Tùng Trịnh

Tùng Trịnh

FX Trader TPBank
20:19 14/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 14.08.2020: Tiếp tục giữ vững chiến lược Short USD
EUR (Donal O Cofaigh)
Tôi chắc chắn rằng tôi không phải người duy nhất cảm thấy vui mừng vì hôm nay là thứ Sáu, thị trường đã giao dịch mờ nhạt trong sáng nay, vì nhà đầu tư mong mỏi đến cuối tuần. Không có nhiều thứ cần thêm vào cuộc thảo luận ở đây, chúng tôi vẫn giữ nguyên các vị thế long Euro, sẵn sàng buy on dip EUR/USD ở 1.1700/380 và thậm chí sẽ tiếp tục mua ở vùng 1.1650, với mục tiêu tìm kiếm sự bứt phá vùng kháng cự 1.1900/15. Ở mốc giá 1.18 hiện tại, ngay giữa biên độ tích lũy, tôi không nghĩ rằng việc mua đuổi là hợp lý. Thanh khoản mỏng và hoạt động thị trường mờ nhạt nên bất kỳ dòng vốn mua bán lớn nào sẽ có ảnh hưởng tương đối đến đồng EUR trong ngày hôm nay. Chúc may mắn!
GBP (Robert Palladino)
GBP/USD đang tìm kiếm mức đóng cửa tuần đầu tiên phía trên mốc 1.31 trong tháng 8. Chuyến đi của Boris Johnson đến Ireland hôm qua mang về nhiều tin tức tích cực, khi ông trấn an Bắc Ireland rằng thể chế hải quan sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh thông thường và đưa ra khả năng về một thỏa thuận “Không thuế quan, không hạn ngạch”. Các cuộc đàm phán thương mại giữa EU và Vương quốc Anh sẽ bắt đầu vào thứ Hai với bữa tối giữa Frost và Barnier vào tối thứ Ba. Frost đã đề cập vào ngày hôm qua rằng một thỏa thuận vào tháng 9 hoàn toàn có thể xảy ra, vì vậy bất kỳ tiến triển nào đối với lý tưởng này sẽ là tích cực đối với đồng GBP. Tôi vẫn giữ các vị thế Long GBP/USD qua các quyền chọn Call. Các thành phần tham gia thị trường sáng nay không sôi động, nhưng nếu diễn biến các cuộc đàm phán thương mại được cải thiện vào tuần tới, GBP sẽ có cơ hội tăng mạnh!
CAD (Robert Palladino)
Cặp USD/CAD đã chạm mốc 1.32 trong ngày hôm qua, thấp nhất kể từ ngày 31/01. CAD là một trong những đồng bạc có phong độ tốt nhất trong tháng 8. Sự bứt phá của các đồng tiền hàng hoá đã trợ giúp cho đà tăng của CAD nhưng cũng nên lưu ý rằng vùng 1.3150/1.3200 có thể kìm hãm đà tăng này. Hiện tại, kế hoạch sẽ là Sell on rallies khi giá chạm 1.3300/1.3350 bởi đây là vùng breakout quan trọng lần trước. Doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ là số liệu đáng chú ý tuy nhiên khó có lượng lớn người tham gia vào thị trường chỉ bởi thông tin mới này.
JPY (Shalin Patel)
Cặp USD/JPY đã chạm mốc 107.00 trong chốc lát vào hôm qua (mức đỉnh 107.05), tuy nhiên một lần nữa không thể chinh phục được mốc này. Chiều nay cặp tiền đã không thể tăng cao hơn, đồng thời còn chạm mức đáy 106.67. Hiện mở đầu phiên New York cặp tiền này gần chạm đến vùng đáy và mức hỗ trợ ngắn trong ngày vẫn ở 106.50/00. Đặt vị thế Short khá hợp lý nếu đồng tiền này không đóng cửa ở trên mức này. Doanh số bán lẻ trong tháng 7 của Mỹ sẽ là trọng tâm trong tối nay. Hôm qua, cặp EUR/USD đã chạm vào vùng 1.1850/70 rồi giảm xuống (với mức thấp nhất trong chiều và sáng nay ở 1.1782). Nếu EUR/USD có thể đứng vững ở mức cao hơn, chúng ta có thể kỳ vọng USD/JPY sẽ có áp lực giảm mạnh do đồng dollar yếu đi. (Miễn là nhu cầu với cặp EUR/JPY giảm bớt so với những ngày qua)
JP Morgan
Biên Dịch: dubaotiente.com