Cùng lắng nghe quan điểm của các chuyên gia Bloomberg và các nhà phân tích thị trường về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ


Chuyên gia phố Wall bình luận gì về báo cáo Nonfarm tối nay?
Dữ liệu lao động phi nông nghiệp tốt hơn dự kiến

• Biên chế lao động phi nông nghiệp của Mỹ tăng 1.76 triệu trong tháng Bảy, mặc dù thấp hơn mức tăng 4.79 triệu người trong tháng Sáu nhưng vẫn tích cực hơn dự báo 1.48 triệu của giới chuyên gia.
• Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 10.2% từ mốc 11.1% của Sáu, thấp hơn mức 10.6% dự báo. Tuy nhiên cần chú ý rằng tỷ lệ thất nghiệp hiện nay vẫn cao gấp 3 lần so với thời điểm trước đại dịch
• Biên chế ngành sản xuất tăng 26,000 lao động trong tháng trước, ít hơn nhiều so với dự kiến ​​là 261,000.
• Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động đã giảm từ 61.5% xuống còn 61.4%
• Thu nhập theo giờ tăng 0,2% so với tháng trước. Bất chấp chuyên gia dự báo con số sẽ giảm. Tuy nhiên dữ liệu này ít nhiều đã bị sai lệch trong những tháng gần đây, do một số lượng lớn người lao động lương thấp không được trả lương trong tháng 3 và tháng 4 và quay trở lại vào những tháng sau đó.
Theo Ira F. Jersey, giám đốc chiến lược mảng lãi suất thị trường Hoa Kỳ của BI, báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi có thể giúp ngăn chặn sự sụt giảm lợi suất gần đây. "Thị trường có thể tiếp tục tin rằng tăng trưởng kinh tế sẽ vẫn trầm lắng, giữ cho lợi suất thực tế gần mức thấp kỷ lục, nhưng dữ liệu có thể tạm thời ngăn chặn đà tăng gần đây của trái phiếu Kho bạc."
Theo chuyên gia Bloomberg Cameron Crise "tỷ lệ tham gia lực lượng lao động kém hơn dự kiến ​ở mức 61.4% là con số không đáng khích lệ. Tuy nhiên, đây sẽ là một phép thử thú vị cho luận điểm rằng sự kỳ vọng về các gói kích thích là động lực thúc đẩy cổ phiếu"
Sau khi dữ liệu công bố, chỉ số DXY quay đầu giảm xuống vùng 93.0, giá vàng bật tăng từ $2,042/oz lên $2,062/oz
Bloomberg