi tôi còn viết những dòng này. Dù rằng nếu thất bại tạo đỉnh ở đây có thể dẫn đến nhịp giảm mạnh, điều quan trọng vẫn là quan điểm bullish nhìn chung không đổi. Chúng tôi tiếp tục nhìn thấy khả năng EUR lên 1.25 vào năm nay và kỳ vọng sẽ tiến đến 1.30 vào 2021. EUR chắc chắn sẽ dần giảm tốc và bước vào giai đoạn tích lũy kéo dài nhiều tuần, nhưng tôi không thấy một đợt bán tháo điều chỉnh nào lớn đến mức vượt 2% biên độ tỷ giá. Số liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm nay sẽ là tâm điểm hôm nay. Trong thế giới biến động thì số liệu cập nhật mới nhất sẽ quan trọng hơn dữ liệu ghi nhận điều đã xảy ra, do đó số lượng đơn xin trợ cấp sẽ đáng chú ý hơn là dữ liệu NFP tháng Bảy. Dù vậy, cả hai số liệu đều cần chú ý quan sát. Chúng tôi giữ quan điểm Bullish nhưng đã giảm mức độ, khi mà biên độ dao động gần đây khá rộng và chúng tôi ưu tiên mua khi có nhịp chỉnh. Dù vậy, khuyến nghị giữ trạng thái Long vừa đủ, bởi EUR/USD vẫn có thể tiếp tục tăng tuần này, khiến cho việc chuyển sang trạng thái đứng ngoài cuộc hay thậm chí là giảm trạng thái về mức lõi (nhỏ) trở nên rủi ro, nếu xét trên khía cạnh chi phí cơ hội.
GBP – Karim Mir
Cuộc họp BoE không có gì bất ngờ, với rất ít thay đổi về chính sách và tiếp tục lập trường không rõ ràng về lãi suất âm. DXY vẫn là yếu tố dẫn dắt chính vào lúc này và mặc dù EUR/GBP cố gắng tăng cao hơn, nó đã có một khoảng thời gian khó khăn để giữ vững bất kỳ nhịp tăng giá nào. GBP/USD tiến gần đến các mức thú vị - 1.3200/10 là mức double-top 6 tháng - đối với những người muốn chốt lời một phần các vị thế short USD trong danh mục đầu tư của họ, đây có thể là một cơ hội tốt. Các mức hỗ trợ nằm ở vùng 1.3110 và 1.3040 bên dưới.
AUD, NZD, CAD – Simon Spearing
AUD và CAD thiết lập đỉnh mới vào hôm qua, nhưng sau đó điều chỉnh giảm khi đợt bán tháo của USD4 chững lại. Sell on Rally với USD/CAD từ mức này cho đến 1.33 vẫn là chiến lược chính lúc này, tuy nhiên chốt lời trạng thái Long AUD trước khi thông cáo của Ủy ban chính sách tiền tệ Úc công bố sáng mai là điều nên làm. NZD tiếp tục suy yếu và Short ở thời điểm này.
JPY – Charlie Cass
Đồng Yen sáng nay không biến động nhiều, tỷ giá USD/JPY có hơi nghiêng về xu hướng "bearish" tuy nhiên vẫn "đi sau" đà giảm của đồng USD so với các đồng khác trong nhóm G7. Như những gì tôi đã lưu ý ngày hôm qua, chúng tôi ghi nhận nhu cầu mua khá đều đặn từ nội địa, hơn những gì tôi đã dự đoán, mặc dù USD/JPY tuần này đang ở mức cao hơn so với tuần trước. Không có gì mới trong sáng nay ở các chi nhánh của chúng tôi. Số liệu từ Bộ tài chính Nhật cho thấy lượng lớn trái phiếu nước ngoài mua vào thì cũng có lượng cổ phiếu nước ngoài bị bán ra (từ phía Nhật Bản). Tôi vẫn giữ vị thế Short chủ đạo và sẽ giao dịch có chiến thuật trong ngày, nên Sell USD/JPY ở vùng 106. Mức 105.30 sẽ là hỗ trợ trước mắt, trong khi mức 104.5 là mức hỗ trợ tiếp theo phải lưu ý. Vùng 106.00/20 sẽ là kháng cự trước mắt và 106.65/70 sẽ là vùng kháng cự sau đó. Chú ý báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào ngày mai.
CHF – Jeffrey Simmons
USD/CHF đã giảm mạnh trong ngày hôm qua, mặc dù EUR/CHF hầu như không di chuyển, do đó động thái này gần như hoàn toàn được dẫn dắt bởi đồng USD. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm short USD/CHF và sẽ ủng hộ quan điểm này nhiều hơn nữa nếu dữ liệu của Mỹ (số đơn trợ cấp thất nghiệp) công bố đáng thất vọng trong ngày hôm nay. Việc EUR/CHF phải đấu tranh để duy trì trên mốc 1.08 trong bối cảnh đồng Euro bullish thực sự đã nhấn mạnh sức ảnh hưởng của việc đồng USD đang suy yếu cũng như sức mạnh nền tảng của đồng Franc. Chúng tôi tin rằng những xu hướng này sẽ tiếp diễn. 9050/60 là vùng hỗ trợ chính ở cặp USD/CHF.
JP Morgan