Các ngành công nghiệp lớn có thể phải đối mặt với một bước ngoặt thú vị trong tuần này, điều này sẽ đến sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell.
Tất nhiên, tuần này là Jackson Hole và nhờ tất cả mọi thứ đang diễn ra trên thế giới, nó sẽ là một sự kiện ảo. Điều đó nói rằng, anh ấy đang thực hiện một bài phát biểu, điều đó có thể có một số hàm ý rất quan trọng.
Người ta cho rằng Fed có thể thay đổi mục tiêu lạm phát của mình xuống mức trung bình. Điều đó có nghĩa là lạm phát sau đó có thể tăng cao hơn một chút, trước khi lãi suất được điều chỉnh tăng lên. Về cơ bản, điều này mang lại cho nền kinh tế thêm một chút dư địa để đi lên trước khi các mức giá cao hơn được thiết lập trở lại.
Fed đặt mục tiêu rằng tỷ lệ lạm phát 2% và lạm phát COVID đã ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế . Trên thực tế, lạm phát đã kém hiệu quả trong nhiều năm và không chỉ ở Mỹ.
Điều này có nghĩa là thị trường và USD đang định giá trong trường hợp này xảy ra. Tỷ giá thấp tại Mỹ sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá đối với USD.
Vì vậy, hiện tại, kỳ vọng ngày càng lớn rằng đây là điều sẽ được nói trong tuần này. Nếu nó không xảy ra, điều đó có thể chứng kiến ​​một chút nhảy vọt của USD và áp lực lên các chuyên ngành.
Đối với các nhà giao dịch, điều quan trọng là phải hiểu ý nghĩa của điều này đối với USD. Bài phát biểu này của Powell thực sự được coi là một bài phát biểu quan trọng và là một thay đổi quan trọng đối với cách họ giải thích lạm phát trong tương lai.
Có thể đây không phải là một sự thay đổi lớn, nhưng hãy nhớ theo dõi sát diễn biến ở đây trong tuần này.
DXY
DXY -240 phút.
Kiểm tra các tín hiệu ngoại hối miễn phí của chúng tôi
Theo dõi các sự kiện kinh tế hàng đầu trên lịch kinh tế FX Leaders
Theo dõi tôi trên Twitter @PhngVnV4 để biết thêm thông tin cập nhật về tác động của chính trị đối với thị trường!