Đà bán tháo của Vàng vẫn chưa kết thúc. Giá giảm xuống bên dưới mốc $1,900/ounce vào đầu ngày thứ Ba, nới rộng đà lao dốc của kim loại quý này sang ngày thứ hai sau khi “thiên đường tài sản trú ẩn” sụp đổ hơn 5% trong phiên ngày hôm qua.


Sự hoảng loạn kéo dài sang ngày thứ hai khiến giá Vàng giảm xuống bên dưới mốc $1,900

Sau khi lập kỷ lục trên mốc $2,000/ounce vào tuần trước, đà phục hồi của giá Vàng đã chững lại khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao, làm xói mòn sức hấp dẫn của kim loại này. Nhịp sụt giảm nhanh chóng này đi theo sau dòng vốn bán ra khiêm tốn từ các quỹ ETF Vàng, và chuỗi 15 ngày liên tục trong vùng quá mua ở chỉ báo RSI.
Giá Vàng đã liên tục tạo đỉnh trong năm 2020, và sự đảo chiều hiện tại là một thách thức đối với những người ủng hộ kim loại này. Tài sản trú ẩn truyền thống đã được các nhà đầu tư ưa chuộng khi đại dịch tấn công nền kinh tế toàn cầu, khiến các ngân hàng trung ương và chính phủ triển khai các biện pháp kích thích chưa từng có. Hôm thứ Hai, Jeffrey Gundlach của DoubleLine Capital LP cho biết ông kỳ vọng Vàng sẽ tiếp tục xu hướng tăng cao hơn bất chấp nhịp điều chỉnh này.
Giá Vàng giao ngay giảm 2.1% xuống $1,872.61/ounce. Hợp đồng tương lai giá Vàng cũng giảm trên sàn Comex, trong khi giá Bạc giảm mạnh.
Lợi suất Trái phiếu kho bạc đã tăng hơn 10 điểm cơ bản (bps) trong tháng này, trong bối cảnh khẩu vị rủi ro được cải thiện và làn sóng phát hành nợ đang đến gần. Sự điều chỉnh gần đây phản ánh hy vọng của nhà đầu tư rằng COVID-19 sẽ được kiểm soát khi Nga có vắc-xin, theo Standard Chartered Plc.
Krystal Chia, Bloomberg
Biên Tập : Dubaotiente.com